Tưởng thú nhận quá khứ là tốt, ai dè mất luôn hạnh phúc

Google News

Họ nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần thú nhận quá khứ trước khi lên xe hoa với chồng tương lai thì có thể tránh được những hiểu lầm về sau. 

"Em từng là gái bán thân"
Thời gian gần đây, trên các diễn đàn tâm sự kín của giới trẻ xôn xao một ‘trò chơi’ mà họ coi đó là giữ lửa hạnh phúc gia đình. Tham gia ‘trò chơi’ này, các cô gái phải nói thật về quá khứ của mình với chồng tương lai. Họ coi đây là cơ hội để kiểm chứng tình yêu, sự khoan dung mà đối phương dành cho mình. Từ ‘trò chơi’ của một cô gái trên mạng, nhiều người nhận ra rằng, cái hạnh phúc mà mình đang có thực ra chỉ là chiếc ly thủy tinh mỏng manh dễ vỡ.
Nếu được suy nghĩ lại, có lẽ Nguyễn Phương Trang (27 tuổi, Cần Thơ) sẽ không bao giờ chơi cái trò dại dột đó. Nói đó là ‘trò chơi dại dột’ bởi sau lời thú nhận về quá khứ lầm lỡ thì hạnh phúc mới chớm nở của cô đã vỡ vụn hoàn toàn. Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà Trang mới biết được suy nghĩ, tình cảm thật của người yêu mình.
Tuong thu nhan qua khu la tot, ai de mat luon hanh phuc
Ảnh minh họa. 
Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nhưng thời sinh viên, Trang luôn được bạn bè nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ với những bộ quần áo sành điệu. Tuy nhiên, chẳng ai biết được rằng, sự thật Trang đã phải đánh đổi rất nhiều để có được những thứ đó. Thành phố hoa lệ khiến Trang đã mất đi quá nhiều thứ. ‘Ngày sinh viên, tôi yêu một cậu bạn cùng lớp. Nhưng khi biết tôi có thai, cậu ta đã bỏ rơi tôi. Tôi liền vay mượn bạn bè để đi ‘giải quyết’ hậu quả. Cũng từ đó, chán đời, trả thù tình, tôi trượt dài vào những vết nhơ, lầm lỡ. Tôi đã dùng ‘vốn tự có’ của mình để kiếm những đồng tiền dơ bẩn. Tôi sẵn sàng cặp với những đại gia đáng tuổi cha, chú mình. Họ đưa tôi đi tiếp khách cùng, đi bar, bay nhảy..., không tiếc tôi bất kỳ thứ gì. Cứ như vậy, ngày ngày qua đi tôi càng ngập sâu hơn trong vũng bùn. Khi nhận được quyết định buộc thôi học của nhà trường, tôi vẫn giấu bố mẹ, tiếp tục ở lại thành phố để bán thân’, Trang chia sẻ.
Đến khi bạn bè ra trường, cô quyết định đến một thành phố xa lạ, dùng số tiền mình kiếm được để làm lại cuộc đời. Tại đây, Trang đã gặp Hùng, một nhân viên ngân hàng. Hùng là người hiền lành, có học thức. Chính vì thế, dù yêu nhau nhưng chưa một lần Hùng đòi hỏi, anh nâng niu và coi Trang như một báu vật. Điều đó lại làm Trang càng cảm thấy lo lắng, sợ hãi vô cùng. Trang luôn sống trong cảm xúc lẫn lộn: Hạnh phúc vì tình yêu nhưng xấu hổ, tự ti vì quá khứ không trong sạch của mình.
‘Tôi yêu thương anh hết mực và mong bù đắp được quá khứ lầm lỗi của mình. Nhiều lần tôi định nói thẳng với anh về quá khứ đó nhưng lại không dám. Thế rồi, một ngày, anh chủ động nói chuyện với tôi về người người bạn gái cũ của anh. Tôi như được vẽ đường và kể với anh về quá khứ của mình. Kể xong, tôi như trút bỏ lớp áo bụi bặm đã khoác lên người bao lâu nay. Ban đầu, Hùng không tin và cho rằng, tôi trêu đùa. Nhưng thấy tôi khóc, Hùng im lặng và nói cần thời gian suy nghĩ. Sau đó, tôi nhận được điện thoại đề nghị chia tay của Hùng’, Trang tâm sự.
