Gần đây, một chiếc "Minsk cao" độ cào cào gây nhiều chú ý trong cộng đồng chơi xe cổ bởi dàn áo được sơn một cách độc đáo, công phu và rất hiếm thấy của xe.
Để hoàn thành chiếc áo mới cho xe của mình, anh Hậu - một dân chơi xe đồng thời cũng là một nhà thiết kế đã tích cực làm việc trong một tháng để hoàn thiện ý tưởng.
Với sở thích bay nhảy, anh Hậu đã biến chiếc Minsk cổ lổ sĩ thành chiếc xe cào cào bóng bẩy.
“Sau khi hoàn thành, chiếc xe đẹp hơn cả dự tính ban đầu của mình”, anh Hậu chia sẻ. Ảnh: Đèn trước của xe được chủ nhân thay bằng đèn xe cào cào của hãng KTM. Gắp sau của xe được thay bằng gắp của xe phân khối lớn để có thể vào được bánh 18x460. Nhưng hiện nay, bánh sau của xe đã được thay bằng bánh gai 18x350. Ảnh: Bánh 18x460 to nặng và làm ì xe. Phuộc trước được chủ xe thay thế bằng phuộc của xe Honda phân khối lớn, phuộc sau dùng phuộc Monosock của xe Honda FX hoặc của hãng YSS Thái Lan.Chủ nhân chiếc xe cho biết, xe của anh tận dụng lại nhiều phụ tùng của Minsk để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Dè trước dùng lại của những chiếc cào cào chuyên nghiệp. Chỉ những chi tiết khó không có đồ thay, chủ xe mới dùng đồ của những xe khác để thay thế. Để "lên đời" cho chiếc "Minsk cao" này, anh Hậu phải bỏ ra khoảng 10 triệu đồng, chưa kể chi phí mua xe ban đầu với giá 8 triệu đồng. Ảnh: Chiếc xe ban đầu chưa được khoác lên lớp áo mới.Các công đoạn độ xe đều được anh Hậu "thi công" rất cẩn thận. Anh cho biết, việc sơn lại xe tốn nhiều thời gian và công sức nhất, mỗi ngày anh sơn một ít cho đến khi hoàn thành.
Và chính anh cũng bất ngờ với lớp sơn này khi hoàn thiện. Ảnh: Ghi đông của "Minsk cao" đã được thay bằng tay lái của xe khác. Tay lái này dể điều khiển hơn.
Điều ưng ý nhất của chủ xe là sau khi hoàn thiện, công năng của xe đã được nâng lên rất nhiều như vị trí ngồi thoải mái, khi cua xe rất bó đường và đặc biệt hơn là xe có thể cua gấp ở tốc độ cao.Với những ưu điểm nổi bật sau khi "tân trang" chiếc Minsk cũ, anh Hậu luôn tự tin vững tai lái trên mọi cung đường dù xấu đến đâu. Ảnh: Anh Hậu cùng chiếc Minsh yêu của mình trong một chuyến đi Tam Đảo.
Gần đây, một chiếc "Minsk cao" độ cào cào gây nhiều chú ý trong cộng đồng chơi
xe cổ bởi dàn áo được sơn một cách độc đáo, công phu và rất hiếm thấy của xe.
Để hoàn thành chiếc áo mới cho xe của mình, anh Hậu - một dân chơi xe đồng thời cũng là một nhà thiết kế đã tích cực làm việc trong một tháng để hoàn thiện ý tưởng.
Với sở thích bay nhảy, anh Hậu đã biến chiếc Minsk cổ lổ sĩ thành chiếc xe cào cào bóng bẩy.
“Sau khi hoàn thành, chiếc xe đẹp hơn cả dự tính ban đầu của mình”, anh Hậu chia sẻ. Ảnh: Đèn trước của xe được chủ nhân thay bằng đèn xe cào cào của hãng KTM.
Gắp sau của xe được thay bằng gắp của xe phân khối lớn để có thể vào được bánh 18x460. Nhưng hiện nay, bánh sau của xe đã được thay bằng bánh gai 18x350. Ảnh: Bánh 18x460 to nặng và làm ì xe.
Phuộc trước được chủ xe thay thế bằng phuộc của xe Honda phân khối lớn, phuộc sau dùng phuộc Monosock của xe Honda FX hoặc của hãng YSS Thái Lan.
Chủ nhân chiếc xe cho biết, xe của anh tận dụng lại nhiều phụ tùng của Minsk để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Dè trước dùng lại của những chiếc cào cào chuyên nghiệp.
Chỉ những chi tiết khó không có đồ thay, chủ xe mới dùng đồ của những xe khác để thay thế.
Để "lên đời" cho chiếc "Minsk cao" này, anh Hậu phải bỏ ra khoảng 10 triệu đồng, chưa kể chi phí mua xe ban đầu với giá 8 triệu đồng. Ảnh: Chiếc xe ban đầu chưa được khoác lên lớp áo mới.
Các công đoạn độ xe đều được anh Hậu "thi công" rất cẩn thận. Anh cho biết, việc sơn lại xe tốn nhiều thời gian và công sức nhất, mỗi ngày anh sơn một ít cho đến khi hoàn thành.
Và chính anh cũng bất ngờ với lớp sơn này khi hoàn thiện. Ảnh: Ghi đông của "Minsk cao" đã được thay bằng tay lái của xe khác. Tay lái này dể điều khiển hơn.
Điều ưng ý nhất của chủ xe là sau khi hoàn thiện, công năng của xe đã được nâng lên rất nhiều như vị trí ngồi thoải mái, khi cua xe rất bó đường và đặc biệt hơn là xe có thể cua gấp ở tốc độ cao.
Với những ưu điểm nổi bật sau khi "tân trang" chiếc Minsk cũ, anh Hậu luôn tự tin vững tai lái trên mọi cung đường dù xấu đến đâu. Ảnh: Anh Hậu cùng chiếc Minsh yêu của mình trong một chuyến đi Tam Đảo.