Ăn sashimi, rùng mình phát hiện ổ sán dây trong cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Là món ăn ngon song sashimi tiềm ẩn nhiều mối nguy sức khỏe, trong đó có nhiễm sán dây nguy hiểm.

Thật vậy, một người đàn ông Trung Quốc suýt mất mạng vì sự tấn công của loại sán này. Sau khi dùng bữa, anh cảm thấy đau dạ dày và liên tục có cảm giác ngứa râm ran.
 Hình ảnh sán dây tấn công khắp cơ thể người đàn ông.
Khi khám sức khỏe, người đàn ông này vô cùng kinh hoàng khi bác sĩ thông báo anh có một ổ sán dây trong cơ thể. Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do anh ăn quá nhiều cá, thịt nhiễm khuẩn chưa được làm chín như sashimi. Ngay sau đó, anh được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Quảng Châu số 8.
Trước đây, không ít kết luận chỉ ra rằng ăn cá tái, sống dễ dẫn đến việc lây nhiễm các loại ký sinh trùng nguy hiểm.
Trong số đó, nhiễm sán dây xảy ra nếu bạn không may ăn phải ấu trùng diphyllobothirum thường sống kí sinh ở cá hồi. Thậm chí, ấu trùng vẫn có khả năng sống sót khi ướp cùng gia vị hoặc hun khói.
Chính sở thích thưởng thức sashimi tươi sống khiến anh lâm vào tình trạng này. 
Tình trạng nhiễm khuẩn không chỉ diễn ra ở các khu vực có điều kiện vệ sinh nghèo nàn mà còn có dấu hiệu tăng lên ở các nước phát triển. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu thưởng thức sushi, sashimi ngày càng lớn của người dân.
Về vấn đề này, Nancy Craig – tác giả công trình nghiên cứu về khả năng nhiễm khuẩn từ thức ăn cho biết: “Bên cạnh yếu tố vệ sinh chưa được đảm bảo, sự phổ biến của món sushi và sashimi truyền thống của Nhật Bản cũng góp phần khiến nguy cơ này tăng lên.
Bên cạnh đó, các món ăn như cá muối ở các nước Bắc Âu cũng mang lại mối nguy không nhỏ”.
Để bảo vệ sức khỏe của mình, bác sĩ Yin đến từ Bệnh viện Quảng Châu số 8 cảnh báo mọi người nên ăn chín uống sôi. Việc ăn tái tạo điều kiện cho giun sán phát triển, đi sâu vào các mạch máu. Một khi nó “ăn” tới não, bệnh nhân khó có khả năng qua khỏi.

Bình luận(0)