‘Gam màu tối’ trong tình yêu
Tương tự như tình cảnh của Trang, đó là câu chuyện buồn của Nguyễn Huyền My (24 tuổi, quê Thanh Hóa). Nói chuyện với PV, Huyền My rớt nước mắt. Thấy nhiều người chia sẻ ‘trò chơi’ ‘thú nhận quá khứ’ và nhận được sự khoan dung của người yêu, My cũng muốn được trút bỏ gáng nặng tâm lý. Nhưng lời thú nhận khiến cô không có cơ hội được mặc váy cưới cùng người mình yêu thương vào lễ đường.
‘Thấy họ chia sẻ nhiều câu chuyện hay, thú vị tôi cũng muốn biết chồng tương lai có độ lượng như vậy không. Một hôm, tôi rủ anh đi dạo, tôi bắt đầu kể cho anh nghe về quá khứ của mình. Biết anh là người ‘thoáng’ trong chuyện yêu đương nên tôi đã không ngần ngại thú nhận trước đây mình đã từng yêu sâu sắc và đã đi quá giới hạn với một người đàn ông. Nhưng vì khoảng cách địa lý mà tôi và người ấy không thể đến được với nhau. Anh ấy dường như vô cảm trước câu chuyện quá khứ của tôi. Còn tôi thì thấy yên tâm hơn vì đã thú nhận tất cả với anh, hy vọng sau này chung sống với nhau, chúng tôi sẽ không khó xử hay hiểu nhầm gì nhau’, My kể.
Nhưng cũng sau lời thú nhận thành thật đó, Huyền My luôn bị bạn trai theo dõi tin nhắn facebook, Email, điện thoại…, thậm chí anh còn dò xét từng người bạn của cô. Hễ thấy có người con trai nào lạ kết bạn với cô là anh ta lại tức tối, dò hỏi. ‘Chúng tôi giận hờn cãi vã nhau suốt ngày. Có vấn đề gì, anh lại lôi chuyện cũ của tôi ra đay nghiến, lôi quá khứ ra để xúc phạm dù trước đó không biết bao lần anh hứa không nhắc lại. Anh còn hỏi bạn bè về quá khứ của tôi. Khi biết chuyện tôi đã từng sống với người kia như vợ chồng, anh ta càng hận và giày vò tôi. Bị xúc phạm, tổn thương, tôi khóc thì anh ta lại thản nhiên nói: ‘Cô có một quá khứ quá sâu đậm, cô đã lừa tôi, lừa gia đình tôi. Tôi không thể chấp nhận việc lấy một người có quá khứ như thế về làm vợ’. Tôi cũng không ngờ rằng, những lời tâm sự thật lòng ấy khiến tôi mất đi hạnh phúc của mình’, Huyền My nghẹn ngào.
Trao đổi với PV, TS tâm lý Bùi Hồng Quân (sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM) cho rằng: ‘Tâm lý lo sợ nên người phụ nữ muốn trút bỏ quá khứ với người mà mình yêu thương. Bởi họ sợ một ngày nào đó người yêu mình phát hiện ra thì hậu quả sẽ còn nặng nề hơn. Bất kỳ ai cũng có khoảng trời của riêng mình, bí mật của riêng mình. Không ai có thể thay đổi được quá khứ. Nếu xác định sống trọn đời với người đóm bạn gái nên thành thật. Nếu tình yêu đó đủ sức để chấp nhận quá khứ thì hãy vun đắp hạnh phúc đó, còn họ nặng nề và đay nghiến bạn thì cũng nên xem xét, tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ . Và tôi cũng khuyên những người đàn ông được người yêu, vợ tâm sự về quá khứ thì nên rộng lượng thứ tha. Đừng nên đay nghiến để xảy ra những hậu quả đáng tiếc’.
Mời quý độc giả xem video:
Theo ĐSPL

Bình luận(0)