Chính trị Việt Nam đánh giá điện thoại Bphone ra sao?

Google News

Sau 12 giờ trải nghiệm Bphone, vị Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định đã đưa ra những đánh giá khá khách quan về điện thoại Bphone.

Chia sẻ trên trang Facebook của mình, ông Bạch Ngọc Chiến có ý định mua Bphone ngay từ những ngày đầu smartphone này ra mắt. Đến gần đây, ông mới trên tay Bphone phiên bản mạ vàng 128GB - phiên bản đã từng phải lùi thời hạn giao hàng vài lần do có sự thay đổi nhỏ về thiết kế (mạ vàng toàn bộ các chi tiết trên vỏ, lưng máy thay vì chỉ mạ vàng nút bấm vật lý và khung máy như ban đầu) để tạo nên sự đồng bộ, sang trọng hơn.
Vị Phó Chủ tịch tỉnh - vốn sử dụng qua rất nhiều đời smartphone - cho biết nhà sản xuất có nhã ý tặng ông sản phẩm này nhưng ông đã từ chối và mua Bphone để "đỡ há miệng mắc quai", trích dẫn bình luận của ông trên Facebook.
Sau 12 giờ sử dụng, ông đã chia sẻ trải nghiệm Bphone của mình trên Facebook, cả khen và chê. Được sự đồng ý của ông, VnReview xin lược đăng lại trải nghiệm Bphone dưới đây.
Chinh tri Viet Nam danh gia dien thoai Bphone ra sao?
Ông Chiến chia sẻ đánh giá điện thoại Bphone trên trang Facebook của ông (Ảnh chụp màn hình)/
"Trước hết phải "thú nhận" là tôi "nghiện" điện thoại và đã sử dụng nhiều loại điện thoại: Nokia (9900, 8800, Lumina...); HTC One, Samsung Galaxy 3, Blackberry (9900, Q10, Passport, Classic); Sony Ultra Z; Iphone 6 và bây giờ là Bphone. Tôi không tiếc tiền đầu tư cho chiếc điện thoại vì coi đây là trợ thủ đắc lực trong công việc và cuộc sống chứ không phải là đồ trang sức.
Sau hơn 12 tiếng sở hữu chiếc Bphone và đã xem tất cả các ứng dụng của nó, cảm nhận ban đầu là thế này:
Bphone rất đẹp. Đẹp là chữ viết tắt B đầy ý nghĩa với cá nhân tôi. Đẹp ở cả mặt trước và mặt sau, thoạt nhìn trong y hệt như nhau. Đẹp ở con bướm trong hình nền. Chợt nhớ tới hình ảnh này trong phim "Silence of the lamb", biểu tượng của sự biến hoá và tiến hoá.
Bphone quả thực thông minh. Nó tích hợp hầu hết các tính năng ưu việt của các điện thoại thông minh khác: vuốt, vẽ, nhấp đúp, phím home ẩn, phím trở lại màn hình chính, phím menu chính. Bphone sử dụng nền tảng android nên có thể dùng được rất nhiều ứng dụng có trên Play Store. Trong các ứng dụng cài sẵn trên máy, tôi rất thích Online TV và Online Radio với nhiều kênh truyền hình và phát thanh phổ biến và không cần phải cắm tai nghe (tức là ăng-ten) mới nghe được radio. Đây là ưu việt lớn nhất so với các dòng diện thoại nước ngoài khác. E-note cũng là một chức năng thông minh với các lựa chọn ghi lại các suy nghĩ của chủ nhân bằng hình ảnh, âm thanh, text... Điều khoan khoái nữa là khả năng chuyển từ lời nói thành text rất tuyệt. Khi đang lái xe, muốn nhắn tin cho ai, chỉ việc đọc cho máy chép (và chép nhanh và chính xác hơn cả Iphone6) và gửi đi tức thì. Tôi rất thích sử dụng chức năng này cho việc nhắn tin, viết email. Ở khoản này thì nhiều thư ký không thể bằng.
Bphone có tính dân tộc với các ứng dụng đặc thù như Bchrome với hình chim hạc (cò) tượng trưng cho sự cần cù và khả năng bay được. BkavGTV tức là "gõ tiếng Việt" với cái mỏ chim (thời buổi này gõ mổ cò là kém rồi. Nên thay bằng hình tượng quả phật thủ). Đến gọi điện thoại cũng được Việt hoá là Btalk (hội cùng Btalk thì gọi điện và nhắn tin cho nhau miễn phí).
