Loạt nhạc chế 'đỉnh' của học sinh được sáng tác khi nghỉ dịch Covid-19

Google News

 Trong thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19, nhiều học sinh tài năng đã cho "ra lò" những bản nhạc chế "cực đỉnh" khiến dân mạng thích thú.

Trước tình trạng diễn biến phức tạp do virus corona gây ra, học sinh, sinh viên các trường Đại học trong cả nước được nghỉ học. Tính đến chiều 29/2, 63 tỉnh, thành đã có lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 chính thức. Theo đó, trẻ mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1-2 tuần; học sinh THPT nghỉ hết 1/3, hoặc 8/3, riêng TP.HCM nghỉ tới 15/3.
Đối với sinh viên, có thể nói đây là dịp nghỉ sau Tết kéo dài nhất từ trước đến nay. Chính vì điều này, nhiều cô cậu bắt đầu nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè và muốn được đi học trở lại. Đã có không ít màn pha trò; những hình ảnh, video đầy hài hước và sáng tạo của các bạn học sinh, sinh viên gây "bão" mạng xã hội. Từ những màn học online được mời ăn cơm cùng gia đình rất đúng tuổi tinh nghịch của các bạn sinh viên đến những bức họa thần tượng chuẩn đến từng milimet hay những bước nhảy điêu luyện… khiến dân tình vô cùng thích thú.
Khi dịch Covid-19 ngày càng diễn biến nguy hiểm và lan rộng, nhiều cô cậu học trò đã sáng tạo, "chế" lời bài hát mình yêu thích thành những bản cover mang tính thời sự nói về các môn học, cách phòng tránh dịch Covid-19… gây "sốt" cộng đồng mạng những ngày qua.

"Gửi anh xa nhớ" (của Bích Phương) được chế gọi tên các môn học

Gần đây, một cựu học sinh trường THPT A Hải Hậu (Nam Định) đã chế lại bài hát "Gửi anh xa nhớ" của Bích Phương theo tên các môn học.
Theo Trí Thức Trẻ, màn cover bài hát "Gửi anh xa nhớ" này được thể hiện theo phong cách acoustic với caption: "Sau kì nghỉ dài Belike". Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản như vậy thì không nói làm gì, chàng trai đã biến tấu lời bài hát, cho ra đời một bản cover mang đậm dấu ấn của kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử 2020. 
Chủ nhân của Video cover là Mai Ngọc Ánh - một chàng sinh viên Kỹ thuật Mật Mã, quê Hải Hậu, Nam Định. Cùng với cây đàn guitar, bài "chế" của Ngọc Ánh đã thu hút gần 9k lượt tương tác và hiện tại chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nội dung trong bài hát của anh chàng đều là những kiến thức cơ bản của từng môn học theo suy nghĩ riêng của Ngọc Ánh: "Mình nghĩ là ai cũng sẽ biết được mấy kiến thức cơ bản này nên thay vì viết thẳng như bình thường thì mình viết ngược lại".
Bài chế từ lời bài hát "Gửi anh xa nhớ" của Mai Ngọc Ánh.
Anh chàng cũng chia sẻ: "Vì thời gian được nghỉ học dài nên mình muốn làm một video để cho các bạn giải trí một chút".
"Anh thanh niên" (của HuyR) bày tỏ nỗi nhớ trường, thầy cô và bạn bè
Trước bài chế "Anh xa nhớ" của Bích Phương, chàng trai Mai Ngọc Ánh này cũng đã chế nhạc trên nền bài hát "Anh thanh niên" của HuyR. Trao đổi với Dân Trí, Mai Ngọc Ánh cho hay, đây là bài hát cậu tự viết lời trong thời gian rảnh. Ý tưởng nảy sinh ngay khi Ánh chứng kiến cảnh tượng khẩu trang y tế tăng giá chóng mặt.


Bài chế dựa trên nền nhạc "Anh thanh niên" của HuyR.

