Nhận định bóng đá Thụy Sỹ vs Thụy Điển: Toan tính và khó lường

Google News

Thụy Sỹ gặp Thụy Điển chính là trận cầu cân bằng nhất tại vòng 1/8 World Cup 2018. Và với lối chơi được tổ chức tốt của hai đội, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu chặt chẽ và toan tính, có thể sẽ được quyết định chỉ bởi 1 bàn thắng.

 
Thụy Sỹ đã giành vé vào vòng knock-out một cách khá thuyết phục khi giành 5 điểm và bất bại ở bảng đấu có Brazil còn Thụy Điển nhất bảng đấu có Đức. Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình của cả Thụy Sỹ và Thụy Điển thì đó đều là kết quả hợp lý. Cả hai đều cho thấy họ được tổ chức tốt, thi đấu với tinh thần tập thể cao, với ý đồ rõ ràng. Đối với Thụy Sỹ, Sommer, Lichtsteiner, Schar, Rodriguez, Behrami, Xhaka, Shaqiri được xem là một thế hệ vàng của bóng đá nước này.
Với bộ khung quen thuộc, Thụy Sỹ có được sự chắc chắn dựa trên sự ăn ý của cả một tập thể, đặc biệt là bộ khung trong hàng thủ. Trong khi đó ở tuyến trên, Shaqiri vẫn đang có một giải đấu ấn tượng nhưng có thể Thụy Sỹ sẽ phải cần thêm sự chia lửa từ những cầu thủ tấn công khác như Drmic hay tài năng trẻ rất được kỳ vọng Embolo.
Nhưng ở trận đấu với Thụy Điển, sự chắc chắn của bộ khung mà HLV Vladimir Petkovic xây dựng được đặt trước thử thách lớn. 2 mắt xích quan trọng trong hàng thủ là Lichtsteiner và Schar bị treo giò, và thay thế cho 2 cầu thủ này nhiều khả năng là Lang và Djourou. Cả Lang và Djourou cũng không phải là những cái tên lạ, song phong độ và đẳng cấp của họ rõ ràng không thể bì với các cầu thủ đá chính. Do đó, việc duy trì sự chắc chắn, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu trận là một nhiệm vụ không hề dễ cho Thụy Sỹ.
 Xhaka (số 10) và đồng đội sẽ giành thắng lợi, dù chỉ với cách biệt tối thiểu.
Cũng giống như Thụy Sỹ, Thụy Điển được đánh giá cao bởi lối chơi tập thể và mạnh trong khâu phòng ngự. Thụy Điển đã đánh bại Mexico 3-0 nhưng không thể nói đội bóng Bắc Âu sở hữu một hàng công tốt, nhất là khi trận này, tiền vệ Larsson bị treo giò. Thậm chí, xét về khả năng gây đột biến thì Thụy Sỹ đang sở hữu những cầu thủ có thể bùng nổ hơn.
Nhưng với những thiếu hụt trong đội hình, lối chơi sở trường của 2 đội thì đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu của sự toan tính. Cùng với đó là lịch sử đối đầu hết sức cân bằng khi 2 đội gặp nhau 29 lần, mỗi đội giành 11 trận thắng và hòa nhau 7 trận hứa hẹn về một trận cầu cân bằng và khó đoán. Và khả năng cao trận đấu có thể được giải quyết từ một tình huống cố định hoặc một phút tỏa sáng của ngôi sao.
 
THÔNG TIN
Thụy Sỹ: Lichtsteiner, Schar bị treo giò.
Thụy Điển: Larsson bị treo giò.
Thụy Sĩ thắng theo châu Á ở 6 trong 7 trận gần nhất.
7 trận gần đây của Thụy Điển, họ thắng 2, hòa 1 và thua theo châu Á 4 trận.
8 trận gần đây của Thụy Điển có 6 trận kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng
10 trận gần đây của Thụy Sĩ, có tới 7 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. 12 trận gần đây của Thụy Điển, chỉ có 1 trận họ ghi được nhiều hơn 1 bàn trong đó 5 trận họ tịt ngòi. Khó có quá 2 bàn ở trận này.
DỰ ĐOÁN: 1-0
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)