Nguyễn Hải Dương khóc xin lỗi mẹ đồng phạm

Google News

Trong lúc vào thăm Tiến, bà Thi vô tình gặp Nguyễn Hải Dương thì bất ngờ Dương khoanh tay trước ngực cúi đầu xin lỗi. Khi ngẩng lên, hai hàng nước mắt ướt đẫm...

Theo báo Tri Thức Trẻ, từ khi biết TAND tối cao TP. HCM quyết định tổ chức xét xử phúc thẩm lưu động vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước trong 2 ngày, 12 đến 13/5 tới đây, bà Vũ Thị Thi (ngụ H.Hóc Môn, TP. HCM, mẹ ruột Vũ Văn Tiến) hồi hộp, lo lắng không yên, nhưng không thôi hy vọng Tiến sẽ được kết án chung thân.
Từ ngày Tiến bị bắt, cứ theo lịch thăm nuôi bà đều vào với con, không bỏ sót ngày nào. Một lần, bà vô tình gặp Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu vụ thảm sát) đang bước ra với gia đình, bà toan chạy lại muốn hỏi Dương vì sao lại lừa con bà phạm tội như thế.
“Tuy nhiên, giờ đây Dương cũng đã chịu bản án tử hình, nên tôi dừng lại, nhìn hắn từ xa. Thấy vậy, Dương hỏi một cán bộ điều gì đó, rồi quay sang tôi, khoanh tay trước ngực cúi đầu xin lỗi. Khi Dương ngẩng lên, hai hàng nước mắt ướt đẫm.
Nguyen Hai Duong khoc xin loi me dong pham
 Nguyễn Hải Dương đã khoang tay xin lỗi mẹ Vũ Văn Tiến. Nguồn: Internet.
Tôi thấy vậy cũng nhẹ phần nào vì chắc chắn rằng con tôi là đứa lương thiện. Con tôi dại, nó phải chịu nhưng với mức tử hình thì tôi không cam tâm, vì nó chỉ bị xúi giục mà thôi”, bà Thi nước mắt ngắn dài.
Ngồi nói chuyện với báo chí, bà Thi xúc động: “Chỉ còn 10 ngày thôi, con trai tôi sẽ phải ra tòa lần nữa, lần ra tòa này cũng là hy vọng cuối cùng về việc Tiến có được giảm án xuống chung thân hay không. Mấy ngày nay tôi không tài nào ngủ được, đêm nào cũng nhớ về con. Tôi hy vọng con tôi sẽ có một cơ hội sống”.
Cũng theo bà Thi, càng gần đến ngày xét xử càng nhiều người điện thoại, viết thư thăm hỏi mình nhiều hơn. Những người bà hoàn toàn không quen biết, nhưng họ nói chuyện với bà như người thân, họ nói rằng hành động của con bà là không đáng bị tử hình, bà thấy ngôi ngoai.
Nói đoạn, bà Thi đứng lên xem lại lịch rồi cho biết 3 ngày nữa bà sẽ được vào thăm Tiến. Bà sẽ động viên con nhiều hơn để Tiến yên lòng, nếu có bà bên cạnh, Tiến sẽ vững tâm hơn.
Theo báo VnExpress, TAND Cấp cao tại TP HCM vừa quyết định sẽ mở phiên xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước vào ngày 12-13/5 tại Bình Phước để xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại – đồng phạm của Nguyễn Hải Dương trong vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ. Phía bị hại cũng có đơn yêu cầu toà tăng hình phạt đối với Thoại.
Việc tiếp tục xử lưu động do lượng người có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập khá đông. Hàng trăm người dân sẽ dự phiên xử, trong khi khán phòng không đủ chỗ ngồi. Hình thức này cũng nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa và lực lượng bảo vệ sẽ được chuẩn bị.
Trong lần xét xử này, có 6 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Do Nguyễn Hải Dương không kháng cáo, HĐXX đã chỉ định luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP HCM) bảo vệ quyền lợi ích cho anh ta.
Bản án sơ thẩm xác định, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ, đại gia ngành gỗ ở huyện Chơn Thành (Bình Phước). Do gia đình bạn gái ngăn cấm, anh ta mang lòng thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà để trả thù.
Trước đó, ngày 17/12/2015, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, đồng phạm tích cực) về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”, riêng Trần Đình Thoại (28 tuổi, đồng phạm) bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.
Theo Doanh Nghiệp VN

Bình luận(0)