Lý do thủ môn Bùi Tiến Dũng "dứt áo" với CLB CAHN

Google News

Có nhiều lý do dẫn đến việc "người hùng Thường Châu" thủ môn Bùi Tiến Dũng ngỏ ý muốn rời CLB Công an Hà Nội ngay khi lượt đi V-League 2023 kết thúc.

Những ngày qua thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng ngỏ ý muốn rời CLB Công an Hà Nội (CAHN) được NHM vô cùng chú ý. Đặc biệt khi mới đây, đội bóng của ngành Công an tiếp tục đưa về thêm tân binh Filip Nguyễn khiến cánh cửa rời đi của Bùi Tiến Dũng ngày càng rộng hơn.
Theo một số nguồn tin, rời CLB Công an Hà Nội, Bùi Tiến Dũng muốn quay trở về đội bóng cũ là CLB TP HCM ngay giai đoạn 2 của V-League 2023. Nhiều NHM bày tỏ sự khó hiểu về ý định này của cựu thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam bởi ở thời điểm hiện tại CLB TP HCM gặp rất nhiều khó khăn cả về mặt tài chính lẫn chất lượng chuyên môn.
Ly do thu mon Bui Tien Dung
 Bùi Tiến Dũng ngỏ ý định muốn rời CLB Công an Hà Nội.
Để lý giải về ý định trên của Bùi Tiến Dũng hãy nhìn vào đội hình của CLB Công an Hà Nội. Hiện tại, CLB ngành Công an có tới 4 thủ môn bao gồm Filip Nguyễn, Patrik Lê Giang, Đỗ Sỹ Huy và Bùi Tiến Dũng. Đương nhiên 1 trong số 4 cái tên này sẽ phải ra đi.
Trong thời gian gần đây, Bùi Tiến Dũng trở thành người thừa tại đội chủ sân Hàng Đẫy. Ngay cả khi chưa có Filip Nguyễn, cựu thủ môn U23 Việt Nam cũng không được trọng dụng. 4 vòng đấu gần nhất Bùi Tiến Dũng còn không được đăng ký thi đấu khi Patrik Lê Giang bắt chính còn Sỹ Huy dự bị.
Vấn đề của Bùi Tiến Dũng muốn ra đi không chỉ ở chỗ đứng tại CLB mà còn đến từ việc cá nhân. Như đã biết, sau khi làm lễ cưới với cô người mẫu Tây là Dianka Zakhidova, gia đình Bùi Tiến Dũng chủ yếu sống tại TP HCM để tiện cho công việc của vợ. Bên cạnh đó, cậu con trai còn nhỏ cũng là điều khiến Bùi Tiến Dũng luôn đau đáu và muốn ở cạnh con. Như vậy, việc chàng thủ môn xứ Thanh muốn trở về TP HCM là điều khá dễ hiểu.
Tính đến lúc này, đỉnh cao sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng dừng lại ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 khi anh là nhân tố góp công lớn đưa đội U23 Việt Nam vào chung kết. Tuy nhiên, ngay cả ở cấp độ đội tuyển trẻ, thủ môn này cũng sớm mất hình ảnh. Trong chiến dịch SEA Games 30 khi U22 Việt Nam giành huy chương vàng, thủ môn này mắc sai lầm và mất vị trí về tay đàn em Nguyễn Văn Toản. Tiếp đó, tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Bùi Tiến Dũng một lần nữa mắc lỗi sơ đẳng khiến đội nhà bị loại.
Trong màu áo CLB, Bùi Tiến Dũng được tạo điều kiện ra sân 13 lần trong màu áo Thanh Hóa ở V-League 2018. Dù vậy, màn trình diễn của "người hùng Thường Châu" không được đánh giá cao. Sau đó, anh chuyển đến Hà Nội FC và tiếp tục gây thất vọng. Bùi Tiến Dũng chỉ ra sân 5 lần cho đội bóng Thủ đô với phong độ không tốt.
Thi đấu cho CLB TP.HCM trong 3 mùa giải, Bùi Tiến Dũng ra sân tổng cộng 22 trận, con số không tệ đối với thủ môn dự bị. Tuy nhiên, nhịp thi đấu của thủ môn này lại bị đứt đoạn khi anh chuyển sang CLB Công an Hà Nội.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)