Bật mí chế độ ăn giúp giảm 23% nguy cơ mắc Alzheimer

Google News

Một chế độ ăn uống nhiều trái cây tươi, rau và cá có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Trang Express đưa tin, nghiên cứu mới cho thấy một số loại thực phẩm kết hợp với nhau có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các chứng mất trí nhớ khác.
Cụ thể, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giảm 23% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.
Được xây dựng dựa trên các siêu thực phẩm như trái cây, rau, quả hạch và hải sản, chế độ ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường lưu lượng máu lên não.
Bat mi che do an giup giam 23% nguy co mac Alzheimer
Ảnh minh họa: Getty.  
Những người tham gia nghiên cứu ăn hầu hết các loại thực phẩm này có khả năng mắc bệnh Alzheimer và các dạng sa sút trí tuệ khác thấp hơn 23%.
Tùy thuộc vào mỗi quốc gia, chế độ ăn uống thay đổi đôi chút giữa các vùng, nhưng nhìn chung rất giàu rau, trái cây, các loại đậu, quả hạch, ngũ cốc, cá và dầu ô liu.
Tiến sĩ Oliver Shannon, một tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Kết quả (nghiên cứu) này nhấn mạnh tầm quan trọng của tác động từ chế độ ăn uống trong chiến lược phòng ngừa (bệnh) trong tương lai, bất kể yếu tố di truyền".
Cũng trong nghiên cứu này, chế độ ăn Địa Trung Hải thậm chí còn có lợi cho những người mang gen APOE, gen có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao hơn.
"Chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng có thể thay đổi được đối với chứng mất trí nhớ, có thể trở thành mục tiêu để phòng ngừa bệnh tật và giảm thiểu rủi ro", Tiến sĩ Shannon nhấn mạnh.
Mặc dù đây chỉ là một phần của nghiên cứu, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não bộ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)