Phát hiện sớm vi rút Ebola với dụng cụ nhỏ gọn

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia y tế Trung Quốc tiết lộ hôm 19/6 rằng Trung Quốc đã sản xuất thành công bộ dụng cụ y tế cầm tay phát hiện nhanh vi rút Ebola.

Theo Li Dexin, nhà nghiên cứu thuộc Viện Quốc gia về Kiểm soát dịch bệnh, thuộc Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc. Bộ dụng cụ hoạt động dựa trên phương pháp chẩn đoán phát hiện RNA của loại vi rút nguy hiểm này, tuy nhiên, bộ dụng cụ này rất dễ sử dụng.
Hiện tại chưa có loại vắc xin hay loại thuốc hiệu quả nào có thể ngăn ngừa và đặc trị Ebola, cho nên việc chẩn đoán sớm là cực kỳ quan trọng, ông Li nhấn mạnh.
 Bộ dụng cụ cầm tay phát hiện nhanh vi rút Ebola.
Bộ dụng cụ cầm tay phát hiện vi rút này được kỳ vọng sẽ phát huy tác dụng đáng kể trong công tác phòng chống và kiểm soát dịch Ebola ở Tây Phi và cả Trung Quốc, các nhà nghiên cứu cho biết.
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã làm việc với Viện Pasteur của Pháp và tiến hành thử nghiệm sản phẩm này, trong đó có khả năng phát hiện vi rút Ebola thông qua kháng thể RNA. Dự kiến, đât sẽ là phương pháp được sử dụng để kiểm soát dịch bệnh tại Sierra Leone.
Trước đó, một nhóm tình nguyện viên Trung Quốc 59 người đã khởi hành đi Sierra Leone nhằm giúp đỡ khu vực đang có dịch Ebola ở Tây Phi.
Linh Chi

Bình luận(0)