Nhận định đội tuyển Việt Nam - Malaysia: Chung kết của vòng bảng AFF Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia được coi là trận chung kết của vòng bảng AFF Cup 2018 bởi nhiều lý do và ai cũng muốn xem rằng liệu thầy trò HLV Park Hang-seo có đủ trình độ để chơi tấn công thông trị trước người Mã.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia là trận đấu tâm điểm tại lượt trận thứ ba AFF Cup 2018. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là chung kết của bảng A AFF Suzuki Cup 2018. Bởi nếu đội nào có chiến thắng tại trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình thì cơ hội rất lớn để có vé vào vòng knock-out.
Sau 2 trận ra quân, Malaysia đã bỏ túi 6 điểm và hiện đang tạm chiếm ưu thế trong cuộc đua vào bán kết. Còn Việt Nam mới chỉ có 3 điểm nhưng thi đấu kém 1 trận.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Malaysia: Chung ket cua vong bang AFF Cup 2018
 
Với lợi thế 6 điểm, Malaysia có quyền được toan tính còn với Việt Nam, HLV Park cùng đoàn quân của mình buộc phải giành 3 điểm để tạo ưu thế trước trận đấu trên đất Myanmar. Tình thế khác nhau giữa hai đội đã vẽ lên kịch bản kịch tính tại Mỹ Đình ngày 16/11 tới, đó là việc Việt Nam sẽ tấn công, còn Malaysia sẽ chơi phòng ngự kiểu rình rập.
Đầu tiên hãy nhìn vào mảng Việt Nam phải tấn công theo kiểu thống trị. Nhiều người cho rằng đây là sở trường của HLV Park Hang-Seo. Ít nhất trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc có khá nhiều phương án tốt, có thể gây đột biến và đa dạng chuyển đổi chiến thuật từ 3-5-2 sang 4-1-2-3 để có thế trận tấn công tốt.
Bên cạnh đó, trong thời điểm này các tình huống cố định của đội tuyển Việt Nam cũng có thể thành bàn thắng với tiền đạo Anh Đức với thể hình tốt và luôn sẵn sàng đón những đường tạt bóng từ cánh vào để dứt điểm hay những chân sút phạt thượng hạng như Quang Hải hay Xuân Trường không khó để làm nên chuyện từ những cự ly sút phạt ngoài vòng 16m50.
Chưa hết, đội tuyển Việt Nam có tới tới 15 cầu thủ từ tuổi U23 trở xuống, gần gấp đôi Malaysia (8 cầu thủ). Khá nhiều cầu thủ trong tay ông Park lần đầu dự AFF Cup nhưng lại có chiến tích oanh liệt tại các giải đấu như VCK U23 châu Á hay ASIAD.
Nhìn sang Malaysia sẽ chơi phòng ngự kiểu rình rập, hãy coi chừng với người Mã bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ, sự khéo léo để trừng phạt bất cứ đội bóng nào. Chưa kể, ở AFF Cup 2018, trong tay HLV Tan Cheng Hoe cũng sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn hẳn Việt Nam. Nói như thế để thấy rằng sự nôn nóng là điều không nên có, ngay cả khi Việt Nam rất cần 3 điểm ở trận đấu quan trọng này.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Malaysia: Chung ket cua vong bang AFF Cup 2018-Hinh-2
 
Những pha thu hồi bóng từ tuyến dưới và phất dài lên cho hai tiền vệ cánh có tốc độ để xé toang hàng hậu về rồi bất ngờ tung đường tạt bóng vào cho Talaha dứt điểm là bài đã được Malaysia sử dụng thuận thuận và cũng chính Việt Nam là nạn nhân ở bán kết lượt về AFF Cup 2014.
Số phận của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018 sẽ được định đoạt sau 90 phút bóng lăn trên SVĐ QG Mỹ Đình vào 19h30 ngày 16/11.

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Việt Nam vs Malaysia ở AFF Cup 2018 - Nguồn: Thể Thao 247

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)