Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan đề xuất phương án bố trí vốn để hoàn thành Dự án "Khôi phục cầu Long Biên - giai đoạn 1" trong năm 2015.
|
Do cầu xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho phần trụ... Tổng kinh phí sửa chữa gần 300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.
|
Cầu Long Biên đến nay đã đưa vào sử dụng được 112 năm. Trải qua thời gian cùng 2 cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ bị han gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Cầu này đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án gia cố, sửa chữa cầu Long Biên được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thẩm định và phê duyệt vào cuối tháng 7/2014.
Trong đó giai đoạn 1, dự án sẽ gia cố đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2025, với tổng kinh phí xấp xỉ 300 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 12/2015.
Giai đoạn 2 đặt mục tiêu, khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) hoàn thành và đưa vào khai thác.