Xót xa cha xin cho 6 con hưởng "cái chết nhân đạo"

Google News

Không muốn 6 đứa con phải chịu đựng đau đớn mỗi ngày, một người cha Ấn Độ đã đề nghị tổng thống cho các con hưởng cái chết nhân đạo.

Mohd Nazir - một người đàn ông ở thành phố Agra, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã xin cho con mình được hưởng "cái chết nhân đạo" - là cha của 6 đứa trẻ trong độ tuổi từ 8 tới 18. Chúng đều mắc bệnh Canavan (thoái hóa xốp của trục thần kinh), theo Daily Mail. 
Xot xa cha xin cho 6 con huong
 Sáu đứa trẻ mắc bệnh Canavan của gia đình Mohd trong một chương trình của kênh truyền hình NDTV. Ảnh: NDTV
Bệnh Canavan phát sinh do di truyền ẩn nhiễm sắc thể (NST) thường và đột biến khác nhau của gene mã hoá enzyme (gen aspartoacylase). Khi trẻ sơ sinh mắc bệnh, trương lực cơ của chúng sẽ giảm, dẫn đến liệt co cứng, yếu dần và tử vong sau vài tuần. Đối với trẻ trên 5 tuổi, bệnh có thể gây teo thị giác, mù, rối loạn tiểu não khiến bệnh nhân động kinh.
Vợ chồng Mohd đã rất nỗ lực để chăm sóc 6 đứa trẻ. Bệnh Canavan dần khiến cơ thể tê liệt và co giật, còn tầm nhìn và thính giác giảm. Các con của ông có thể mất khả năng vận động trong 2 - 3 năm tới. Gia đình Mohd không còn đủ khả năng để tiếp tục chăm sóc chúng. “Tôi quá mệt mỏi và không muốn các con chịu đau đớn thêm nữa”, Mohd tâm sự.
Gia đình của Mohd còn hai người con khác (con trai cả và con gái út) không mắc bệnh. 
Sau trường hợp bi thảm của Aruna Shabaug – nữ y tá hôn mê sâu sau khi một gã đàn ông cưỡng hiếp bà trong bệnh viện ở thành phố Mumbai - Mohd viết thư cho Tổng thống Pranab Mukherjee để xin “cái chết nhân đạo” cho những đứa con không còn khả năng cứu chữa của ông. Mohd cũng cầu xin Tổng thống hỗ trợ chi phí để ông có thể tiếp tục chăm sóc các con.
Một nhóm bác sĩ đã tới nhà Mohd để đánh giá tình trạng sức khỏe của những đứa trẻ. Họ cấp cho gia đình của Mohd tấm thẻ chứng nhận gia đình có mức sống dưới nghèo (Below Poverty Line card). Tấm thẻ sẽ giúp họ nhận sự hỗ trợ về thực phẩm và nhiên liệu.
Quan chức địa phương đã thăm gia đình Mohd, đồng thời hứa rằng chính quyền sẽ thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết để giảm khó khăn cho gia đình.
Theo Tri thức trực tuyến

Bình luận(0)