Ngọc Ánh cũng cho biết trên Saostar, việc nghỉ học quá lâu khiến bản thân cậu cũng như nhiều bạn sinh viên, học sinh thực sự nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè. Thông qua đoạn clip vui này, Ngọc Ánh mong mọi người có thể nhìn thấy mình một phần trong bài hát, để cùng nhau sống tích cực hơn".
 
Loat nhac che 'dinh' cua hoc sinh duoc sang tac khi nghi dich Covid-19
Mai Ngọc Ánh - chủ nhân của bài chế "Anh thanh niên". 
'Mắt nai cha cha cha' (của Sỹ Luân) được chế thành 'Khẩu trang nha nha nha'
Bài chế 'Mắt nai cha cha cha' thành 'Khẩu trang nha nha nha' có ngôn ngữ trẻ trung, gắn liền với đời sống sinh viên mùa Covid-19 của nhóm bạn trẻ ở TP.HCM và Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy thích thú.
Theo Thanh Niên, video được hình thành bởi 2 nhóm bạn ở TP.HCM và Hà Nội. Nhóm ở Hà Nội sẽ phụ trách phần chế nhạc, quay phim; nhóm ở TP.HCM sẽ biên tập nội dung, chỉnh sửa hình ảnh và đăng tải. Với sự kết hợp giữa các nhóm nên clip sau khi quay và dựng chỉ trong vòng 1 ngày. Nhóm đa phần là các bạn sinh viên trường ĐH Văn Lang, Học viện Ngân hàng và một số bạn vừa mới ra trường.
Nội dung video clip mô tả cảnh sinh hoạt hằng ngày của hầu hết sinh viên khi được nghỉ học hiện nay. Với khoảng thời gian nghỉ dài, nhiều sinh viên chỉ biết ngủ, lướt mạng, nghe nhạc, kèm những câu hát dí dỏm như: "Mùa dịch bệnh chỉ biết ngủ từ sáng đến trưa. Vừa tỉnh dậy nhớ ra hôm nay được nghỉ. Rồi lại ngủ một mạch từ trưa đến chiều…".
Loat nhac che 'dinh' cua hoc sinh duoc sang tac khi nghi dich Covid-19-Hinh-2
Cảnh sinh viên được nghỉ học chỉ biết ngủ, lướt mạng, nghe nhạc trong clip. Ảnh cắt video. 
Bài hát còn đề cập đến tình hình thời sự, kêu gọi mọi người mang khẩu trang khi đi ra đường hoặc không ăn uống linh tinh. Kèm theo lời nhắc mọi người nhớ rửa tay thật sạch, tập thể thao, ăn uống đủ chất để tăng đề kháng chống chọi với dịch Covid-19. Cuối clip các bạn trẻ thể hiện những câu hát mang đầy hy vọng, mong bệnh dịch mau qua hết "quanh ta không còn bao nỗi lo".
Với nhạc nền từ bài hát gốc Mắt nai cha cha cha" được nhiều người biết đến. Những ca từ được chế lại trong clip đơn giản, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người và mang tính thời sự hiện nay. Nhất là mô tả về tình hình nghỉ học của nhiều sinh viên. Sau khi clip được đăng tải thu hút hàng chục ngàn lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi thích thú trở thành bài nhạc chế gây sốt.

Bài chế "Khẩu trang nha nha nha" với nhiều câu hát dí dỏm khuyên mọi người chống dịch Covid-19.

Chia sẻ trên Thanh Niên, Phan Quốc - Trưởng nhóm thực hiện video clip cho biết đây là nhóm bạn trẻ ở nhiều nơi có chung đam mê, tập hợp lại để tạo ra một kênh cho giới trẻ. Ngoài việc đưa các thông tin, các clip vui vẻ, nhóm còn làm thêm nhạc chế với khả năng truyền tải thông điệp một cách nhẹ nhàng, dí dỏm và vui tươi.
Có thể nói, đại dịch Covid-19 nguy hiểm là thế, học sinh, sinh viên phải nghỉ học để ở nhà tránh dịch. Song, các bạn không hề ù lì mà lại rất năng động, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với cộng đồng học đường.
Theo Tin nhanh online

>> xem thêm

Bình luận(0)