Đắk Lắk: Xe dù bến cóc náo loạn phố phường sau tết

Google News

(Kiến Thức) - Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, tình trạng xe dù bến cóc hoạt động mạnh sau tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Sau tết Nguyên đán Bính Thân, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tình trạng các nhà xe chạy tuyến cố định, cũng như các xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động đón trả khách sai quy định, khiến cho hoạt động giao thông trong nội thành phố trở nên nhốn nháo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Dak Lak: Xe du ben coc nao loan pho phuong sau tet
Xe dù bến cóc hoạt động mạnh sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
Theo đó, tại khu vực Km 3, khu vực siêu thị Coop mart, bến xe liên tỉnh phía bắc, khu vực bến xe buýt đi tỉnh Đắk Nông và khu vực Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk từ lâu đã diễn ra tình trạng các nhà xe chạy tuyến cố định và các xe dù ngang nhiên lập bến cóc để đón trả khách trái quy định.
Các loại xe hoạt động theo kiểu chộp giật như thế này thường là loại xe từ xe 9 chỗ cho đến xe 30 chỗ ngồi, thường chạy tuyến TP. Buôn Ma Thuột đi các huyện Krông Ana, Ea Kar và Ea H’Leo như: nhà xe Thông Sâm, Việt Thanh, Anh Khoa,…
Dak Lak: Xe du ben coc nao loan pho phuong sau tet-Hinh-2
Các loại xe hoạt động theo kiểu chộp giật như thế này thường là loại xe từ xe 9 chỗ cho đến xe 30 chỗ ngồi
Ông N.Đ.H, tài xế chạy xe ôm khu vực Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “các nhà xe hằng ngày thường xuyên đón trả khách ở khu vực này, nhất là nhà xe Thông Sâm chạy tuyến Ea h’leo, nhà xe Việt Thanh chạy tuyến Ea Kar, nhưng tôi thấy các cơ quan chức năng như bắt cóc bỏ dĩa, bắt đó rồi vẫn thấy các nhà xe này hoạt động lại như thường. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa, chứ tuyến đường này thì chật hẹp, lại đông xe ra vào mà tình trạng xe dù bến cóc như thế này là không được rồi”.
Không chỉ ngang nhiên đón trả khách sai quy định, mà các xe dù này còn vào các điểm đón trả khách của xe buýt để tranh giành khách gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự. Điều này còn gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của đơn vị quản lý bến xe và những nhà xe hoạt động đúng quy định. Kể cả điều khiển xe chạy vào đường cấm.
Dak Lak: Xe du ben coc nao loan pho phuong sau tet-Hinh-3
Xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động khiến cho hoạt động giao thông trong nội thành phố trở nên nhốn nháo. 
Điển hình nhất, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh nhà xe Việt Thanh ngang nhiên đón trả khách sai quy định, hoạt động không phép và trốn thuế, nhưng đến nay vẫn không bị xử lý dứt điểm, chính vì vậy đã tạo đà cho các nhà xe khác hoạt động theo kiểu “xe dù, bến cóc”.
Theo thống kê của ngành giao thông vận tải thì nhà xe Việt Thanh có 18 xe thường xuyên hoạt động đón trả khách theo tuyến Ea Kar – TP. Buôn Ma Thuột và ngược lại. Tuy nhiên, nhà xe Việt Thanh chỉ có 4 xe có phép, còn lại là xe dù, núp bóng dưới vỏ bọc xe hợp đồng.
Ngoài ra, nhà xe Việt Thanh còn đưa một số xe loại 9 chỗ ngồi vào hoạt động núp bóng dưới vỏ bọc là xe Taxi ngang nhiên đón trả khách chạy tuyến Ea Kar – TP. Buôn Ma Thuột và ngược lại.
Điều đáng nói, nhà xe này hoạt động theo kiểu trốn thuế trong nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được làm rõ. Vì vậy, rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý nghiêm để làm gương cho các nhà xe hoạt động theo kiểu xe dù, bến cóc như thế này.
Để nhân dân đi lại trong nội thành phố Buôn Ma Thuột được thuận tiện và góp phần đảm bảo TTATGT, đòi hỏi các lực lượng chức năng trong thời gian tới cần tăng cường mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, nhắc nhở, tuần tra phát hiện xử lý nghiêm tình trạng “xe dù, bến cóc” đón trả khách trái tuyến, trái quy định như thế này!.
Xem thêm video: Xe dù, bến cóc vẫn tung hoành trên QL 1A - Nguồn: VTC1/VTCTube
Duy Anh

Bình luận(0)