Chủ quán cà phê Xin Chào: "Tôi rất vui vì đã được giải oan"

Google News

Chủ quán cà phê Xin Chào cho biết, rất mừng và xúc động vì cuối cùng ông cũng đã được giải oan. Về yêu cầu bồi thường, ông Tấn nói sẽ xem xét.

Ngày 23/4, Viện trưởng VKSND Tối cao - Lê Minh Trí kết luận không có cơ sở truy tố ông Tấn về tội Kinh doanh trái phép và yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh phải xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho chủ quán cà phê Xin Chào. Liên quan đến vụ việc, 2 cán bộ của đơn vị này cũng bị đề nghị tạm đình chỉ công tác để làm rõ.
Tâm sự với phóng viên, ông Tấn nói mới biết thông tin này từ báo chí vào chiều cùng ngày nhưng chưa nhận được quyết định chính thức nào từ cơ quan chức năng.
"Tôi rất vui, xúc động vì cuối cùng mình cũng được giải oan. Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cảm ơn Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng các cơ quan chức năng, báo đài và dư luận cả nước đã đòi lại công bằng cho tôi", chủ quán cà phê cười hiền khô khi nói.
Chu quan ca phe Xin Chao: 'Toi rat vui vi da duoc giai oan'
 Ông Tấn cười tươi sau khi được giải oan. Ảnh: K.T.
Ông chủ quán cà phê chia sẻ, mở quán này với mục đích kiếm tiền nuôi gia đình. Do không hiểu biết nhiều về pháp luật nên không biết cách làm các giấy tờ, thủ tục để kinh doanh. Sau khi bị phạt lần 1, ông chấp hành và đi xin các giấy tờ cần thiết, tuy nhiên chưa xin được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì tiếp tục bị phạt và truy tố hình sự.
"Sau vụ việc này, tôi vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh ở địa điểm trên. Tuy nhiên, tôi sẽ đi xin giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để được thuận lợi kinh doanh", ông Tấn nói và ngỏ ý mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để ông được làm ăn lương thiện, hợp pháp.
Về yêu cầu bồi thường, ông Tấn cho biết sẽ xem xét. Tuy nhiên, trước mắt chủ quán cà phê này mong được nhận lại khoản đã đóng phạt, số tiền này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng do gia đình ông đang gặp nhiều khó khăn do dính vào vụ án hy hữu này.
Theo cáo trạng, ngày 8/8/2015, ông Tấn mở quán cà phê Xin Chào tại đường dẫn lên cao tốc Trung Lương, đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh. Ngày 13/8/2015, 2 chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh vào quán kiểm tra và phát hiện quán có 5 lỗi, trong đó không giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngày 10/9/2015, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục kiểm tra, lúc này quán đã có đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, công an phát hiện quán vẫn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và một số lỗi khác.
Sau đó, Công an huyện Bình Chánh cho rằng ông Tấn “tái phạm” nên quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ngày 11/3, VKSND huyện Bình Chánh hoàn tất cáo trạng truy tố ông Tấn về tội Kinh doanh trái phép. Dự kiến, tòa cùng cấp sẽ đưa vụ án ra xét xử.
Trao đổi với Zing.vn trước thời điểm VKSND TP HCM đã thống nhất với các cơ quan liên quan về việc đình chỉ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào, người đứng đầu VKSND huyện Bình Chánh nói: "Thời điểm này, chúng tôi khẳng định có đủ căn cứ mới khởi tố với ông Tấn. Nếu sai, chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước cấp trên và pháp luật".
Theo Khắc Thành/Zing

Bình luận(0)