Ti vi LG 3D LED lớn nhất VN có gì đặc biệt?

Google News

Kiểu dáng sản phẩm rất ấn tượng, dài gần 2 mét, cao 1,2 mét nếu gắn cả chân đế và nặng tới gần 80 kg.

Ngoài màn hình khổng lồ 84 inch, model 84LM9600 của LG còn gây ấn tượng với công nghệ 3D thụ động và độ phân giải Ultra High-Defination cao gấp 4 lần chuẩn Full HD. Sản phẩm vừa được giới thiệu với giá 300 triệu đồng.

LG 84LM9600 là HDTV 3D lớn nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay và là TV Cinema 3D công nghệ thụ động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu xét trong dòng TV 3D LED thì sản phẩm chỉ đứng thứ hai, sau model 90 inch tới từ Sharp.

Thiết kế

Kiểu dáng sản phẩm rất ấn tượng, dài gần 2 mét, cao 1,2 mét nếu gắn cả chân đế và nặng tới gần 80 kg. Nếu bỏ chân đế, LM9600 vẫn cao hơn một mét và nặng gần 70 kg. Tuy nhiên, khi nhìn thực tế, chiếc TV khổng lồ của LG trông không cồng kềnh như các con số về kích thước.
LG 84LM9600 vừa trình làng ở Việt Nam với giá bán lên tới 300 triệu đồng.
LG 84LM9600 vừa trình làng ở Việt Nam với giá bán lên tới 300 triệu đồng.

Các đường viền được làm mỏng tối đa ở cạnh trên và hai bên, giúp cho màn hình trở nên rộng hơn. Chân đế được làm dạng chữ U với các thanh kim loại được uốn cong và nâng màn hình trên một giá đỡ có thể xoay. Tuy nhiên, với kích thước màn hình quá lớn nên khả năng xoay ở chân đế bị hạn chế so với các loại TV cỡ nhỏ hơn, chỉ xoay được không quá 10 độ mỗi bên.

Mẫu TV 84 inch của LG mỏng chưa đến 4 cm khiến màn hình trở nên thanh mảnh hơn, khác với kiểu dáng thô và nặng nề mà nhiều mẫu TV cỡ lớn khác vướng phải. Việc mỏng cũng giúp cho người dùng có thể dễ dàng treo và gắn màn hình lên tường để tiết kiệm không gian nội thất.

Nằm trong dòng cao cấp nhất của LG trong năm 2012, LM9600 series, nhưng khác với chiếc 55 inch cỡ nhỏ, model 84 inch có thiết kế đôi chút khác biệt. Màn hình không còn được phủ một lớp kính tạo cảm giác không vờ viền, thay vào đó các cạnh hơi nổi lên một chút so với màn hình. Phần gờ viền được làm từ chất liệu có dạng hơi xước, màu đen thay vì sơn bóng nhưng tạo cảm giác sang trọng, cao cấp hơn.
Giống với các dòng TV cao cấp 2012 hiện tại, LG 84LM9600 sở hữu một kiểu dáng đẹp, hấp dẫn với tâm điểm là màn hình độ nét cao.
Giống với các dòng TV cao cấp 2012 hiện tại, LG 84LM9600 sở hữu một kiểu dáng đẹp, hấp dẫn với tâm điểm là màn hình độ nét cao.

Kích thước lớn nhưng đường viền được LG giúp gọn tối đa nên hãng không bố trí nhiều nút bấm ở mặt trước. Loa tích hợp 2.2 được bố trí nằm ở phía mặt sau của TV, dàn đều ra hai bên. Hệ thống cổng kết nối HDMI, USB, AV hay âm thanh Optical được bố trí gọn ở mặt sau nhưng vẫn thuận tiện sử dụng khi TV được gắn với chân đế hoặc treo trên tường.

Một chút chưa hài lòng ở sản phẩm là dãy phím chức năng thay điều khiển được LG đặt hơi sâu ở phía sau màn hình nên sẽ khó tìm và sử dụng.
Chân đế thiết kế điều đà khiến cho mẫu TV 84 inch trở nên không quá cồng kềnh.
Chân đế thiết kế điều đà khiến cho mẫu TV 84 inch trở nên không quá cồng kềnh.

Khả năng trình diễn phim ảnh

Ngoài màn hình khổng lồ lên tới 84 inch, LG 84LM9600 còn là TV đầu tiên ở Việt Nam sở hữu độ phân giải Ultra HD 3.840 x 2.160 pixel, gấp 4 lần chuẩn Full HD thông thường. Trang bị này giúp khả năng hiển thị của TV sắc nét hơn nhiều dù màn hình lớn. Có thể hình dung, màn hình của LG 84LM9600 được ghép lại từ 4 chiếc TV 40 inch Full HD chứ không phải là một model 40 inch được kéo dãn ra cho rộng.

Nhưng việc sở hữu độ phân giải Ultra HD quá sớm khiến cho nguồn nội dung phù hợp với LG 84LM9600 hạn chế, đặc biệt ở Việt Nam. Hầu hết các bộ phim hiện có mới dừng lại ở độ phân giải Full HD. Khi thể hiện trên màn hình 84 inch Ultra HD, độ chi tiết và sắc nét vượt trội nhờ độ phân giải Ultra HD chưa thể hiện được rõ.
Độ phân giải Ultra HD (tên gọi chính thức của 4K) giúp cho model 84 inch của LG có khả năng trình diễn 3D thụ động xuất sắc.
Độ phân giải Ultra HD (tên gọi chính thức của 4K) giúp cho model 84 inch của LG có khả năng trình diễn 3D thụ động xuất sắc.

Dù vậy, độ phân giải Ultra HD lại là trợ thủ đắc lực cho màn hình 3D thụ động của LG. Ở chế độ 3D, do nguyên lý tách hình và phân chia ảnh tới mỗi mắt kính nên độ phân giải hiển thị trên TV thường bị giảm một nửa, nhưng với độ phân giải Ultra HD, model 84 inch của LG trình chiếu nội dung 3D thụ động rất tốt, vượt trội so với các dòng TV Cinema 3D kích thước nhỏ hơn. Hình ảnh 3D chiều thể hiện sắc nét, ít răng cưa và không bị nhiễu hay sọc khi nhìn gần màn hình. Kích thước 84 inch cũng làm tăng thêm nhiều thú vị khi thưởng thức các hình ảnh nổi.

LG trang bị cho LM9600 84 inch công nghệ màn hình LED Plus với tính năng tối mờ cục bộ (local dimming), công nghệ quét hình TruMotion 240 Hz. Với nội dung HD, màn hình thể hiện khá tốt các nội dung với màu sắc trung thực, sống động. Nhưng đánh giá cao nhất của LM9600 là ở khả năng thể hiện màu đen và các khoảng tối. Màn hình của LM9600 thể hiện rất đều mà không gặp phải hiện tượng hở sáng, loang lổ như TV LED viền. Đi kèm đó, LG cũng tích hợp cho sản phẩm của mình công nghệ xử lý hình ảnh XD Engine thế hệ mới nhất, mang tới khả năng trình diễn HD thuộc hàng xuất sắc.

Lợi thế kích thước lớn giúp cho LG có thể bố trí hệ thống âm thanh 2.2 với 2 loa 10 watt và 2 loa trầm 15 watt ở mặt sau. Bên cạnh đó, công nghệ 3D Sound Zooming tích hợp còn giúp tái hiện âm thanh theo đúng không gian 3 chiều thực tế, mang tới những hiệu ứng nghe hấp dẫn thú vị hơn khi thưởng thức phim ảnh.

Theo Soha
[links()]

Bình luận(0)