Hot girl Võ cổ truyền và 'bí kíp' dạy từ vựng tiếng Anh

Google News

Lê Thị Phương Uyên đã giành được nhiều giải thưởng thi đấu Võ cổ truyền trong nước. Bên cạnh đó, cô nàng còn là một gia sư từ vựng dày dặn kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho nhiều người.

“Con nhà nòi” võ thuật
Lê Thị Phương Uyên hiện đang là sinh viên năm thứ ba, khoa Ngoại ngữ, trường ĐH Văn Lang. Ba của Phương Uyên là võ sư. Vì thế, khi còn nhỏ, cô đã nuôi ước mơ theo học võ. Đến năm 5 tuổi, Phương Uyên “theo chân” ba tập luyện và bắt đầu thi đấu vào năm 2007.
Khi bắt đầu theo đuổi đam mê võ thuật, Phương Uyên cũng gặp phải khó khăn nhất định. Cô chia sẻ: “Những ngày đầu, mình được tiếp cận với các loại binh khí. Chính sự mới lạ và va chạm binh khí đã khiến mình gây ra rất nhiều vết thương. Nhưng mình không xem đó là cản trở để mình dừng lại, mà ngược lại còn là một trải nghiệm hay”. Phương Uyên cũng tâm niệm bản thân đã đến với môn võ bằng tất cả đam mê nên không có khó khăn nào là cô không thể vượt qua.
Hot girl Vo co truyen va 'bi kip' day tu vung tieng Anh
Phương Uyên thành thạo các bài quyền tay không cho đến sử dụng các binh khí như côn, kiếm, côn nhị khúc... Cô từng tham gia các giải đấu do thành phố tổ chức, các giải đấu quốc gia và giải "Tinh hoa Võ Việt". Từ lúc còn là học sinh lớp 12, Phương Uyên đã có thành tích xuất sắc, khi trên 10 năm liền đạt Huy chương Vàng các giải trẻ toàn quốc. Trong suốt 15 năm tập luyện, cô nàng đã giành được thành tích Kiện tướng Quốc gia với bộ môn Võ cổ truyền trong 7 năm liền.
Hot girl Vo co truyen va 'bi kip' day tu vung tieng Anh-Hinh-2
Gia sư từ vựng tiếng Anh
Hiện tại, Phương Uyên đang theo học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Từ kinh nghiệm của bản thân trong việc học từ vựng, cô đã dành thời gian để nghiên cứu và hoàn thiện giáo án của mình để mở các lớp học. Phương Uyên chia sẻ: “Mình đang theo học một ngành học đa dạng và có rất nhiều cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, mình đang tự tìm kiếm cho bản thân nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm ở những lĩnh vực này, cụ thể là hỗ trợ các học viên qua lớp bồi dưỡng từ vựng tiếng Anh”.
Hot girl Vo co truyen va 'bi kip' day tu vung tieng Anh-Hinh-3
Khi bắt đầu mở các lớp học này, điều Uyên mong muốn không phải là tiền kiếm được mà là sự truyền đạt như thế nào để học viên có hứng thú và hiểu bài. Các lớp học từ vựng do Uyên mở sẽ đáp ứng 1.000 từ trong một tháng. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học viên có thể tham gia học. Đồng thời, thời gian xếp giờ học cũng sẽ được linh hoạt mỗi ngày theo giờ trống của học viên. Đối tượng học viên thường là những học sinh THPT, các bạn sinh viên. Ngoài ra, một số học viên là người lao động đã đi làm 3, 4 năm. Ban đầu, Phương Uyên chỉ có 1 - 2 lớp học. Sau hơn một năm, số lượng lớp học đã trên 12 lớp/ngày.
Thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Phương Uyên vẫn cố gắng lập kế hoạch duy trì lớp học ổn định và an toàn. Cô chia sẻ: “Hiện nay, các thiết bị công nghệ rất phổ biến, nên việc dạy tiếng Anh của mình cũng thuận lợi. Vì thế, mình đã ứng dụng lớp học thông qua các trang mạng xã hội với những cuộc gọi miễn phí để dễ tương tác với học viên từ Facebook hay Zalo. Mặc dù dịch bệnh hiện nay đang rất căng thẳng nhưng các lớp học của mình vẫn được duy trì mỗi ngày, vừa an toàn, lại vừa hiệu quả”.
Theo Khắc Hiếu/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)