Ngao ngán vì nữ trợ giảng mặc áo đồ này khi dạy học online

Google News

Cách làm này bị cho là để "câu view", không phù hợp với những video mang nội dung giáo dục.

Ngao ngan vi nu tro giang mac ao do nay khi day hoc online

Cô gái xinh đẹp mặc trang phục tôn dáng nhưng không mấy phù hợp.

Mới đây, trang Chinatimes có đăng tải bài viết về video dạy toán gây tranh cãi của một người xưng là gia sư. Đến giữa buổi học, một cô gái mặc trang phục gợi cảm xuất hiện để lau bảng. Chỉ có mặt trong khung hình vài phút nhưng cô đã trở thành tâm điểm chú ý.

Một số người cảm thấy điều này có phần phản cảm, giống như chiêu trò để thu hút người xem. Với video mang nội dung giáo dục lại càng không nên.

Ngao ngan vi nu tro giang mac ao do nay khi day hoc online-Hinh-2

Sự xuất hiện của cô gây chú ý nhưng cũng đi cùng ý kiến trái chiều.

Hiện tượng này không mang tính cá biệt mà đã và đang khá phổ biến. Cư dân mạng từng lắc đầu ngao ngán vì một chương trình ở Thái Lan cố tình mời những cô nàng xinh đẹp, ăn mặc quyến rũ. Nhờ họ mà số lượng người xem tăng vọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với điều này, xem đây là mánh lới để thu hút nhiều công chúng nhất có thể.

Ngao ngan vi nu tro giang mac ao do nay khi day hoc online-Hinh-3

Khách mời mặc quyến rũ trong một chương trình của Thái Lan.

Hay một trường hợp khác của một YouTuber người Malaysia. Cô cùng một người bạn thay nhau diện 14 mẫu áo tắm nhằm mục đích tư vấn cho các cô gái tìm được kiểu đồ phù hợp. Họ thậm chí còn thoải mái đo kích cỡ vòng 1 trong video. Trên đây chỉ một số những ví dụ cho thấy hiện tượng lạm dụng trang phục gợi cảm trong các video đăng tải trên internet.

Ngao ngan vi nu tro giang mac ao do nay khi day hoc online-Hinh-4

YouTuber người Malaysia mặc bikini để tư vấn chọn đồ.

Sự phát triển của nó cho phép người ta tiếp nhận đa dạng các nội dung khác nhau và cũng không gặp rào cản biên giới. Nhưng việc kiểm soát những gì được đăng tải trên internet chưa thực sự có hiệu quả. Bởi vậy, vẫn có những "nội dung rác" xuất hiện. Mặc dù mạng là ảo nhưng nó có thể mang lại sự nổi tiếng, hợp đồng quảng cáo cho các chủ kênh.

Ngao ngan vi nu tro giang mac ao do nay khi day hoc online-Hinh-5

Những nội dung không phù hợp trên internet khiến nhiều người cảm thấy ngao ngán.

Bên cạnh một số người cải thiện kênh theo hướng tích cực thì không ít người lại tìm cách câu kéo người xem bằng yếu tố sốc.

Trên một số nền tảng đã xuất hiện các nút cảnh báo nếu bạn cảm thấy nội dung không phù hợp hay chủ kênh bị cấm vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Mặc dù chưa thể xóa bỏ hoàn toàn điều này nhưng mỗi người nếu có ý thức loại bỏ nội dung phản cảm cũng sẽ ngăn chặn được phần nào.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)