Trị sỏi mật không cần dao kéo

Google News

(Kiến Thức) - Theo lương y Sang thì bài thuốc chữa sỏi mật bằng quả sung đã được ông kiểm chứng với nhiều trường hợp người bệnh bị sỏi mật lớn, thậm chí sỏi tái đi tái lại nhiều lần.

Nhiều người bị bệnh sỏi mật rất hoang mang lo sợ vì không thể trị dứt sỏi dù mổ nội soi nhiều lần. Thậm chí có người sau khi mổ cắt túi mật có sỏi thì sỏi vẫn tiếp tục tái phát lên ống mật lên gan gây đau đớn khổ sở trong thời gian dài.
Tuy nhiên theo Lương y Phan Văn Sang (Hội đông y TPHCM) chữa sỏi mật có thể dùng cách đơn giản hiệu quả bằng những thuốc nam có sẵn đó là quả sung mà không nhất thiết phải đi mổ, đi cắt sỏi.
 Qủa sung thái lát phơi khô có thể là phương pháp trị sỏi mật hữu hiệu
Ông Sang cho biết: "Hầu hết những người bị sỏi mật đều có thêm các chứng bệnh về gan và dạ dày (trong đông y gọi là can - vị - đờm). 
Sỏi mật sinh ra do nhiều nguyên nhân, nhưng lý do mà ngày nay số người mắc sỏi mật càng ra tăng là do các loại thức ăn thời nay từ cá thịt, củ quả, gạo thóc…..đều có những hóa chất, phụ gia trong sản xuất và chế biến. Ngoài ra chúng ta ăn nhiều trứng, mỡ động vật, mà nhất là nội tạng động vật có chứa rất nhiều cholesteron... những chất đó tích tụ lại sinh ra sỏi trong mật.
Gan và mật là chức năng vận hóa, gạn lọc, đem những chất độc tố trong cơ thể ra ngoài theo hệ bài tiết, đồng thời mật tiết ra chất dịch cung cấp cho dạ dày làm mềm thức ăn, mau tiêu hóa. Nhưng chức năng vận hóa của gan mật làm việc quá sức của nó khi độc tố cơ thể đang tích chứa quá nhiều mỗi ngày mà sinh ra sỏi mật. Sỏi mật ngăn trở không cho chất dịch qua dạ dày nên bệnh nhân sỏi mật luôn kèm chứng đau dạ dày.
Triệu chứng với người bị sỏi mật thường là đau lâm râm, hoặc đau dữ dội cạnh sườn ngực, đau vắt ra sau lưng. Những người bị sỏi mật thường ăn không tiêu, không biết ngon, ít có cảm giác đói, không thèm ăn.”
Theo lương y Sang thì bài thuốc chữa sỏi mật bằng quả sung đã được ông kiểm chứng với nhiều trường hợp người bệnh bị sỏi mật lớn, thậm chí sỏi tái đi tái lại nhiều lần nhưng sau 3- 5 tháng khi uống nước quả sung đã tan sỏi.
 Viên sỏi mật được lấy ra sau khi phẫu thuật
Bài thuốc trị sỏi mật từ quả sung rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện: Qủa sung tươi sẽ được thái lát mỏng, sau đó phơi khô, rồi sao vàng. Mỗi ngày lấy 250g sung miếng khô đã xao cho vào nồi đổ 4 bát nước đun lấy 1 bát sau đó chia ra uống trong ngày. Phần bã còn lại thì đun nước uống bình thường thay nước hàng ngày.
Thực hiện uống đều đặn nước quả sung trong 2-3 tháng sau đó đi siêu âm xem kết quả. Với những ai sỏi nhỏ, bệnh nhẹ thì chỉ trong 2-3 tháng là tan sỏi. Những người bị nặng hơn thì trong thời gian đó cũng bắt đầu có kết quả.
Ngoài ra cũng có thể kết hợp quả sung với một số vị thuốc khác để trị sỏi mật như sau: Quả sung khô 50g, nhân trần 10g, hoa actisô 10g, lá vọng cách 10g, diệp hạ châu 8g, râu ngô 8g, kê nội kim (màng mề gà) 10g, nghệ vàng 12g, bạch truật 12g, đảng sâm 20g, thổ phục linh 10g, cam thảo 8g.
Tất cả những vị thuốc trên cho vào ấm sắc với 5 bát nước, thêm vào 5 lát gừng tươi, đun còn 2 bát, chắt ra. Đun thêm 2 lần, mỗi lần lấy 1 bát. Trộn chung cả 3 lần, cô lại còn 2 bát, chia đều uống trong ngày.
Uống liên tục 25 - 30 thang, sau đó kiểm tra lại sỏi mật bằng siêu âm. Nếu đã hết sỏi, nghỉ một tháng lại uống thêm 5 thang để củng cố kết quả.
Bài thuốc trên có 3 tác dụng chính là làm tan sỏi (chủ yếu là quả sung, kê nội kim và nghệ vàng), lợi mật, tống sỏi ra ngoài (chủ yếu là râu ngô, nhân trần, diệp hạ châu, vọng cách và ý dĩ), bổ can, kiện tỳ để nâng chức năng gan giúp không hình thành sỏi mới (chủ yếu là nhân trần, actisô, bạch truật...).
Thu Nguyên

Bình luận(3)

Minh Hiền

Huong

Mình có người bác cũng bị sỏi bùn, được mách dùng kim đởm khang mấy tháng thấy hết sỏi rồi, bạn thử tìm hiểu thêm xem sao.

Minh Hiền

Bac

Chào mọi người, tôi thấy trang http://www.youtube.com/watch?v=xThYSYTilWc có nói về sản phẩm kim đởm khang chữa sỏi mật rất hiệu quả. Không biết có ai dùng thử chưa? Bố mình hiện tại bị sỏi mật nên đang muốn tìm hiểu cách điều trị hiệu quả. Cảm ơn mọi người

Minh Hiền

nguyen hoang

Toi nam nay 50 tuoi moi phat hien soi mat. 1 phan 5 nhu loi thay thuoc noi uong trai sung nhu vay co giam bot soi khong uong thoi gian dai co tac dung phu khong nho tra loi gium xin cam on