Chị em mách nhau dùng nước hoa vùng kín để giữ chồng, bác sĩ nhắc chớ dại, chỉ cách vừa rẻ vừa tránh bệnh tật

Google News

Theo các bác sĩ, nam nữ quan hệ tình dục không phải chỉ vì mùi hương mà là sự lôi cuốn về giới.

 Lửa “yêu” dần nguội lạnh khi chồng chê vợ có mùi

“Có chị em nào dùng nước hoa vùng kín chưa, cho tôi xin ý kiến với. Tôi chỉ cần mùi thoang thoảng nhẹ nhàng thôi”, chị Nguyễn Thủy mới đặt câu hỏi trên một nhóm kín về chuyện phòng the. 

Chị Thủy cho biết, chị và chồng kết hôn đến nay hơn 15 năm, có 2 con, bé trai học lớp 7, bé gái học lớp 4. Nếu như trước đây, chuyện chăn gối của vợ chồng chị hòa hợp thì khoảng một năm nay dần nguội lạnh. Một lần nghe chồng bóng gió về chuyện vùng kín của mình có mùi, chị cũng dần e ngại. Chị nghĩ rằng, sử dụng nước hoa vùng kín là để cải thiện mùi cơ thể và cải thiện chuyện “yêu” với chồng. 

Nhiều người cho rằng, sử dụng nước hoa vùng kín là có thể giữ lửa chuyện "yêu" với chồng. Ảnh minh họa. 

Câu hỏi của chị Thủy cũng là quan tâm của nhiều chị em khác và họ đều có mục đích sử dụng nước hoa để giữ chồng, cải thiện chuyện chăn gối. Trong đó, một thành viên cho biết, chị đã sử dụng nước hoa vùng kín được hơn 2 năm và thấy chuyện “yêu” cải thiện. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, nước hoa vùng kín nữ có nhiều loại khác nhau, được rao bán nhiều ở các kênh bán hàng online. Giá bán từ 150.000 - 800.000 đồng/lọ tùy dung lượng và nhãn hàng.

Các sản phẩm đều có chung những lời quảng cáo như giúp cho phái nữ hấp dẫn, làm tăng hưng phấn cho đối phương, từ đó sẽ giúp cải thiện chuyện “yêu”. Ngoài sử dụng cho “cô bé”, các chị em có thể sử dụng ở các vị trí khác trên cơ thể. 

Nam nữ quan hệ tình dục không phải chỉ vì mùi hương mà là sự lôi cuốn về giới 

Bác sĩ Sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung – nguyên Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Nông nghiệp), từng chia sẻ về việc đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp bị viêm phụ khoa do có thói quen dùng nước hoa vùng kín. “Các chị em tốt nhất không nên dùng bởi vì nước hoa vùng kín là sản phẩm không rõ nơi sản xuất, không có chứng nhận, cấp phép. Những sản phẩm nguồn gốc không rõ ràng thì đều khó đảm bảo an toàn”, bác sĩ Dung khuyến cáo.

Bác sĩ Dung cũng cho rằng, nguy cơ những loại nước hoa vùng kín đều là hương liệu. Những sản phẩm tạo mùi thơm kém chất lượng thường có chứa nhiều hóa chất độc hại như benzene, acetone, limonene... Khi tác động vào vùng nhạy cảm, các chất này có thể làm thay đổi môi trường pH vốn dĩ tự cân bằng trong âm đạo, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, có thể dẫn tới nhiều bệnh phụ khoa hoặc kích ứng da, mẩn đỏ…

Theo các bác sĩ, chuyện "yêu" của vợ chồng không chỉ vì mùi cơ thể mà còn có sự hấp dẫn về giới. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Dung khuyến cáo, nếu các chị em lạm dụng nước hoa vùng kín vì mùi hương sẽ dễ quên đi mùi thực tế của "cô bé” khi có dấu hiệu bị viêm nhiễm. Tình trạng này để kéo dài càng nguy hiểm hơn. “Chị em phụ nữ nào cũng đều có mùi hương tự nhiên và mùi hương này cũng đủ quyến rũ”, bác sĩ Dung khuyến cáo. Hơn nữa, nam nữ quan hệ tình dục không phải chỉ vì mùi hương mà là sự lôi cuốn về giới, khi ở gần nhau họ luôn có cảm xúc giới thu hút nhau.

Thay vì quá phụ thuộc vào những sản phẩm tạo hương thơm cho vùng nhạy cảm, chị em nên chăm sóc vùng kín. Việc chăm sóc "cô bé" đúng cách không chỉ giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, không có mùi hôi khó chịu, giúp chị em tự tin hơn khi gần gũi chồng.

Vệ sinh vùng kín bằng nước sinh hoạt là tốt nhất

TS.BS Bùi Chí Thương, Trưởng khối Sản, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cũng cho rằng, việc nhiều người muốn “cô bé” của mình có mùi thơm nên mua nước hoa vùng kín về dùng, loại nào càng thơm càng thích là điều không nên. Việc làm này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn, các loại nấm có hại phát triển, lâu dần sẽ dễ dẫn đến mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí nguy cơ ung thư rất cao.

Đã có nhiều chị em mắc bệnh phụ khoa, hối hận vì chăm sóc "cô bé" sai cách. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Thương cho biết, khi khám và điều trị bệnh chưa bao giờ khuyên người bệnh của mình sử dụng nước hoa hay các sản phẩm nào để làm thơm vùng kín. “Lúc nào tôi cũng khuyên họ nên dùng nước sạch (nước sinh hoạt hằng ngày) để vệ sinh vùng kín, trong những ngày hành kinh và sau khi quan hệ”, bác sĩ Thương chia sẻ.

Ngoài ra, các chị em nên sử dụng quần lót thoáng mát, có độ thấm hút tốt. Hãy thay quần lót 1-2 lần/ngày và nên giặt bằng xà bông riêng, phơi ở nơi thoáng mát, tốt nhất nên phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời để vi khuẩn bám vào bị tiêu diệt.

Quần lót cũng có thời hạn sử dụng, nên hãy thay mới trong vòng 3-6 tháng là tốt nhất. Việc sử dụng quá lâu chất lượng đồ lót bị giảm, vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi, ảnh hưởng xấu đến vùng kín.

Ngoài ra, các chị em cần đi khám định kỳ, siêu âm, tầm soát ung thư cổ cung hàng năm để sớm phát hiện bệnh, điều trị kịp thời. 

DIỆU THUẦN

Bình luận(0)