Tặng hơn 100 triệu đồng giúp bệnh nhân phong đón Tết

Google News

(Kiến Thức) - Chuẩn bị đón Tết, ngoài những tấm lòng của các lương y còn có những tấm lòng thiện nguyện đóng góp, giúp bệnh nhân phong đón Tết an lành.

Ngày 4/1, nhân ngày truyền thống Pétrus Ký –BS Bùi Vĩnh Nghiệp - Bến Sắn, đoàn cựu học sinh Pétrus Ký – Lê Hồng Phong TP.HCM (PK –LHP) đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân Khu điều trị phong Bến Sắn, Bình Dương ăn Tết năm Ất Mùi (2015). ThS.BS Phan Hồng Hải, cựu học sinh Pétrus Ký – Lê Hồng Phong - nguyên Giám đốc Khu Điều Trị Phong Bến Sắn Bình Dương cho biết, năm nay cựu học sinh trường Pétrus Ký vận động được tổng cộng hơn 175 triệu đồng để trao cho bệnh nhân Khu điều trị phong Bến Sắn, Bình Dương. Đặc biệt, trong đó có các cựu học sinh Pétrus Ký ở Úc đã vận động được 6100 AUD (hơn 100 triệu đồng), số còn lại là trong nước và các nước khác. Ngoài tiền mặt để bệnh nhân sắm Tết, đoàn cũng trao thêm quần áo, bánh, kẹo…
Tang hon 100 trieu dong giup benh nhan phong don Tet
 Đoàn Cựu học sinh Pétrus Ký thăm và tặng quà cho bệnh nhân Khu Điều Trị Phong Bến Sắn Bình Dương.
BS.CK 2 Nguyễn Thanh Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Da Liễu TP.HCM kiêm Giám đốc Khu Điều Trị Phong Bến Sắn Bình Dương đã tri ân đoàn cựu học sinh Pétrus Ký – Lê Hồng Phong TP.HCM và cho biết, Khu Điều Trị Phong Bến Sắn trực thuộc Sở Y tế TP.HCM và đặt tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương nên mọi hoạt động của Khu điều trị đều được công khai, minh bạch, dân chủ từ chuyên môn, hoạt động xã hội….Nên việc tài trợ, hỗ trợ của các nhà mạnh thường quân, các tổ chức xã hội,….đều được chính các thành viên của đoàn trao tiền, quà cho từng bệnh nhân, trại viên. Bên cạnh đó, BS Thanh Hùng chia sẻ thêm, do Khu điều trị Phong Bến Sắn chỉ điều trị chuyên sâu trong lĩnh vực bệnh phong và da liễu nên khi các bệnh nhân bị mắc bệnh khác (tiểu đường, tim mạch, đục thủy tinh thể, sản khoa, thận, huyết áp, xương khớp,….) thì ở đây không thể làm hết các xét nghiệm chẩn đoán hay thuốc điều trị những bệnh đó nên phải chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện khác để điều trị nhưng do hoàn cảnh bệnh nhân neo đơn, bệnh tật, không có tiền,….nên rất cần có 1 khoản tiền chung để lo cho bệnh nhân, mong các đoàn sẽ dành 1 ít đóng góp vào quỹ dự phòng bệnh cho các bệnh nhân phong khi bị bệnh, cũng như để mua thẻ BHYT.
Theo BS.CK 2 Thanh Hùng, trong năm qua được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân nên Khu điều trị Phong Bến Sắn đã mua được khá nhiều thẻ BHYT cho các bệnh nhân ở đây. Nhưng vẫn còn 150 người chưa được mua thẻ BHYT vì bệnh nhân không có giấy chứng minh nhân dân, do hoàn cảnh bệnh tật họ vào trại phong ở mấy chục năm nay….
Bùi Hương

Bình luận(0)