Hôm nay xét xử vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Google News

(Kiến Thức) - Hai bị cáo trong vụ "mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề" được đưa ra xét xử hôm nay (28/8) là: Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang.

Sáng nay (28/8), TAND quận Long Biên (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” xảy tại chùa Bồ Đề.
Hai bị cáo trong vụ "mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề" được đưa ra xét xử gồm: Phạm Thị Nguyệt (SN 1970, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang ( SN 1978, trú tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cùng về tội “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”, theo Điều 120, BLHS.
Hom nay xet xu vu mua ban tre em o chua Bo De
 Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang (phải).
Theo bản cáo trạng, ngày 30/7/2014, Cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Thành Long (trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) đề nghị CSĐT làm rõ nghi ngờ về việc có kẻ đã lợi dụng từ chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội đã đem bán cháu Cù Nguyên Công (là con trai mà anh này nhận làm cha đỡ đầu).
Cụ thể, vào năm 2013, anh Nguyễn Thành Long cùng một số người thân quen tham gia hoạt động từ thiện cho trẻ mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề. Tại đây, anh Long đã nhận làm cha đỡ đầu của một cháu bé và đặt tên là Cù Nguyên Công (tên thường gọi là Lãi).
Cùng thời điểm này, Nguyệt sống chung với một người đàn ông như vợ chồng. Để giữ quan hệ vợ chồng lâu dài, Nguyệt giả có thai và đồng thời tính kế đi xin trẻ về nuôi.
Do thường xuyên đi lễ tại chùa Bồ Đề nên Nguyệt quen biết Trang (làm quản lý tại nhà mở của chùa Bồ Đề) và nhờ cậy người này tìm cho mình một cháu trai khỏe mạnh để làm con nuôi, Nguyệt hứa sẽ trả công. Ngay sau đó, Trang liên hệ và đặt vấn đề xin cháu Công về nuôi.
Để thực hiện ý đồ, Trang bảo Hà đến chùa Bồ Đề xin lại con để đưa cho mình. Đồng thời Trang báo cho Nguyệt ở chùa Bồ Đề có một bé trai sơ sinh, nếu muốn nhận nuôi thì phải chi tiền.
Ngày 2/1/2014, sau khi nhận được bé Công, Nguyệt đưa cho Trang 35 triệu đồng. Số tiền này Trang gửi cho Hà 10 triệu đồng, còn mình giữ lại 25 triệu đồng. 
Đến tháng 6/2014, cháu Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Do biết trẻ dưới 6 tháng tuổi được giảm viện phí nên Nguyệt nhờ người quen là nhân viên y tế tại xã Kim Hải (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) xin cấp giấy chứng sinh cho cháu bé và lấy tên Phạm Gia Bảo. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, cháu Công đã tử vong vào ngày 24/6/2014.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Phạm Thị Nguyệt là người đã mua cháu Công từ chùa Bồ Đề vào tháng 1/2014. Kiểm tra nơi ở của Nguyệt, cơ quan điều tra phát hiện Nguyệt còn đang nuôi 2 cháu bé khác là Phạm Đức Anh và Phạm Gia Hân mà bị can này xin nhận về nuôi cũng để đánh lừa và níu kéo người chồng “hờ”.
Hồng Liên

Bình luận(0)