TP.HCM: Khám tầm soát miễn phí bệnh lý võng mạc

Google News

(Kiến Thức) - Hội Nhãn Khoa TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam tổ chức buổi nói chuyện và tư vấn chuyên đề bệnh lý võng mạc tiểu đường hôm 12/12.

Ảnh minh họa. 
Nhân dịp này, Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam cũng tổ chức đợt khám tầm soát miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc tiểu đường từ ngày 18 đến hết ngày 29/12 cho 400 bệnh nhân và chụp OCT miễn phí cho 100 bệnh nhân.
Ngày 6/12, TS.BS Trần Thị Phương Thu, Chủ tịch Hội Nhãn Khoa TP.HCM cho biết thông tin trên.Theo TS.BS Phương Thu bệnh phù hoàng điểm do đái tháo đường (DME) là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người trong độ tuổi lao động, có thể xảy ra ở cả đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2. 
Ước tính có khoảng 8% bệnh nhân đái tháo đường bị phù hoàng điểm là suy giảm thị lực. Bệnh này gây tổn thương các mạch máu nhỏ của võng mạc, dịch rò rỉ từ các mạch máu tổn thương vào vùng võng mạc trung tâm gây phù và dẫn đến giảm thị lực nếu không được điều trị. 
Bên cạnh việc kiểm soát đường huyết, bệnh nhân đái tháo đường cần được khám mắt định kỳ để phát hiện võng mạc đái tháo đường. Đối với đái tháo đường type 1 nên khám mắt lần đầu sau 3-5 năm phát hiện sau đó theo dõi hằng năm, còn đối với đái tháo đường type 2 nên khám mắt lần đầu ngay khi phát hiện bệnh và theo dõi hàng năm.
Bùi Hương

Bình luận(0)