Kỳ lạ lão nông dự báo cái chết thảm của mình trên cánh đồng

Google News

Lúc đám cháy lan sang thì ông cố sức dập lửa, cho đến khi tắt thở. Kỳ lạ là trước đó, ông đã dự đoán về cái chết của mình.

Chết cháy khi đốt gốc rạ
Tại căn nhà thuộc ấp Minh Thượng B, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, bà Trần Thị Lành (61 tuổi) buồn rầu kể lại câu chuyện đau lòng về cái chết của người chồng. Đó là ông Lê Văn Giác (68 tuổi), người đàn ông dự đoán về cái chết của mình này từng đi kháng chiến bị đạn bắn gây thương tật ở chân.
Trước đây gia đình bà Lành có 3,3ha đất trong vùng đệm Vườn Quốc gia U Minh Thượng. Sau khi chia cho các con thì vợ chồng bà còn gần 3 công đất (mỗi công bằng 1.000 mét vuông). Miếng ruộng nằm phía sau nhà, chỉ trồng được 1 vụ lúa/năm. Sau thu hoạch lúa thì nông dân vẫn có thói quen đốt đồng (đốt cháy gốc rạ trên mặt ruộng, rồi thuê máy cày xới đất, chờ năm sau sạ lúa tiếp). Sáng ngày 24/4, như thường lệ bà nấu cơm cho chồng ăn. Khoảng 9 giờ 30 ông Giác ra đồng để đốt gốc rạ…
Ky la lao nong du bao cai chet tham cua minh tren canh dong
 Bà Lành chỉ nơi phát hiện xác chồng mình.
Theo bà Lành, thường ngày ông Giác ra đồng làm việc đến khoảng 12 - 13 giờ là về nhà ăn cơm. Nhưng hôm đó ông đi mãi chẳng về. Bà cũng quên chuyện đi tìm chồng. Ở xóm có 2 anh bạn nhậu chí cốt của ông Giác là anh Nguyễn Văn Sánh (44 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (45 tuổi). Đến khoảng 16h30 hôm đó, anh Tuấn đến nhà tìm ông Giác mời nhậu nhưng không thấy. Lúc này bà Lành mới sực nhớ ra là chồng mình đã đi ra đồng từ sáng đến giờ.
Sau khi bàn bạc với bà Lành, nghi có chuyện không hay nên anh Tuấn chạy xe ra đồng tìm ông Giác. Chạy một đoạn thì anh thấy đám mía cạnh miếng ruộng ông Giác bị cháy nghi ngút. Nhìn quanh anh chẳng thấy ông Giác đâu nên chạy vào nhà kêu bà Lành và anh Sánh ra tìm tiếp.
Khi đến con mương lạng (nhỏ, cạn) nằm giáp ranh đất ruộng của ông Giác với đám mía của ông Hà Chí Thanh (sui gia với ông Giác) thì phát hiện xác ông Giác. Anh Sánh là người thấy trước, rồi cả 3 người tá hỏa kéo xác ông Giác lên. Ông Giác chết trong tư thế nằm úp mặt xuống đất, trong mũi còn dính nhiều tro than, 2 tay khoanh tròn phía trước ngực. Lưng ông Giác cong lên và nhiều nơi có vết phỏng.
“Bữa đó tui đi đồng bắt được mấy con cá trê, đem chưng làm mồi nhắm. Qua nhà chú Hai rủ nhậu thì mới hay ổng đi ra đồng gần cả ngày chưa về. Khi phát hiện thì xác ổng đã cứng”, anh Tuấn kể. Theo anh, thì chú Hai Giác là người hiền lành, tốt bụng và chưa thấy xích mích với ai nên gia đình đánh giá ông bị chết cháy, nên không cho khám nghiệm tử thi.
Gia đình suy đoán là ông đốt đồng trong lúc trời nắng gắt, rồi lửa cháy lan sang đám mía của ông sui. Một mình ông bẻ ngọn mía, tàu lá chuối cố chữa, khi lửa cháy táp ngược thì ổng bị ngạt khói, rồi phóng xuống con mương lạng định bò về đám ruộng của mình. Nhưng do đuối sức và chân bị thương tật nên ông chạy không thoát, phải nằm lại dưới con mương, hít tro than rồi ngạt thở. “Xác ổng có thể bị cháy lướt qua nên để lại nhiều vết phỏng”, anh Tuấn cho hay.
