Hoãn trận Malaysia gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Google News

ĐT Việt Nam sẽ không phải gặp Malaysia vào ngày 31/3 khi toàn bộ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn vì dịch Covid-19.
 

Theo thông tin từ website của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), AFC đã chính thức hoãn các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vì dịch Covid-19, trong đó có trận Malaysia gặp Việt Nam vào ngày 31/3.
Các trận đấu diễn ra trong tháng 3 sẽ chuyển tới tháng 10, còn các trận diễn ra vào tháng 6 sẽ chuyển sang tháng 11.
Trao đổi với Zing.vn, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết họ chưa nhận được thông tin chính thức từ FIFA và AFC. Cho tới 17h30 ngày 5/3, trang chủ FIFA và AFC cũng chưa có thông báo về quyết định quan trọng này.
Hoan tran Malaysia gap Viet Nam tai vong loai World Cup 2022
 Tuyển Việt Nam đang không có lực lượng tốt nhất khi Duy Mạnh vừa đứt dây chằng đầu gối. Ảnh: Quang Thịnh.
Đây là kết quả của cuộc họp khẩn vào hôm 2/3 giữa AFC và các liên đoàn thành viên Đông Nam Á tại Kuala Lumpur (Malaysia). Dịch Covid-19 đang lây lan trên thế giới, và việc hoãn các trận đấu nhằm hạn chế sự lây lan là chủ trương của không chỉ AFC mà còn cả Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Trước đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định điều này. "Sức khỏe của mọi người là quan trọng nhất", Daily Mail dẫn lời ông Gianni Infantino hôm 28/2. "Lúc này, tôi sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào. Tôi nghĩ chúng tôi cần quan sát tình hình một cách sát sao. Chính quyền và các tổ chức có liên quan sẽ chịu trách nhiệm chính".
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.
Tuy nhiên, lực lượng của thầy trò HLV Park Hang-seo đang bị sứt mẻ nghiêm trọng lúc này khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.
Đoàn Văn Hậu cũng gặp chấn thương tại Hà Lan. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải dự bị tại Muangthong United.
Việc hoãn thi đấu vòng loại World Cup 2022 có thể là thời cơ để đội tuyển Việt Nam giải quyết các vấn đề về lực lượng.
Theo Nhật Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)