Kỷ yếu phong cách 'vũ trụ văn học' của lớp chuyên Văn

Google News

Trong bộ kỷ yếu, các học sinh lớp chuyên Văn, THPT Nguyễn Quang Diêu gây ấn tượng khi hóa thân thành loạt nhân vật văn học nổi tiếng như Vợ chồng A Phủ, Tấm Cám, Số đỏ.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van

Mong muốn ghi lại kỷ niệm thời học trò, các bạn học sinh lớp 12 chuyên Văn, THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu (Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã chụp bộ ảnh kỷ yếu theo phong cách "vũ trụ văn học". Loạt hình được chia sẻ trên diễn đàn lớn nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi phong cách mới lạ, sự chuẩn bị chỉn chu, ấn tượng. "Vì học chuyên Văn nên các bạn ấy đã nảy ra ý tưởng hóa thân thành chính những nhân vật mình học", Lê Thanh Sơn (biệt danh Sơn Đoàn, 27 tuổi) - người chụp bộ kỷ yếu - nói với Zing.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-2

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-3

Thanh Sơn cho hay bối cảnh thực hiện không cầu kỳ, chỉ chụp với phông nền đen phía sau. Địa điểm là tại một quán cà phê. Trước đó, mỗi bạn chọn cho mình một nhân vật để hóa thân. Trang phục do mỗi người tự tìm kiếm trên mạng hay tự đi thuê. Các thành viên đều cố gắng chọn phục trang và cách trang điểm sao cho lột tả được nhiều nhất phong cách của nhân vật đó trong tác phẩm.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-4

"Quá trình chụp rất thuận lợi khi các bạn đều có tinh thần tích cực, nhiệt tình. Các bạn chịu diễn và làm theo hướng dẫn của phó nháy nên không khí buổi chụp trở nên thoải mái, hoàn thành sớm hơn dự kiến", Thanh Sơn kể.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-5

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-6

Cả cô giáo chủ nhiệm cũng vui vẻ, hào hứng tham gia chụp hình. Mỗi bức ảnh có ghi rõ tên tác phẩm, thể loại cũng như tên nhân vật mà thành viên lớp hóa thân thành.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-7

Đông đảo dân mạng dành lời khen ngợi cho thần thái, biểu cảm chuyên nghiệp của các học sinh lớp chuyên Văn. "Ước được làm bộ hình siêu chất như thế này", "Thần thái đỉnh", "Vũ trụ văn học nằm trong bộ hình này" - nhiều người để lại bình luận ủng hộ.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-8

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-9

Thanh Sơn cho hay khi sản phẩm nhận nhiều bình luận tích cực, không chỉ anh mà cả lớp cũng rất vui mừng. Mọi người hài lòng khi có được bộ ảnh như mong muốn, mang đậm phong cách riêng. "Các bạn bất ngờ lắm, cảm ơn ríu rít. Có bạn còn bảo tối nay chắc mất ngủ vì vui".

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-10

Song bên cạnh sự ủng hộ, còn có một số ý kiến cho rằng việc thực hiện bộ ảnh như vậy chỉ là "làm màu" chứ không gắn với hình ảnh thời học trò, trường lớp, không đúng tinh thần của kỷ yếu. Tuy nhiên Thanh Sơn cho hay anh và các bạn không quá bận tâm. Trước khi chụp bộ kỷ yếu phong cách văn học, lớp cũng đã chụp một bộ khác theo concept kỷ yếu truyền thống.

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-11

Ky yeu phong cach 'vu tru van hoc' cua lop chuyen Van-Hinh-12

"Mình nghĩ mỗi lớp, mỗi năm, các bạn học sinh ngày càng có sáng tạo riêng. Mọi người nên nhìn thoáng hơn và tôn trọng các sự sáng tạo của các bạn. Người ta hay nói mình sẽ thấy hạnh phúc khi mình làm điều mình thích, ở đây cũng vậy. Chắc các bạn cũng sẽ rất vui khi làm điều mà các bạn thích trong năm học cuối này", anh nói.
Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)