Người lớn bất cẩn, trẻ nhỏ chết oan

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cái chết hi hữu và hết sức thương tâm của trẻ nhỏ chỉ vì người lớn bất cẩn.

Giật mình sau cái chết của hai cháu bé vì mắc kẹt trong cốp xe
Vụ tai nạn hi hữu dẫn đến cái chết của hai cháu bé 8 và 10 tuổi xảy ra ngày 8/7 ở Tây Ninh, do chui vào cốp xe ôtô và bị ngạt thở khiến nhiều người lớn bất cẩn giật mình.
“Tôi rùng mình hoảng sợ khi hai đứa con tôi cũng từng chui vào cốp xe để chơi nhưng lúc đó, tôi không nghĩ đến thảm hoạ có thể xảy ra như thế này”, anh Nguyễn Hoàng T., ngụ quận 9, chia sẻ.
Nguoi lon bat can, tre nho chet oan
Nhiều người lớn giật mình vì trò chơi của con nhỏ trong cốp xe, sau vụ tai nạn thương tâm khiến hai đứa trẻ chết ngạt vừa xảy ra ở tỉnh Tây Ninh. Ảnh minh hoạ.
Theo anh T. thì anh có 2 đứa con trai nhỏ (4 và 6 tuổi), hàng ngày khi đi làm về, xe đậu trong sân, chìa khoá anh để trên bàn. Hai đứa nhỏ thường lấy chìa khoá mở cửa vào xe chơi và không ít lần đứa lớn mở cốp sau để hai anh em nhảy ra nhảy vào chơi đùa trong khi vợ chồng anh T. bận bịu với công việc trong nhà.
Tương tự, anh Mai Thanh M. (ngụ quận Thủ Đức), một doanh nhân thành đạt có công ty riêng ở tỉnh Bình Dương cũng “lạnh người” khi nghĩ đến sự bất cẩn của vợ chồng mình đối với đứa con nhỏ trong suốt nhiều năm qua.
“Mỗi khi đi làm về, tôi để nguyên chìa khoá trên chiếc ôtô và mặc con nhỏ 8 tuổi vô tư lên xe chơi đùa. Tôi chưa bao giờ hình dung ra thảm cảnh nếu con mình mở cốp xe chui vào bên trong rồi đóng sập lại, cho đến khi đọc được tin cái chết của hai cháu bé ở Tây Ninh thì mới giật mình vì thời gian qua “tử thần” rình rập đe doạ tính mạng con gái mình”, anh M. chia sẻ.
Bác sĩ Võ Quốc Bảo - Trưởng khoa Hồi sức Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM - cho biết: “Cốp xe hơi rất kín, khí không thể lưu thông được và nếu chẳng may bị kẹt lâu bên trong sẽ bị thiếu oxy, dẫn tới tình trạng hôn mê sâu, chết não, tử vong. Trường hợp của 2 cháu Đ.M.T. (10 tuổi) và L.Q.L. (8 tuổi) ở Tây Ninh tử vong nguyên nhân là như thế”.
Những cái chết không ngờ
Còn nhiều cái chết thương tâm khác của trẻ nhỏ do chính sự bất cẩn, phút lơ đễnh của người lớn, các bậc phụ huynh.
Một ngày đầu tháng 3/2012, anh Vũ Xuân Vương đón con trai 4 tuổi là cháu V.Q.A từ trường mầm non về nơi anh đang làm bảo vệ là căn biệt thự kín cổng cao tường ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM.
Nguoi lon bat can, tre nho chet oan-Hinh-2
Do bất cẩn của người cha khi bấm cửa sắt, bé trai 4 tuổi bị nạn tử vong. 
Trong lúc đang lui cui quét dọn phía trước đường, anh Vương dùng điều khiển từ xa để đóng cánh cửa sắt lại nhưng không chú ý đứa con nhỏ đang chạy ra sân tìm cha. Đúng lúc cháu Quốc Anh đi ngang qua, cánh cửa ép chặt. Khi phát hiện ra tai hoạ, anh Vương vội đưa con vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.
Vụ tai nạn hi hữu “Diều cuốn bé trai tử vong” xảy ra chiều 15/3/2015 trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP HCM vẫn còn khiến dư luận xôn xao.
Nguoi lon bat can, tre nho chet oan-Hinh-3
Bé trai 5 tuổi bị con diều khổng lồ cuốn lên cao, rồi rơi xuống đất tử vong xảy ra tháng 3/2015 ở huyện Hóc Môn.
“Chỉ vì sự bất cẩn của tôi không trông giữ cháu ngoại cẩn thận để đuôi con diều to lớn hàng chục mét của câu lạc bộ diều Sài Gòn cuốn nó lên cao, dẫn đến tai hoạ”, bà ngoại cháu bé đau đớn kể lại.
Khi bị diều cuốn lên cao hàng chục mét, cháu V.M.Đ đã rơi xuống đất và tử vong khi được đưa vào bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu.
Theo các bác sĩ BV Nhi đồng 1 và 2 thì Khoa cấp cứu, hồi sức chống độc… của 2 bệnh viện Nhi lớn nhất TP HCM thường xuyên cấp cứu nhiều trường hợp tai nạn như đuối nước, chấn thương… mà đa phần do sự bất cẩn, thiếu quan tâm của người lớn.
Nguoi lon bat can, tre nho chet oan-Hinh-4
Nhiều cái chết thương tâm xảy đến cho trẻ nhỏ chỉ vì phút lơ là, bất cẩn của người lớn. 
“Không ít trẻ tử vong trong mùa hè này vì bị ngộp nước do khi đi du lịch người lớn không quan sát khiến trẻ té xuống hồ bơi. Nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương dẫn đến tử vong vì người lớn chở trên xe máy không đeo đai an toàn; trẻ nhỏ trèo leo lan can lầu...”, một bác sĩ khoa Nhi bệnh viện quận 2 cho biết.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)