CA Bình Dương mật phục, xóa sổ băng nhóm trộm cướp hàng loạt

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều thời gian mật phục, các trinh sát đã bắt gọn 6 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn thị xã Thuận An.

Thông tin từ cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An cho biết, cơ quan này vừa triệt phá và bắt tạm giam 6 đối tượng trong băng nhóm cướp giật, trộm cắp chuyên nghiệp trên địa bàn thị xã Thuận An (Bình Dương).

Theo hồ sơ điều tra, ngày 30/10/2014, công an phường Thuận Giao (TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã tiếp nhận hai đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1995, ngụ huyện Hòn Đất, An Giang) và Phan Chí Viễn (SN 1995, ngụ An Phú, An Giang) từ công an phường Tân Bình (TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

 Các đối tượng trong băng nhóm trộm cướp chuyên nghiệp tại cơ quan công an.

Qua công tác đấu tranh thác, mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt được những tên đồng bọn trong băng nhóm chuyên trộm cắp và cướp giật của Sơn và Viễn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Văn Phường (SN 1989, ngụ ấp 4, xã Vĩnh Hội Đông, An Phú, An Giang), Huỳnh Thị Kiều Nhi (SN 1993, ngụ ấp 8, Vĩnh Hòa, Hưng Bắc, Gò Giao, Kiên Giang), Hà Văn Sang (SN 1992, ngụ ấp Kiến Hưng 1, Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang) và Bùi Văn Mến (Sn 1994, ngụ ấp Truyền Huấn, Hàm Rồng, Năm Căn, Cà Mau).

Tại cơ quan CSĐT, băng nhóm trên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, qua đó các đối tượng thừa nhận đã thực hiện trên 10 vụ trộm cướp tài sản khác nhau.

 Một số tang vật của các vụ trộm được công an thu giữ.

Cụ thể, theo lời khai của Bùi Văn Mến, đầu tháng 10/2014 đối tượng này đã cùng Phan Chí Viễn và đồng bọn đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại Công ty Thông Dụng (KP.3, An Phú, Thuận An) lấy đi 1 mô tơ máy trộn bê tông, 1 điện thoại đem đi tiêu thụ. Sau đó không lâu từ ngày 20 đến ngày 29/10/2014, Mến cùng các đối tượng trong băng nhóm thực hiện liên tiếp 5 vụ trộm cắp tài sản khác trước khi bị bắt giữ.

Đối tượng Võ Văn Phường và Nguyễn Ngọc Sơn sau khi bị công an bắt giữ cũng khai nhận hành vi phạm tội của mình khi nhóm đối tượng này đã cùng nhau lên kế hoạch ăn cắp các thiết bị công trình xây dựng, tài sản của người dân, cũng như cướp giật tài sản của người đi đường.

Hiện băng nhóm trên được cơ quan Công an thị xã Thuận An tạm giữ  để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Công an cũng đang tiếp tục điều tra xác minh và truy xét một số đối tượng còn lại trong băng nhóm đang lẩn trốn.

Thiên Dũng

Bình luận(0)