Nạn nhân dự báo rợn người về cái chết của mình!
Bà Lành cho biết, quê ông Giác ở xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long). Khoảng năm 1968, ông Giác đi bộ đội ở tiểu đoàn 306 cảng miền Tây đóng tại huyện Bình Chánh, TP. HCM. Ông Giác đã tham gia nhiều trận đánh và bị thương sau trận đánh ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Ông bị trúng đạn, hỏng một chân và dính miếng đạn ở vai.
Quá trình đi cắt lúa mướn thì ông gặp và chung sống với bà Lành. Sau đó vợ chồng bà về sinh sống ở tỉnh Cà Mau. Ở đó, nhờ chí thú làm ăn nên vợ chồng bà mua được 8 công đất. Càng về sau đất càng có giá nhờ vào việc dân đào ao nuôi tôm sú. Cách đây chừng 10 năm, chủ khu đất mà gia đình bà Lành làm chủ hiện nay mới kêu hoán đổi đất. Gia đình bà Lành đổi 8 công đất ở Cà Mau để lấy 3,3 ha đất ruộng ở vùng đệm Vườn quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) và trồng lúa đến bây giờ.
Có một chuyện đặc biệt là, cách ngày ông Giác chết chừng 10 ngày, trong lúc ông Giác ngồi nhậu với anh Sánh và anh Tuấn, thì ông Giác có nói trước về cái chết của mình. Chị Huỳnh Kiều Hạnh (44 tuổi, vợ anh Sánh) nhớ lại: “Hôm đó, ổng và chồng tui ngồi nhậu, tui ngồi cạnh nghe ổng nói: “Tao sống không quá 68 tuổi, mà khi chết trên đồng có khói. 2 thằng mày (tức anh Sánh và anh Tuấn) thấy (xác ông - PV) thôi, nhưng thằng Sánh thấy trước. Rồi cũng 2 thằng mày chôn tao, chứ không có đạo tỳ tiếp”. Lúc đó tui tưởng ổng nói chơi nên nói: “Thôi, ông đừng nói chơi nghe thấy ghê ông nội”. Nhưng không ngờ đó là lời “tiên đoán” của ổng, mà nó đúng y trên thực tế”.
Cả 2 người bạn chí cốt của ông đều xác nhận chi tiết này, và họ cho biết, khi đó chỉ nghĩ rằng ông nói chơi. Nhưng không ngờ, sau đó mọi việc diễn ra đúng như ông dự đoán. Ông chết trong lúc trên đồng đầy khói, rồi anh Sánh phát hiện xác ổng trước. Khi mang xác vào nhà thì kêu đạo tỳ không ai đến, nên chòm xóm xúm nhau chôn ông.
“Sau khi ổng chết nghĩ lại mấy câu nói của ổng mới thấy ghê. Dường như ổng đã biết trước ngày ổng chết, mà cả vùng này chưa ai từng thấy cái chết kỳ lạ như ổng. Người ta ra đồng đốt gốc rạ phải đi 2-3 người, đem theo nước uống. Đằng này ổng đi có một mình, chỉ chuyện khát nước do nắng hạn cũng đủ làm ổng chết, chứ nói chi đến đốt đồng rồi cháy lan. Đây cũng là bài học cho nhiều người nông dân, khi ra đồng vào mùa hạn hán này”, chị Huỳnh Kiều Hạnh nói thêm.
Sống lay lắt ở bìa rừng
Bà Lành rớm nước mắt kể: “Chuyện dự báo cái chết thì tui có biết, nhưng ổng không phải thầy bói hay thầy tướng số gì! Hàng ngày, ngoài việc đồng áng, chồng tui chỉ chữa bệnh miễn phí giúp dân. Tính ổng thẳng và siêng năng nên được dân ở xóm thương. Tui còn nợ ngân hàng một số tiền mà trước giờ không trả nổi. Bây giờ ổng chết tui chưa biết làm sao để trả. Tui khuyên đừng ai đốt đồng một mình để chết thê thảm như chồng tui”.
Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube)
Theo TT & ĐS

Bình luận(0)