Bí quyết sống lâu của 14 cụ thọ bậc nhất thế giới

Google News

Ngoài cụ bà Misao, 13 cụ ông, cụ bà sống lâu trăm tuổi khác cũng chia sẻ bí quyết sống lâu của mình.

Bà Misao Okawa - người cao tuổi nhất thế giới - đã đón sinh nhật lần thứ 117 tuổi hạnh phúc bên con cháu hôm 4/3 vừa qua.
Misao Okawa, người phụ nữ Nhật Bản già nhất thế giới sinh ngày 5/3/1889, hiện sống tại một trung tâm dưỡng lão ở Osaka, Nhật Bản. Bà được sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất vào năm 2013.
Ở tuổi 117, bà Misao cho hay bà rất hạnh phúc và cho rằng con số này vẫn “dường như khá ngắn ngủi".
Trong lần sinh nhật năm ngoái, khi được hỏi về bí quyết sống lâu, cụ bà đã chia sẻ rằng: “Ăn sushi và ngủ đêm ngon giấc. Bạn phải học cách thư giãn”. Vẫn câu hỏi ấy, năm nay cụ chỉ nói: “Tôi vẫn băn khoăn về điều đó”.
Bi quyet song lau cua 14 cu tho bac nhat the gioi
Cụ bà Misao đón sinh nhật ấm áp bên con cháu 
Ngoài cụ bà Misao, những cụ ông, cụ bà sống lâu trăm tuổi khác cũng đã từng chia sẻ bí quyết sống lâu trong những năm gần đây:
1. “Tin vào Chúa” cụ ông sống thọ thứ ba tại Mỹ, Susannah Mushatt Jones, 115 tuổi, chia sẻ trên tạp chí Time.
2. “Ăn thịt lợn”, cụ bà sống thọ thứ hai tại Mỹ, Jeralean Talley, 115 tuổi, chia sẻ trên tạp chí Time. Cụ còn nói thêm rằng món ăn yêu thích của cụ là thịt lợn nấu đông.
3. “Sống tử tế”, người Mỹ lớn tuổi nhất - cụ Gertrude Weaver chia sẻ không lâu sau sinh nhật thứ 116 của mình.
4. Ở tuổi 111, cụ Bernando LaPallo thường xuyên “mát xa bàn chân mình trong dầu ô liu”.
5. Cụ bà người Scotland 109 tuổi, Jessie Gallan khuyên rằng nên “tránh xa người đàn ông và ăn cháo”.
6. Duranord Veillard, cụ ông 108 tuổi đến từ Spring Valley, New York, đã kết hôn với người vợ của mình, cụ bà Jeanne, được 82 năm, cho biết, cụ luôn “thức dậy lúc 5:00 giờ sáng và chống đẩy 5-7 lần mỗi ngày”.
7. Cụ ông Alexander Imich cũng đến từ thành phố New York, trước đây ông từng là người đàn ông già nhất thế giới, ông cho biết ông “không uống rượu”.
8. Vào ngày sinh nhật thứ 115, cụ Kimura Jiroemon người Nhật Bản chia sẻ rằng ông chọn cách “tắm nắng” để sống lâu hơn.
9. “Ăn trứng sống”, đây là bí quyết mà cụ bà 115 tuổi Emma Morano-Martinuzzi đến từ Verbania, Ý đã chia sẻ.
10. Alfred Date, cụ ông 109 tuổi người Úc cho biết ông thường “đan móc”, đó là "một cách tốt đẹp để kéo dài cuộc sống". Gần đây, ông đan áo len cho chim cánh cụt bị thương.
11. Trong lễ kỷ niệm sinh nhật 107 của mình, cụ ông Downing Jett Kay đến từ Baltimore cho biết “uống nhiều cà phê” là một phần không thể thiếu trong cuộc sống lâu dài của mình.
12. Richard Overton, người được coi là cựu chiến binh sống lâu đời nhất, ở tuổi 107 ông đã bật mí rằng ông thường “thêm rượu whisky vào cà phê buổi sáng" và “hút 12 điếu xì gà mỗi ngày”.
13. Khi cụ Adelina Domingues sống tại San Diego bước sang tuổi 114, bà chia sẻ trên tờ UT San Diego rằng: "Tôi chưa bao giờ đến một cửa hàng làm đẹp và tôi chưa bao giờ sống một giây vô ích”.
Theo Giaoducvietnam/Time

Bình luận(0)