Chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội do ai quyết định?

Google News

"Việc giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị, do Bộ Chính trị quyết định”, ông Phan Chu Đức nói.

Ông Phan Chu Đức, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội nói: “Hà Nội là thủ đô của cả nước. Nhân sự Bí thư Thành ủy là hết sức quan trọng nên việc giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị, do Bộ Chính trị quyết định”.
Chuc danh Bi thu Thanh uy Ha Noi do ai quyet dinh?
Ông Phan Chu Đức, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội. 
Tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay 20/10, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Phan Chu Đức đã cung cấp một số thông tin về công tác nhân sự và các thông tin về Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Sau khi nghe thông báo về chương trình Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác nhân sự khóa mới của Hà Nội.
Trả lời báo giới, ông Phan Chu Đức cho biết tiêu chuẩn về nhân sự đã được quy định rất rõ và cụ thể trong các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác cán bộ. Ông Đức khẳng định: “Có thể nói, quy trình chuẩn bị nhân sự của Hà Nội là hết sức chu đáo. Các đồng chí được giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành khóa 16 đều nằm trong nguồn của Thành ủy Hà Nội”.
Ông Đức cũng cho biết thêm tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia Ban Chấp hành khóa 16 tăng lên 3,65%. Về việc bổ nhiệm, sử dụng cán bộ trẻ, ông Đức nói cần phải có sự thử thách, được rèn luyện về năng lực, phẩm chất và không thể nóng vội. “Công tác cán bộ trẻ không thể đốt cháy giai đoạn mà các đồng chí trẻ phải qua rèn luyện, đào tạo, thử thách, khẳng định được năng lực, phẩm chất thì mới bố trí được chứ không phải cứ trẻ là đưa vào”, ông Đức nói.
Trước câu hỏi Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội sắp tới có bầu chức danh Bí thư Thành ủy không, ông Đức cho biết: “Hà Nội là thủ đô của cả nước. Nhân sự Bí thư Thành ủy là hết sức quan trọng, việc giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị, do Bộ Chính trị quyết định".
Tính đến đầu tháng 7/2015 toàn bộ 2.913 tổ chức cơ sở đảng của Hà Nội đã tổ chức thành công đại hội. Đối với cơ sở cấp trên, đến cuối tháng 8.2015 đã có toàn bộ 57 đơn vị đã tổ chức thành công đại hội.
Chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ 16 đã có hàng nghìn lượt ý kiến đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo này cũng đã được Trung ương góp ý và thông qua.
Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội khóa 16 nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến sẽ có 497 đại biểu chính thức thay mặt cho 39 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó có 67 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 15 là đại biểu đương nhiên, 430 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ các quận, huyện, thị xã và Đảng bộ trực thuộc Thành ủy; 60 đại biểu nữ, chiếm tỷ lệ 12%.
Ngoài việc kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ 15, đại hội sẽ quyết định phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp 5 năm tới, đóng góp cho dự thảo văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng…
Đại hội lần thứ 16 của Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/11/2015.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)