Ngừng ca thán vì ế, xách balo lên và đi, Tuổi trẻ ơi!

Google News

Thay vì dành thời gian mỗi ngày để ca thán, bạn hãy dành thời gian để kiếm tiền, tiết kiệm và lên kế hoạch du lịch tận hưởng ngay từ bây giờ!

Thật lãng phí nếu tuổi trẻ của chúng ta chỉ dành thời gian cho mỗi một việc yêu đương, và nghĩ rằng chỉ có việc ấy mới có thể làm mình hạnh phúc. Vậy thì bạn nhầm rồi, tuổi trẻ ngoài tình yêu, còn có rất nhiều điều để trải nghiệm, để sống, để yêu thêm những vùng đất, những con người mà mình đi du lịch qua. Hãy bắt đầu kế hoạch ngay từ hôm nay để đến những nơi đặc biệt này nhé!
Đi miền Tây đón mùa nước nổi
Nếu như mùa thu miền Bắc khiến người ta thấy thảnh thơi với những con đường lác đác lá rơi, buồn man mác thì mùa thu ở miền Tây lại như bừng lên một sức sống mới với những miệt vườn sai trĩu quả, với cánh đồng sen nở rực rỡ, với màu xanh dài miên man bất tận của cánh đồng lúa hay nhìn những đàn chim di cư về các cánh rừng.
Nếu bạn chưa đi miền Tây bao giờ thì hãy nhanh chóng xách ba lô lên và rủ lũ bạn cùng đi ngay, bởi nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đến miền Tây mùa nước nổi bạn không thể không ghé đến rừng Tràm Trà Sư ở An Giang.
Ngung ca than vi e, xach balo len va di, Tuoi tre oi!
 
Chỉ cần được ngồi trên chiếc xuồng ba lá, được mấy cô mặc áo bà ba chèo qua những kênh rạch rừng tràm được phủ xanh bởi lớp bèo trôi, mới thấy cuộc sống sao mà đẹp thế, thân thương thế.
Ngoài rừng tràm bạn có thể đi làng nổi Tân Lập ở Long An, đây cũng là địa điểm được các bạn trẻ check-in nhiều trong thời gian này. Khung cảnh tuyệt đẹp dưới những bóng cây cao vút, có cây cầu băng rừng đẹp tựa như trong phim, thời tiết mát rượi đủ để ‘trốn' khỏi thành phố khói bụi, ồn ào.
Rồi thì nhớ đến cả đồng sen Tháp Mười nở rộ với những búp sen múp míp hồng phấn giữa bạt ngàn màu xanh của lá. Các địa điểm bạn có thể ghé thăm khi đến miền Tây mùa nước nuổi nữa là Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp, miệt vườn Tây Nam Bộ thưởng thức những quả ngọt sai trĩu, trò chuyện cùng những người dân hiền lành, dễ mến đảm bảo nơi đây sẽ khiến bạn nhớ nhung cực kỳ.
Khám phá các đảo nhỏ ở Phú Quốc
Những hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc vốn hoang sơ, chưa khai thác du lịch nhiều nên vẫn giữ được khung cảnh thơ mộng. Thế nên nếu bạn đến du lịch Phú Quốc thì hãy nhớ khám phá những hòn đảo này: Hòn Móng Tay, Hòn Xưởng, Hòn Một, Hòn Mây Rút Ngoài, Hòn Mây Rút Trong.
Ngung ca than vi e, xach balo len va di, Tuoi tre oi!-Hinh-2
 
Hòn Móng Tay là hòn đảo được dân phượt ví như viên ngọc giấu mình ở phái Nam đảo ngọc Phú Quốc. Với bãi biển hình trăng lưỡi liềm không có dân cư sinh sống, bạn phải mất 1 giờ đồng hồ đi cano mới ra đến nơi nhưng đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ với vẻ đẹp nơi đây: biển xanh, cát trắng, nắng vàng.
Hòn Xưởng, Hòn Một cũng là hai hòn đảo xinh xắn. Ở Hòn Xưởng bạn có thể lặn ngắm san hô cực đẹp, hay có một hang động lớn có thể thu gọn khung trời biển trong tầm mắt, còn gì đẹp và mộng mơ hơn khi cắm trại ở đây.
Hai hòn đảo Hòn Mây Rút Ngoài và Hòn Mây Rút Trong vẫn còn khá hoang sơ, biển rất trong có thể soi thấy bóng mình trên mặt nước. Nơi đây vắng vẻ, yên bình phù hợp để bạn đến nghỉ ngơi, thư giãn. Ở Hòn Mây Rút Ngoài bạn nhớ đến quán bà Tám để thưởng thức ẩm thực nữa nhé!
Lang thang Đà Lạt
Nếu đã chán biển thì Đà Lạt là một nơi vừa lạ vừa quen để hội bạn thân ghé đến. Nhiều người cứ bảo Đà Lạt buồn nhưng đến đây rồi thì làm gì có thời gian để mà buồn chán. Một nơi có trăm ngàn loài hoa, bạn sẽ không thể nào quên được đồi hoa cẩm tú cầu, hoa lavender, những loài hoa mọc ven đường… như một bức tranh khổng lồ đẹp tuyệt.
Ngung ca than vi e, xach balo len va di, Tuoi tre oi!-Hinh-3
 
Đến Đà Lạt thì có đủ các thiên đường homestay để bạn lựa chọn với nhiều phong cách, từ vintage đến hiện đại. Những nơi bạn có thể ghé đến ở Đà Lạt như Quảng trường Lâm Viên, Ma Rừng Lữ Quán, Dalat Milk Farm, đồi chè, ga Đà Lạt…
Ma Rừng Lữ Quán khiến người ta mê man trong khung cảnh bồng lai thần tiên, như lạc vào một cõi khác mà không nỡ rời chân đi. Còn Đà Lạt Milk Farm hấp dẫn các bạn trẻ bởi cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa cực đáng yêu.
Tuổi trẻ đến Đà Lạt rồi thì nhớ ngồi một quán café trong một buổi chiều tà, thưởng thức ly café ấm nóng mới thấy sao cái gì cũng dễ thương là lạ.
Đến Phú Yên – nơi còn ‘đẹp hơn cả trên phim'
Chẳng phải tự nhiên mà người ta đặt vé máy bay để đến Phú Yên nhiêu thế. Một vùng đất với nắng, với gió, với núi biển, với hoa vàng cỏ xanh còn đẹp hơn cả những thước phim mà chúng ta từng xem.
Ngung ca than vi e, xach balo len va di, Tuoi tre oi!-Hinh-4
 
Bạn có thể trú chân tại thành phố Tuy Hòa để đến những địa điểm vui chơi và tham quan khi đến Phú Yên. Nơi đây có Mũi Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện làm say lòng du khách với bãi Môn tuyệt đẹp, những triền cát trải dài nhấp nhô. Có Gành Đá Dĩa với những khối đá hình lục giác xếp chồng lên nhau như tổ ong tạo hiệu ứng thị giác tuyệt đẹp, bạn nhớ chụp ảnh khi đến đây nhé!
Phú Yên còn có Bãi Xép cũng rất thơ, mang nét đẹp dịu dàng, hoang sơ. Phía trên là ngọn đồi cỏ xanh êm ả, buổi sáng hãy dậy thật sớm để đến đây ngắm bình minh hoặc cắm trại cùng bạn bè.
Một số địa điểm khác bạn có thể ghé khi đến Phú Yên như: đầm Ô Loan, nhà thờ cổ Mằng Lăng, Gành Đèn, Vũng Rô…
Theo Dung Nhi/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)