Bphone an toàn. Đây là điều tôi thấy tâm đắc nhất. Với BMS (Bkav Mobile Security), tôi thoả mãn với các nhu cầu block các cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn, đặt các chế độ riêng tư để tắt và bật máy theo giờ mình muốn. Từ hôm qua đến nay không phải mỏi tay xoá các tin nhắn xin mua lại số điện thoại vì BMS làm rồi. Mọi ứng dụng trước khi download xuống máy đều được bác sĩ Bkav khám kỹ, bảo "safe" mới cho vào, otherwise, rút ra ngay.
Đây là mới là điều tôi nghĩ nhiều. Dùng smartphone giống như gửi tiền và của quý vào safe box trong ngân hàng. Ngân hàng nếu thích có thể ngó vào safe box của chúng ta hoặc tiêu tiền của chúng ta. Trong quan hệ với các công ty sản xuất smartphone, chúng ta gửi hết thông tin của chúng ta cho họ. Chắc chắn, nếu họ muốn hoặc các cơ quan đặc biệt muốn, họ đều có thể ngó nghiêng. Chẳng thà để người nhà (người Việt) biết về mình còn hơn để người ngoài biết. Còn nếu chúng ta chẳng có gì phải dấu diếm thì càng nên dùng hàng Việt để khi có hỏng hóc gì thì chỉ cần bấm phím là được nghe trợ giúp bằng tiếng Việt. Nếu dịch vụ không tốt thì lu loa một tí với báo chí là xong.
Mặc dù khen thế, vẫn phải chê một tí.
Nếu vừa sạc điện vừa dùng máy thì nên để cạnh cái gì chống bỏng tay nhé. Máy nóng lên rất nhanh. Loa khi đàm thoại để speaker không nuột bằng Iphone hay Galaxy đâu. Quay phim bằng Blive thì hình bị kéo ngang hoặc kéo dọc hơi nhiều. Không thể dictate bằng tiếng Anh thì làm sao bán được cho hơn 2 tỷ khách hàng bập bẹ và nói sõi tiếng Anh? Sao không có app riêng cho contacts mà gộp chung vào Btalk? Các contacts khi sync vào máy bị mất một số trường như title và company, chỉ còn mỗi điện thoại và email. Cuối cùng là giá cả. Giá của phiên bản 128GB bằng Iphone6 64GB là khá chát, nhưng cố gồng thì chịu được.
Tóm lại, Bphone dùng được, nhất là đối với các chính khách, CEO, những người nổi tiếng, những người cần hàng Việt sang trọng, hiện đại (nhưng không quá phức tạp), phải tiếp cận Internet để giải quyết công việc một cách nhanh chóng, thuận lợi và an toàn.
Với tôi, điện thoại là người trợ lý. Được việc, tôi dùng và yêu quý. Không được việc tôi cho nghỉ dù tốn công tuyển dụng và đào tạo. Bphone hy vọng là sẽ trở thành trợ lý đắc lực của tôi sau khi fix được các điểm yếu và bổ sung tiếp các tính năng mới. Thực ra, tôi hơi khắt khe thôi, chứ phiên bản 1 mà được thế này đã là quá đỉnh rồi".
Như tin đã đưa, ngoài hai bản phổ thông với ba lựa chọn màu sắc là đen, trắng và vàng champagne, Bkav còn giới thiệu mẫu Bphone bản Limited Edition. Trước đây, điểm khác biệt giữa Bphone Limited Edition và bản thường, là toàn bộ khung máy và các nút bấm vật lý đều được mạ vàng 24K. Ngoài ra bản mạ vàng này có bộ nhớ trong lên tới 128 GB, lớn hơn nhiều so với dung lượng 16 GB hay 64 GB trên phiên bản phổ thông. Bphone Limited Edition có giá 20,19 triệu đồng, gần gấp đôi so với Bphone bản thường.
Bphone Limited Edition - phiên bản này đã được mạ vàng cả logo B và thông tin "Designed by Bkav. Made in Vietnam" ở mặt sau
Phiên bản Bphone Limited Edition ra mắt ngày 26/5 vừa qua chưa được mạ vàng logo và thông tin điện thoại ở mặt sau. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã quyết định mạ vàng cả logo chữ B và thông tin "Designed by Bkav. Made in Vietnam", ở mặt sau của máy, viền camera sau, dải loa thoại để tạo nên sự đồng bộ, sang trọng hơn.
Hôm 28/07, Bkav đã tung ra bản firmware mới dành cho Bphone với rất nhiều các tính năng được nâng cấp, phần lớn những cải tiến này đều dựa theo các nhận xét và góp ý của người dùng, bản cập nhật này đã có sẵn và cho phép người dùng Bphone cập nhật trực tiếp qua giao thức OTA.
Theo VnReview

Bình luận(0)