Ở riêng vẫn bị mẹ chồng săm soi mắng "mồm rộng ăn hoang"

Google News

Mâm cơm này mà tổng chi phí chỉ 85k thì cũng khá rẻ và chấp nhận được. Thế nhưng, mẹ chồng thì lại không nghĩ như vậy. Mới nhìn mâm cơm cái, bà đã lập tức bóng gió trách móc con dâu ăn hoang.

Thương nhau thì quả ấu cũng tròn, mẹ chồng mà đã không ưa con dâu thì bới trứng cũng có xương. Các chị em phải sống chung với mẹ chồng cả ngày kêu khổ, mà biết đâu được rằng nhiều người đến ở riêng rồi cũng chẳng có mấy tự do.
Mới đây, nàng dâu trẻ N.N với một tâm thế vô cùng bức xúc đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một nhóm kín trên facebook:
"Cứ tưởng sống chung với mẹ chồng mới khổ, sống riêng mà mẹ chồng khó tính cũng khổ không kém nhé. Em mua 1 con vịt 80k, thêm 5k măng rồi về luộc, lòng mề gan tiết… em đem nấu canh măng. Xào thêm tí rau muống ở vườn, với lạc rang muối là có sẵn chỉ việc lấy ra ăn. Mẹ chồng em sang nhìn mâm cơm xong lại bảo chồng em:
O rieng van bi me chong sam soi mang
 
- Mày không đưa tiền mẹ giữ thì có ngày ra đê mà ở. Lấy phải cái đứa mồm rộng ăn hoang.
Thề, em điên lắm. Muốn hất luôn mâm cơm luôn ấy. Em mới lườm chồng em cái, xong nó biết ý, bảo:
- Lâu lâu thèm mới mua con vịt vài chục về, hoang cái gì, mẹ buồn cười thế.
Em cũng tiếp lời:
- Chúng con ăn cả ngày 80k thì nhiều gì hả mẹ?
Xong kệ bà lèm bèm thêm vài câu, vợ chồng em kệ. Nhưng cứ nghĩ lại em vẫn tức mọi người ơi. A a a tức không chịu được ấy."
Ở riêng vẫn bị mẹ chồng săm soi mắng mồm rộng ăn hoang chỉ vì mâm cơm 85k, dâu trẻ đáp trả khiến mẹ trồng cứng họng
Hình ảnh mâm cơm được đính kèm chỉ có 4 món đơn giản là: thịt vịt luộc, canh măng, rau muống xào, lạc rang muối nhưng lại khá ngon mắt và đầy đặn. Nhất là với chi phí là 85k thì cũng không có gì là quá đắt đỏ.
Tuy nhiên, trong mắt của mẹ chồng chị N.N thì đây là một mâm cơm quá hoang phí. Bà không hề giữ ý nói nhẹ nhàng mà buông lời ngay trước mắt con trai rằng con dâu quá hoang phí. Nghe đến đây thì bất cứ ai cũng phải bực bội chứ chẳng kể riêng gì đến chị N.N.
"Mẹ chồng ghê gớm thế. Em thấy mâm cơm này quá bình thường. Thậm chí 2 vợ chồng ăn 1 bữa cũng được, lâu lâu mới ăn chứ phải ngày nào cũng 1 bữa 80 - 85k đâu."
"Chắc bà ở gần à, khổ lắm. Đã cho sống riêng là phải tách bạch hẳn ra, bớt săm soi 1 chút đi thì mới ổn được. Chứ mẹ chồng đã khó tính thì sống đâu cũng thế."
"Chính ra mẹ chồng em còn hiền chán. Bà cũng chê em ăn hoang nhưng nói kiểu nhẹ nhàng cơ. Toàn bảo con xem thế nào, 2 vợ chồng ăn uống như thế là rất tốn. Mình có gia đình rồi phải lo tích cóp về sau. Cùng là một ý nhưng nói ngọt lọt lỗ tai hẳn, các chị có đồng ý với em không?"
"Ha ha, mẹ chồng thế này thì phải bật lại. Cứ nhịn rồi bà còn mắng nữa. Quan điểm của em là mẹ chồng mà không yêu thương được thì phải khiến mẹ chồng sợ."
"Đấy, 2 vợ chồng đồng tâm hiệp lực vào nói bà có mắng thêm được gì đâu. Kiểu bị quê nên cố mắng thêm thôi."
"Tức nhỉ, lần sau em vote nên mạnh miệng mà bật lại."
Theo Dung/SHTT

>> xem thêm

Bình luận(0)