Tìm thấy khẩu súng huyền thoại của thủ tướng Anh Churchill

Google News

(Kiến Thức) - Sau 74 năm, khẩu súng Thủ tướng Anh Churchill từng sử dụng để tập hợp quân đội, nâng cao sĩ khí cho binh sĩ Anh năm 1940 được tìm thấy.

Bức ảnh chụp Thủ tướng Churchill bên khẩu súng huyền thoại có tên "Tommy Gun" khi nhà lãnh đạo xứ sở sương mù đến thăm quân đội cũng như động viên tinh thần, nâng cao sức chiến đấu của binh sĩ. Bối cảnh chụp bức ảnh này là vào thời điểm Hitler đã bắt đầu thực hiện cuộc xâm lược, bành trướng lãnh thổ, gây chiến với nhiều nước hồi Chiến tranh thế giới 2.
Đứng trước tình huống đó, Thủ tướng Churchill tuyên bố nước Anh sẽ đứng lên chiến đấu chống lại cuộc tấn công của quân đội phát xít Đức. Thủ tướng Anh khi đó cũng kêu gọi tập hợp lực lượng, nâng cao sức mạnh quân sự để sẵn sàng đối phó với quân địch.
Sung cua Thu tuong Anh Churchill hinh anh
 Ảnh chụp Thủ tướng Churchill bên khẩu súng huyền thoại "Tommy Gun" trong những ngày đen tối năm 1940.
Thủ tướng Churchill đã đến thị sát một đơn vị ở gần Hartlepool vào tháng 7/1940. Tại đây, nhà lãnh đạo này đã chụp ảnh bên khẩu súng "Tommy Gun".
Bức ảnh chụp Thủ tướng Churchill bên vũ khí trên đã trở thành tác phẩm có ý nghĩa lớn đối với xã hội. Tuy nhiên, khẩu súng mà thủ tướng Anh dùng khi đó "biệt tăm tích".
Sung cua Thu tuong Anh Churchill hinh anh  1
 Ông Clive McPherson cẩn thận cầm khẩu súng huyền thoại mà thủ Thủ tướng Anh Churchill từng dùng.
Một bảo tàng ở Essex đã hé lộ việc tìm thấy khẩu súng huyền thoại trên sau khi nhận được một phần trong số 700 vũ khí được Bộ Quốc phòng giao cho.
Hiện khẩu súng "Tommy Gun" mà Thủ tướng Churchill từng dùng là một phần trong bộ sưu tập Donnington được trưng bày tại Bảo tàng quân sự ở Maldon.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)