Lý do Apple nên "hồi sinh" iPhone SE ngay và luôn

Google News

iPhone SE đã bị Apple khai tử nhưng có nhiều hơn một lý do thuyết phục để Apple sớm hồi sinh dòng máy này.

Nhu cầu cho những chiếc smartphone đắt đỏ và cao cấp đang chậm lại.
Ly do Apple nen
Ngành công nghiệp smartphone đang đối mặt với xu hướng đi xuống trên toàn cầu và các nhà phát triển ứng dụng như Apple cùng iPhone hay Google cũng đang phải chịu hậu quả. 
Ngành công nghiệp smartphone đang đối mặt với xu hướng đi xuống trên toàn cầu và các nhà phát triển ứng dụng như Apple cùng iPhone hay Google cũng đang phải chịu hậu quả.
Doanh số smartphone trên toàn cầu theo đó đang giảm 6,6% so với cùng kì năm trước trong quý I năm 2019, theo International Data Corporation. Xu hướng này ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường smartphone của Mỹ tới tốc độ giảm lên tới 15% khi người dùng đang có nhu cầu giữ chiếc điện thoại của mình lâu hơn.
Một báo cáo từ Gartner cũng cho biết người dùng không có quá quan tâm đến những mẫu smartphone cao cấp nhiều bằng những thiết bị giá tốt hơn. “Nhu cầu cho smartphone giá thấp và tầm trung vẫn ổn định ở nhiều thị trường nhưng nhu cầu cho dòng máy cai cấp chậm lại trong quý IV năm 2018,” Anshul Gupta, giám đốc phân tích cao cấp của Gartner, chia sẻ. “Hàm lượng sáng tạo tăng lên chậm chạp ở dòng máy cao cấp cùng mức giá tăng khiến các quyết định thay mới máy ở dòng cao cấp bị trì hoãn.”
Apple bán chiếc iPhone 7 với giá 449 USD ở thời điểm hiện tại, tức là chỉ bằng một nửa mức giá khởi điểm của iPhone Xs. Thế nhưng con chip Apple A10 trong iPhone 7 đã “hai năm tuổi” so với Apple A12 của iPhone Xs.
Nếu Apple ra mắt một chiếc iPhone SE mới chạy con chip mới nhất của công ty này trong khi đó lại có camera tiên tiến hơn tương tự iPhone Xr, khả năng thành công của chiếc máy này sẽ là rất cao.
iPhone SE được đón nhận nồng nhiệt
Ly do Apple nen
Có một lý do thuyết phục để Apple “hồi sinh” iPhone SE: người dùng thích nó. 
Năm 2017, iPhone SE là chiếc smartphone được đánh giá cao nhất ở mảng sự thoả mãn của khách hàng, theo Chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ. Nó thậm chí xếp cao hơn nhiều thiết bị cao cấp như iPhone 7 hay Samsung Galaxy S6 Edge.
Các bài đánh giá cho iPhoen SE cũng rất tích cực khi máy ra mắt năm 2016. Business Insider thậm chí gọi nó là “chiếc smartphone mang lại giá trị tốt nhất,” trong khi The Verge nhận định máy đang phục vụ một phân khúc bị bỏ quên.
Thị trường sẽ sớm nóng lên
Ly do Apple nen
Phân khúc smartphone màn hình nhỏ dường như đang bị bỏ quên. 
Phân khúc điện thoại giá hợp lý, kích thước nhỏ hiện không có nhiều lựa chọn. Nếu Apple không giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất khác sẽ nhập cuộc. Ví dụ, Google được cho là đang phát triển một mẫu smartphone Pixel với giá thấp hơn và có thể sẽ ra mắt ngay tại sự kiện Google I/O tới.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)