Vào chiều tối ngày 6/3, tàu Thành Luân 28 đã đâm rạn nứt cầu An Thái nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (tỉnh Hải Dương) khiến cho cây cầu này có nguy cơ đổ sập. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã vào cuộc khắc phục sự cố.Sau khi vụ tai nạn tàu thủy đâm vỡ cầu ở Hải Dương diễn ra hơn 10 ngày, sáng ngày 17/3, ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết, vào 14h chiều hôm nay, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kéo tàu Thành Luân 28 ra khỏi cầu An Thái.Đến nay, việc cố định dầm tạm để liên kết gông đỡ thanh dầm đã bị phá hủy và mặt cầu bằng hệ thống thép cường lực đã cơ bản hoàn thành.Ông Lê Đình Long thông tin: “Khi đưa được tàu Thành Luân 28 ra khỏi khu vực mắc kẹt sẽ đưa dầm bê tông mới chế tạo từ nơi khác đến thay thế 2 dầm sắt nói trên. Dự kiến công việc phục hồi cầu An Thái sẽ phải mất khoảng 50 ngày nữa" .Dầm tạm đã được gia cố ổn định để giữ thanh dầm cầu bị nứt gãy.Lực lượng chức năng đã tiến hành cắt một phần cabin tàu.Phần cabin tàu đã rời khỏi dầm cầu.Những thanh sắt được cố định để giữ dầm cầu.Nóc cabin tàu đổ nát sau cú đâm vào cầu An Thái.Dầm cầu này sẽ được thay thế khi đưa tàu Thành Luân 28 ra khỏi cầu.Lực lượng chức năng đã khoan những chiếc lỗ trên bề mặt cầu, sau đó dùng sắt để nối dầm cầu tạm trên mặt cầu với những thanh sắt lớn để gia cố thanh dầm bị gãy. Trong thời gian giải phóng tàu, ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, xe thô sơ vẫn được phép lưu thông. Việc các loại phương tiện khác có thể được lưu thông qua cầu hay không còn phải chờ kết quả đánh giá tiếp khả năng chịu lực của các dầm thép tạm.
Vào chiều tối ngày 6/3, tàu Thành Luân 28 đã đâm rạn nứt cầu An Thái nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (tỉnh Hải Dương) khiến cho cây cầu này có nguy cơ đổ sập. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã vào cuộc khắc phục sự cố.
Sau khi vụ tai nạn tàu thủy đâm vỡ cầu ở Hải Dương diễn ra hơn 10 ngày, sáng ngày 17/3, ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết, vào 14h chiều hôm nay, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kéo tàu Thành Luân 28 ra khỏi cầu An Thái.
Đến nay, việc cố định dầm tạm để liên kết gông đỡ thanh dầm đã bị phá hủy và mặt cầu bằng hệ thống thép cường lực đã cơ bản hoàn thành.
Ông Lê Đình Long thông tin: “Khi đưa được tàu Thành Luân 28 ra khỏi khu vực mắc kẹt sẽ đưa dầm bê tông mới chế tạo từ nơi khác đến thay thế 2 dầm sắt nói trên. Dự kiến công việc phục hồi cầu An Thái sẽ phải mất khoảng 50 ngày nữa" .
Dầm tạm đã được gia cố ổn định để giữ thanh dầm cầu bị nứt gãy.
Lực lượng chức năng đã tiến hành cắt một phần cabin tàu.
Phần cabin tàu đã rời khỏi dầm cầu.
Những thanh sắt được cố định để giữ dầm cầu.
Nóc cabin tàu đổ nát sau cú đâm vào cầu An Thái.
Dầm cầu này sẽ được thay thế khi đưa tàu Thành Luân 28 ra khỏi cầu.
Lực lượng chức năng đã khoan những chiếc lỗ trên bề mặt cầu, sau đó dùng sắt để nối dầm cầu tạm trên mặt cầu với những thanh sắt lớn để gia cố thanh dầm bị gãy. Trong thời gian giải phóng tàu, ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, xe thô sơ vẫn được phép lưu thông. Việc các loại phương tiện khác có thể được lưu thông qua cầu hay không còn phải chờ kết quả đánh giá tiếp khả năng chịu lực của các dầm thép tạm.