Người thế chân "kẻ nguy hiểm nhất TikTok"

Google News

Trong khi Andrew Tate bị nhốt trong nhà tù ở Romania, những người sáng tạo nội dung khác đang thu hút sự chú ý bằng cách bắt chước "kẻ đáng sợ nhất TikTok".

Nguoi the chan

Hannah Pearl Davis bắt chước nội dung độc hại của Andrew Tate. Ảnh: Twitter.

Hannah Pearl Davis trở nên nổi tiếng với nội dung chống nữ quyền tương tự Andrew Tate, theo Insider.

Davis, 26 tuổi, có lượng khán giả trên YouTube tăng 50% trong vòng 3 tháng, kể từ khi Tate bị giam giữ, theo công cụ phân tích Social Blade. Số lượng người đăng ký của cô cũng tăng từ khoảng 800.000 lên 1,3 triệu trong khoảng thời gian này.

Davis đang được gọi là "Andrew Tate phiên bản nữ". Trong podcast "The Pregame", cô tranh luận và chỉ trích các nhà nữ quyền, ca ngợi những tuyên bố độc hại của Tate và thể hiện mình là người đấu tranh hiếm hoi cho quan điểm của nam giới.

Các clip nổi tiếng nhất trên kênh của Davis cho thấy cô lập luận rằng nếu đàn ông ngoại tình thì đó là lỗi của phụ nữ, nam giới có thể đánh lại bạn tình và phụ nữ không xứng đáng với một người đàn ông "có thân hình 6 múi" nếu họ béo phì.

Trong một đoạn video thu hút 3,2 triệu lượt xem, Davis đổ lỗi cho sự không chung thủy của nam giới là do ngoại hình và hành vi của phụ nữ.

"Bạn không nấu ăn cho người đàn ông của mình, bạn coi thường anh ấy, bạn luôn cằn nhằn anh ấy. Bạn không đối xử với bạn trai như một người đàn ông".

Tuy nhiên, không giống Tate, sau tất cả những tuyên bố gây sốc của mình, Davis vẫn khẳng định rằng cô không ghét phụ nữ.

Thế chân Andrew Tate

Tính đến tháng 3, Davis có hơn 1,3 triệu người đăng ký trên YouTube và 410.000 người theo dõi trên TikTok. Trên YouTube, lượng người theo dõi của cô gần gấp đôi so với 700.000 lượt theo dõi của Tate khi anh bị cấm khỏi nền tảng này.

Davis cho rằng thành công của cô là nhờ đấu tranh dưới góc độ của nam giới, nói rằng "không có nhiều sự đồng cảm" dành cho họ trên mạng xã hội.

"Đàn ông bị phân biệt đối xử trong xã hội bởi hệ thống luật pháp và các nhà nữ quyền nói chung", cô nói với Insider.

"Những người phụ nữ theo dõi tôi vì họ cũng nhìn thấy vấn đề. Còn đàn ông xem các clip vì cuối cùng cũng có một hình thức truyền thông ủng hộ nam giới".

Nguoi the chan

Sau khi Andrew Tate bị bắt, nhiều kênh có nội dung kỳ thị nữ giới xuất hiện và gây chú ý. Ảnh: Twitter.

Laura Danger, người có 460.000 khán giả trên TikTok cho nội dung công bằng xã hội của mình, tin rằng Davis đang bắt chước thành công của Tate, gặt hái thành quả từ việc duy trì gender dynamics (động lực giới: các mối quan hệ và tương tác giữa mọi người, dựa trên giới tính) có hại.

"Davis càng lún sâu vào các thông điệp kỳ thị phụ nữ, cô ấy càng được những người đàn ông này tung hô. Cô ấy đang thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là từ những người đàn ông luôn nghĩ mình thiệt thòi".

Ngoài Davis, một số kênh bắt chước "kẻ đáng sợ nhất TikTok" cũng xuất hiện và thu hút sự chú ý sau khi Andrew Tate bị bắt giữ.

Theo VICE, một người đàn ông đeo mặt nạ đen, mặc áo hoodie đăng tải video với nội dung "cuối cùng thì tôi cũng đã trở lại", ám chỉ việc Tate đã được thả tự do.

Sử dụng tên tài khoản @drreality.life, người đàn ông này đóng giả Tate, bắt chước toàn bộ phong cách "kẻ nguy hiểm nhất Tiktok" từ trang phục, sử dụng các cử chỉ tay đặc trưng và đặc biệt là giọng nói được tạo ra nhờ công nghệ AI.

Đoạn video được đăng vào ngày 14/2, nhanh chóng thu hút hơn 200.000 người theo dõi và hàng triệu lượt xem.

Lệnh cấm vô nghĩa của TikTok

Barrett Pall, huấn luyện viên cuộc sống có 2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, nói rằng Davis là một phần của chế độ gia trưởng khi khiến phụ nữ ngồi yên và tiếp thu thói quen ghét bỏ nữ giới.

Còn Mia Shah-Dand, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn công nghệ Lighthouse3, lưu ý rằng nội dung gây kích động thúc đẩy sự tương tác và có thể cám dỗ người sáng tạo đưa ra những tuyên bố mà họ không nhất thiết phải tin vào đó.

"Ngay cả những người có ý tốt cũng trở thành kẻ bị lừa trong toàn bộ chu kỳ thù hận này. Những người này dường như đã tìm thấy thị trường mà mình có thể khai thác và cố chấp theo đuổi nó, bất chấp đúng sai", Shah-Dand nói.

Nguoi the chan

Andrew Tate bị bắt vào tháng 12/2022, vì tình nghi buôn người, hiếp dâm và thành lập nhóm tội phạm có tổ chức để bóc lột phụ nữ. Ảnh: AP.

Các bài đăng của Davis thỉnh thoảng khiến cô gặp rắc rối, bao gồm cả lệnh cấm của TikTok trong một thời gian ngắn vào tháng 1.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, TikToker này trở lại và thậm chí còn nổi tiếng hơn trước.

Pall cho rằng Davis rõ ràng đang tận hưởng sự nổi tiếng và những người theo dõi hiện tại, nhưng một ngày nào đó, cô có thể thấy mình "bị tổn thương bởi chính những lời hoa mỹ của bản thân".

"Cô ấy phải trở nên hoàn hảo và không thể kết thúc bằng việc trở thành bà mẹ đơn thân, không mang thai, không kết hôn, tăng cân hay bất cứ điều gì khác. Cô ấy đang cưỡi trên làn sóng phẫn nộ, và con đường duy nhất để đi từ đó là rơi xuống", Pall nói.

Theo Lê Vy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)