Quang Hải được chấm điểm cao thứ hai Pau FC, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 100%

Google News

Quang Hải đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày chào sân Ligue 2.

Điểm số 6,9
Phút thứ 60 của trận đấu giữa Pau FC và Guingamp, Quang Hải được tung vào sân. Đó là thời điểm Pau FC đã bị đối phương dẫn trước 4 bàn và gặp khó khăn về mọi mặt.
Thực tế mà nói, Quang Hải có rất ít cơ hội chạm bóng bởi tuyến giữa đội nhà luân chuyển bóng không tốt và Guingamp tổ chức phòng ngự khá kín kẽ. Dù vậy, trong 30 phút trên sân, Hải "con" vẫn kịp đem về những nét chấm phá cho các pha tấn công của Pau FC.
Quang Hai duoc cham diem cao thu hai Pau FC, dat ti le chuyen bong chinh xac 100%
 
Theo thống kê từ Sofa Score, Quang Hải đã thực hiện tổng cộng 7 đường chuyền bóng với tỉ lệ chính xác 100%. Trong đó có 3 tình huống tạt bóng từ chấm phạt góc và quả phạt trực tiếp. Với 7 đường chuyền này, Hải "con" tạo ra 2 cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Rất đáng tiếc, không cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng.
Trên mặt trận phòng ngự, Quang Hải tích cực di chuyển tranh cướp bóng, tạo áp lực lên đối phương và có 1 lần cắt bóng thành công.
Kết thúc trận đấu, tiền vệ người Hà Nội được Sofa Score chấm điểm số 6,9 - cao thứ hai bên phía Pau FC và chỉ xếp sau tiền đạo cánh trái Mons Baussouamina (7 điểm). Đây là điểm số tích cực trong bối cảnh Pau FC để thua tới 0-4.
Eddy Sylvestre - đối thủ cạnh tranh vị trí hộ công với Quang Hải - chỉ nhận điểm số 6,5. Một đối thủ khác cạnh tranh khác là tiền đạo cánh phải David Gomis được chấm vỏn vẹn 6,0 điểm.
Cú chuyền bóng ngẫu hứng và cơ hội ở các trận sau
Những phút cuối trận đấu, Quang Hải trong một tình huống lui về phòng ngự đã thực hiện động tác chuyền bóng vắt chân qua vai đầy ngẫu hứng để giải nguy. Pha xử lý này cho thấy sự tự tin của Hải "con" trong lần đầu thi đấu tại giải đấu tầm cỡ như Ligue 2.
So với những trận giao hữu trước mùa giải, Quang Hải đã có những bước tiến tương đối rõ rệt. Anh di chuyển rộng, tự tạo ra nhiều khoảng trống và xử lý bóng gọn gàng hơn.
Ngoài các đường chuyền, những pha chạy chỗ đột nhập vòng cấm bất ngờ của Hải "con" cũng rất đáng chú ý. Nếu các đồng đội đưa bóng vào chính xác hơn, tiền vệ 25 tuổi đã có thể có một pha dứt điểm cận thành nguy hiểm.
Quang Hai duoc cham diem cao thu hai Pau FC, dat ti le chuyen bong chinh xac 100%-Hinh-2
 Khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao của Quang Hải đang được cải thiện.
Trả lời phỏng vấn sau khi Pau FC để thua đậm trước Guingamp, HLV Didier Tholot thẳng thắn thừa nhận các điểm yếu của đội nhà:
"Chúng tôi đã không thực sự chơi bóng, không kiểm soát được điều gì trên sân. Có quá nhiều cầu thủ chưa đạt cảm giác bóng tốt. Nếu chúng tôi chơi phòng ngự quyết liệt hơn, chúng tôi đã có thể cầm cự lâu hơn và từ đó chờ đợi vào các pha phản công.
Thua 4 bàn là một nỗi đau lớn. Toàn đội sẽ phải phân tích lại trận đấu và sữa chữa các điểm yếu. Nhưng dù sao, đây mới là vòng đấu đầu tiên và chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện tình hình. Tất nhiên, tôi không thể đổ hết lỗi cho các học trò, bản thân tôi cũng phải chịu trách nhiệm lớn trong thất bại này".
Với màn trình diễn ấn tượng, rất có thể Quang Hải sẽ là cái tên được HLV Didier Tholot cân nhắc cho những trận đấu tiếp theo khi ông cần sự đột biến trên hàng công. Thêm nhiều cơ hội ra sân là thêm nhiều cơ hội thích nghi và tỏa sáng.
Theo Chewy/Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)