Đại gia đang vướng kiện tụng với Thu Minh giàu cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Trần Kim Chung (Chủ tịch Hội đồng quản trị CT Group) - ông chủ dự án căn hộ Léman Luxury Apartments mà Thu Minh đang kiện - sở hữu tài sản đáng nể.

Mới đây, nữ ca sĩ Thu Minh và chồng đã lên tiếng về việc sẽ kiện Công ty cổ phần CT Phương Nam (thành viên Tập đoàn CT Group) - chủ đầu tư dự án căn hộ Léman Luxury Apartments. Nguyên nhân vụ kiện được Thu Minh khẳng định là do phía chủ đầu tư không giao đúng thời hạn căn hộ penthouse trị giá gần 90 tỷ mà cô đã đặt mua của chủ đầu tư này cách đây 1 năm.
Phía chủ dự án - CT Phương Nam cho rằng Thu Minh kiện đòi bồi thường nhà vì chậm giao nhà theo đúng tiến độ là không đúng và hợp đồng mua căn hộ đã được thanh lý. Hiện tại, câu chuyện kiện tụng giữa hai bên vẫn chưa ngã ngũ và khiến dư luận ngày thêm “nóng” bàn luận.
Dai gia dang vuong kien tung voi Thu Minh giau co nao?
 Nữ ca sĩ Thu Minh và CT Group đang vướng vào vụ kiện liên quan đến căn hộ tại dự án Léman Luxury Apartments (Quận 3 - TP HCM). Ảnh minh họa.
Chủ đầu tư dự án đang vào vụ kiện này là công ty cổ phần CT Phương Nam thuộc CT Group. CT Group là tập đoàn kinh doanh mạnh, đa lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, tài chính, bán lẽ, du lịch sinh thái…. Tiền thân của CT Group là Công ty Thương Mại Sài Gòn, thành lập năm 1992 bởi ông Trần Kim Chung (hiện là chủ tịch HĐQT CT Group), chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, vật tư. Sau hơn 20 năm kinh doanh, vị đại gia này đã sở hữu một tập đoàn lớn mạnh với 36 công ty thành viên, hơn 2.000 nhân viên. Cơ sở vật chất của CT Group là gần 80 chi nhánh, chỉ riêng Công ty cổ phần bán lẻ CT có gần 100 cửa hàng, có mặt các đại lý, văn phòng đại diện trên địa bàn khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Tổng nguồn vốn của CT Group 7.143,097 tỷ đồng, trong đó, cơ cấu vốn tự có 4.297,039 tỷ đồng, vốn vay 872,807 tỷ đồng.
Năm 2007, Tập đoàn CT Group đã được tạp chí “The Wall Street Journal” của Mỹ bình chọn là “Móng vuốt của con rồng Việt Nam”. Không chỉ gây sự chú ý về khả năng kinh doanh đa lĩnh vực thành công, đại gia Trần Kim Chung còn khiến dư luận xôn xao khi năm 2012, CT Group của ông thưởng Tết cho nhân viên có nhiều đóng góp là ngôi nhà 8 tỷ đồng kèm theo khoản tiền mặt lên đến 200 triệu đồng.
Cũng trong năm 2012, đại gia Kim Chung đã khiến dư luận xôn xao khi chi hàng chục triệu USD mua lại 95% cổ phần một công ty thuộc tập đoàn lớn của Hàn Quốc.
Mới đây nhất, vào dịp tổng kết năm kinh doanh 2015, ông chủ tập đoàn này mạnh tay tặng 3 chiếc ô tô hạng sang cho các nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm.
Dai gia dang vuong kien tung voi Thu Minh giau co nao?-Hinh-2
Đại gia Trần Kim Chung - chủ tịch CT Group. 
Không chỉ có vậy, đại gia Kim Chung là chủ nhiều dự án lớn tại TP.HCM gây sự chú ý. Điển hình nhất là dự án Léman Luxury Apartments nằm tại khu trung tâm quận 3, TP HCM (dự án có căn penthose triệu đô đang vướng lùm xùm kiện tụng với ca sĩ Thu Minh). Léman Luxury Apartments bao gồm 200 căn hộ, giá bán căn hộ cao cấp tại đây có thời điểm lên 4.200USD/ m² (gần 100.000 triệu đồng/m2).
Ngoài ra, nhiều dự án khác tại TP HCM như C.T Plaza Minh Châu, cao ốc Otran Tower, I-Home… cũng là những tài sản bất động sản giá trị của đại gia Kim Chung.
Trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, ông Trần Kim Chung có nhiều bước tiến táo bạo trong việc triển khai các dự án siêu thị đầu mối hàng Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) và Yangon(Myamar), tiên phong thực hiện các hoạt động đầu tư của Việt Nam ra các nước khu vực và thế giới.
Thành công trên cương vị Chủ tịch tập đoàn C.T Group, ông Trần Kim Chung từng đảm nhiệm chức danh lãnh sự danh dự Bồ Đào Nha 2011 và được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2011.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)