“Chợ” dược phẩm Hapulico bán thuốc hết hạn, không nguồn gốc

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc tân dược hết hạn, không rõ nguồn gốc, thuốc không nhãn mác… đều có thể gây ra những hậu quả khôn lường khi ngươi bệnh dùng phải.

Thượng tá Hà Thế Hùng, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an thành phố Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị vừa bàn giao một lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc cho phía Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hà Nội để xử lý theo đúng quy của pháp luật.
“Cho” duoc pham Hapulico ban thuoc het han, khong nguon goc
Các loại thuốc không rõ nguồn gốc bị phát hiện.
Ngày 31/12/2013, qua kiểm tra 5 quầy thuốc tại Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico ở số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đều đã phát hiện cả 5 quầy thuốc này có nhiều sai phạm như: không niêm yết giá bán, nhiều đầu thuốc đã hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc...
Theo đó, 5 quầy thuốc bị kiểm tra gồm, quầy thuốc số 111, 121, 205, 236 và 416. Ở quầy thuốc số 205 do dược sĩ Phạm Thị Minh Thu đứng tên, lực lượng chức năng cũng phát hiện rất nhiều đầu thuốc bán mà không có bảng giá niêm yết, 50 đầu thuốc không hóa đơn, 26 loại thuốc không có vỏ bao bì, 1116 lọ thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc, 100 vỏ hộp thuốc có đầy đủ nhãn mác nhưng không ruột. Ở quầy 236 và 416, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều loại thuốc không bao bì, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
“Cho” duoc pham Hapulico ban thuoc het han, khong nguon goc-Hinh-2
Cơ quan chức năng niêm phong các loại thuốc tân dược hết hạn, không rõ nguồn gốc.
Ở quầy thuốc số 111, do dược sĩ Bùi Thị Thao đứng tên, lực lượng chức năng phát hiện thuốc tân dược bán không được niêm yết giá, 10 sản phẩm thuốc hết hạn sử dụng, 73 đầu thuốc ngoại không có hóa đơn chứng từ. Tại quầy thuốc Trường An phát hiện nhiều lọ thuốc không nhãn mác, bao bì.
Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an thành phố Hà Nội) nhận định, những sai phạm của 5 quầy thuốc trên đều rất nghiêm trọng vì các loại thuốc tân dược kể trên đều được dùng chữa trị cho con người. Thuốc tân dược hết hạn, không rõ nguồn gốc, thuốc không nhãn mác… đều có thể gây ra những hậu quả khôn lường khi ngươi bệnh dùng phải loại thuốc này.
“Cho” duoc pham Hapulico ban thuoc het han, khong nguon goc-Hinh-3
Cơ quan chức năng tiến hành phân loại thuốc là niêm phong để điều tra.
Thượng tá Hùng cho biết thêm “Cũng không loại trừ khả năng một số người thu mua thuốc tân dược trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ để đóng hộp, rồi tuồn vào các quầy thuốc để kinh doanh. Bằng chứng là qua kiểm tra 5 quầy thuốc thì chúng tôi phát hiện được rất nhiều nhiều vỏ hộp thuốc tân dược có nhãn mác của các hãng dược phẩm lớn nhưng bên trong lại không hề có thuốc”.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)