Madam Pang chính thức ngồi ghế chủ tịch FAT với hàng loạt kỷ lục

Google News

Chọn ngày cực đẹp 22-2-2024, Madam Pang chính thức ngồi ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Ngày 22-2-20224 là một ngày đẹp mà nữ doanh nhân Madam Pang đã chọn để chính thức ngồi ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT). Khi ngồi vào ghế chủ tịch FAT, bà Pang đã tạo ra hàng loạt kỷ lục, chẳng hạn bà là nữ chủ tịch một LĐBĐ quốc gia đầu tiên của châu Á, là nữ phụ nữ đầu tiên trong 18 đời chủ tịch FAT qua 108 năm. Madam Pang cũng là vị chủ tịch được có số phiếu bầu ủng hộ cao nhất trong số 18 vị chủ tịch FAT, tỉ lệ phiếu ủng hộ 93% (68/73 phiếu).
Madam Pang chinh thuc ngoi ghe chu tich FAT voi hang loat ky luc
Cựu chủ tịch FAT, ông Somyot là người ủng hộ Madam Pang ngồi vào ghế chủ tịch FAT. Ảnh: B.P 
 
Ủy ban Thể thao Thái Lan (đơn vị quản lý nhà nước) sẽ tiến hành công bố danh tính các phiếu bầu chủ tịch FAT vừa qua để thể hiện tính minh bạch và dân chủ 100% theo xu hướng công khai của bóng đá. Ngoài vị trí chủ tịch thì FAT dưới thời Madam Pang có năm phó chủ tịch và Ban chấp hành gồm 18 thành viên.
Trước đây, Madam Pang trưởng đoàn U-23, trưởng đoàn tuyển nữ, nam Thái Lan, mạnh thường quân, chủ tịch CLB Thai Port... Để ra ứng cử chủ tịch FAT hôm 8-2 vừa qua, bà Pang cũng tiến hành chuyển giao quyền lực lãnh đạo ở CLB Thai Port để đúng tiêu chí ứng viên chủ tịch, không làm cho CLB nào.
Mục tiêu của bà Pang là đưa bóng đá Thái Lan lên tầm châu lục mà nhiều vị chủ tịch FAT trước đây đã hô hào và hành động rất nhiều nhưng vẫn không thể được. Bà Pang có một nền tảng gia đình quyền quý và giàu có, là mạnh thường quân của bóng đá Thái Lan. Bản thân bà là chủ tịch tập đoàn Siam Insurance, một tập đoàn kinh doanh bảo hiểm nổi tiếng. Hãy chờ bóng đá Thái Lan thay da đổi thịt qua bàn tay lãnh đạo của nữ doanh nhân Thái Lan này.
Có bao nhiêu nữ chủ tịch LĐBĐ quốc gia?
Ngoài Madam Pang, trên thế giới hiện nay có sáu người phụ nữ ngồi ghế chủ tịch LĐBĐ, đó là: Debbie Hewitt (Anh), Cindy Parlaw Cone (Mỹ), Lise Craveness (Na Uy), Sonia Bein Aime (Turks&Cacos, lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh), Pascale Van Damme (Bỉ) và Anya James (Bahamas).

Theo DUY ĐỨC/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)