Phẫn nộ MC VTV1 ví người bán hàng rong “sống ký sinh trùng”

Google News

(Kiến Thức) - Trong bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17/8 phát trên VTV1, phát ngôn của BTV Anh Quang gọi việc buôn bán thời COVID-19 tại TP HCM "sống ký sinh trùng" khiến dư luận phẫn nộ.

Theo đó, trong bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17/8 phát trên Đài truyền hình Việt khi nói đến những người dân buôn bán trên vỉa hè, BTV VTV1 ví von những người bán hàng vỉa hè TP HCM trong giai đoạn chống COVID-19 là "ký sinh trùng".
Phan no MC VTV1 vi nguoi ban hang rong “song ky sinh trung”
 Biên tập viên Nguyễn Anh Quang người ví người dân buôn bán trên vỉa hè TP HCM là "ký sinh trùng".
Ngay lập tức, lời dẫn "vạ miệng" của BTV Anh Quang của VTV1 đã nhận nhiều "gạch đá".
Phan no MC VTV1 vi nguoi ban hang rong “song ky sinh trung”-Hinh-2
Sau sự việc nhiều dân mạng để lại bình luận bức xúc với việc dùng từ của BTV Anh Quang.
Trên các diễn đàn, nhiều người cho rằng việc sử dụng cụm từ "ký sinh trùng" để ví người dân buôn bán ở vỉa hè là không hợp lý, thậm chí xúc phạm người bán hàng rong. 
Phan no MC VTV1 vi nguoi ban hang rong “song ky sinh trung”-Hinh-3
Cụ thể, trên một diễn đàn, nickname K.T sống tại TP HCM bày tỏ quan điểm: "Kí sinh trùng là tên của một bộ phim chứ không phải là từ để nói về những người nghèo bán hàng rong nha.
Họ là những người mưu sinh với những gánh hàng rong, đã nuôi bao đứa con vào đại học hoặc thay đổi cuộc sống khó khăn".
Đồng quan điểm với K.T còn có rất nhiều ý kiến chỉ trích nặng nề cách dùng từ của BTV Anh Quang. Điển hình như nickname có tên N.Đ.H có bình luận: "Kí sinh trùng là danh từ chỉ những loài kí sinh (gây hại) vào vật chủ như: giun kim, giun đũa, giun tóc kí sinh vào ruột người. Chấy sống trên da đầu con người, bọ chét sống trên lông chó cũng là kí sinh trùng...
Phóng viên kém nghiệp vụ nên đã dùng từ sai, các cấp trên cũng kém nghiệp vụ và thiếu trách nhiệm nên duyệt cái sai đó". 
Phan no MC VTV1 vi nguoi ban hang rong “song ky sinh trung”-Hinh-4
Sau khi nhận làn sóng chỉ trích của dư luận về việc ví người dân TP HCM buôn bán "ký sinh trùng" vào vỉa hè, BTV Anh Quang đã có lời xin lỗi trên trang cá nhân.
BTV gửi lời xin lỗi tới các vị khán giả theo dõi bản tin Tài chính Kinh doanh sáng ngày 17/8/2020 trên kênh VTV1. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết, trong lúc dẫn bản tin do sơ xuất đã đọc nhịu 1 câu dẫn khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải dẫn đến sự cố không đáng có.
Phan no MC VTV1 vi nguoi ban hang rong “song ky sinh trung”-Hinh-5
BTV Anh Quang cũng nhận lỗi sai trên hoàn toàn của cá nhân anh và nhấn mạnh nội dung của phóng sự góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh chứ không có bất cứ ý coi thường nào.
Hiện bản thân của BTV VTV1 đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan.

Mời quý độc giả xem video: Tranh cãi quanh vụ một biên tập viên VTV gọi người bán hàng rong là SỐNG KÝ SINH TRÙNG - Nguồn: Tuổi Trẻ.


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)