Cảnh sát Bình Dương đột kích phòng trọ, bắt 300 iPhone 6, 5S nhái

Google News

(Kiến Thức) - Khi tiến hành đột kích vào phòng trọ, cảnh sát Bình Dương phát hiện gần 300 Iphone 6, 5S nhái đang chuẩn bị được tung ra thị trường.

Thuê phòng trọ làm “căn cứ địa” chứa Iphone giả

Liên quan đến vụ bắt giữ gần 300 iPhone 6, 5S nhái, chiều 20/5, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) vẫn đang nỗ lực mở rộng điều tra về đường dây mua bán điện thoại Iphone giả trên địa bàn thị xã.

Trước đó, Công an thị xã Thuận An nhận được tin báo từ quần chúng ở khu nhà trọ Hoàng Lan (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) xuất hiện 5 đối tượng (2 nam, 3 nữ) lạ mặt thường xuyên có những hoạt động bí mật.

Qua công tác trinh sát tại địa bàn, công an phường Lái Thiêu phát hiện cả 5 đối tượng đều có mối quan hệ thân thiết với nhau. Tuy nhiên, cả 5 người không thuê phòng ở chung mà sống riêng trong 5 phòng gần nhau.

Sự việc được báo cáo lên lãnh đạo công an thị xã Thuận An. Sau khi nắm thông tin từ cấp dưới, thủ trưởng CQĐT công an thị xã Thuận An – Thượng tá Võ Văn Hồng đã trực tiếp chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế phối hợp với công an phường Lái Thiêu lên kế hoạch phá án.
Canh sat Binh Duong dot kich phong tro, bat 300 iPhone 6, 5S nhai
Gần 300 chiếc điện thoại Iphone "rởm" được cất giấu trong phòng trọ bị cảnh sát thu giữ. Ảnh công an cung cấp.

Với những thông tin thu thập được, các trinh sát xác định các đối tượng này có mối quan hệ buôn bán với nhau. Tuy nhiên, cả 5 người đều tỏ ra rất thận trọng khi có người lạ hỏi về mặt hàng mà họ đang kinh doanh.

Sau hơn 1 tháng mật phục theo dõi, các trinh sát xác định mặt hàng mà 5 đối tượng này kinh doanh chính là điện thoại Iphone giả có xuất xứ từ Trung Quốc.

Khi thời cơ chín muồi, tối 18/9. Đội cảnh sát kinh tế công an thị xã Thuận An quyết định đột kích vào phòng của các đối tượng để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác phát hiện gần 300 chiếc điện thoại Iphone 5S và Iphone 6 “nhái” được cất giấu trong nhà vệ sinh và dưới gầm giường.

Tất cả các lô hàng nói trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như không có hóa đơn mua bán, nhập khẩu. Cả 5 người liên quan được đưa về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, danh tính các đối tượng được xác định : Phan Văn H. (SN 1978), Nguyễn Thị H.(SN 1979), Doãn Văn KH.(SN 1971), Nguyễn Thị S. (SN 1973), Nguyễn Thị Th.(SN 1976). Tất cả 5 người đều có HKTT tại xã Triệu Đề, huyện Lộc Thạnh, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khai nhận với cơ quan điều tra, 5 đối tượng cho biết lấy số điện thoại Iphone nói trên từ Trung Quốc với giá từ 300 – 400 nghìn đồng/chiếc. Sau khi lấy hàng về, mỗi ngày các đối tượng tỏa đi ra các tuyến đường ở Bình Dương để mồi chài, dụ dỗ người dân mua điện thoại với giá rẻ từ 2-4 triệu đồng/chiếc.

Các đối tượng khai nhận đến địa bàn Bình Dương thuê phòng ở và bán điện thoại được khoảng 1 năm trở lại đây.

Hé lộ đường dây bán Iphone “rởm”

Trong thời gian gần đây, các “hiệp sĩ” SBC Bình Dương phát hiện và bắt giữ được nhiều đối tượng giả dạng người bán vé số lừa bán nhiều chiếc điện thoại Iphone giả.

“Khoảng 3 tháng trở lại đây, tôi và anh em nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc họ bị những người phụ nữ lạ mặt lừa bán điện thoại Iphone giả với giá vài triệu đồng. Qua theo dõi chúng tôi nhận thấy đa số những đối tượng này thường bịt kín mặt, trên tay cầm xấp vé số và chiếc điện thoại Iphone rồi tiếp cận, gạ gẫm người dân mua giúp với giá rẻ nên đã tiến hành bắt giữ giao công an”- Anh Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một cho biết.

Theo các “hiệp sĩ”, chiêu thức mà các đối tượng giả dạng người bán vé số để dụ dỗ mua điện thoại là giả vờ nhờ người đi đường tắt nguồn điện thoại giúp. Khi người đi đường đồng ý giúp thì các đối tượng tỉ tê vào tai “điện thoại xịn chị mới nhặt được nhưng không biết xài, em thích chị bán rẻ lại cho”. Khi người dân đang phân vân thì đồng bọn của chúng sẽ xuất hiện và đóng vai người bị mất điện thoại, sau đó xin chuộc lại với giá cao để khiến nạn nhân tin tưởng và dễ sập bẫy của chúng.

Gần đây nhất, anh Hải cùng đồng đội đã bắt quả tang “nữ quái” Triệu Thị Xuân (SN 1975, ngụ quận 12, TP HCM) khi ả đang lừa bán chiếc Iphone 5S cho một người dân ở thị xã Bến Cát.

Việc công an thị xã Thuận An phát hiện ra các đối tượng cầm đầu đường dây cung cấp điện thoại Iphone “nhái” đã hé lộ ra nhiều nghi vấn về đường dây lừa đảo bán điện thoại “rởm” xảy ra tại địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh để làm rõ số điện thoại này.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)