Hành trình điều trị COVID-19 thành công của chàng sinh viên khoa Văn

Google News

“Mình trân trọng khoảng thời gian ở cạnh mẹ trong khu điều trị” là cảm nhận của Lê Nhựt Quan (năm thứ hai, khoa Văn học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) sau thời gian điều trị COVID-19 cùng mẹ là Nguyễn Thị Thảo (46 tuổi).

Vốn học tập và làm việc tại TP. HCM nhưng đợt dịch này, Quan “xách ba lô” về quê Vĩnh Long tránh dịch và phát hiện mình dương tính với COVID-19.
Khoảng cuối tháng 7/2021, cô Thảo (mẹ Quan) bị sốt và ho khan còn Quan có sức đề kháng tốt nên chỉ mất khứu giác. Nhận thấy đây là một số triệu chứng của COVID-19, hai mẹ con chủ động soạn đồ và đến bệnh viện kiểm tra cho chắc chắn. Cầm trên tay kết quả dương tính, cả hai vẫn giữ bình tĩnh vì đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, rồi gọi điện thông báo tình hình cho người nhà. Quan tâm sự: “Trước đó, mình thường nói nếu mẹ chẳng may nhiễm bệnh thì sẽ khó qua khỏi vì mẹ chỉ lo cho sức khỏe của gia đình mà quên đi bản thân mình. Vì thế, khi biết mẹ dương tính với COVID-19, mình đã rất sợ hãi nhưng lại tỏ ra lạc quan và động viên tinh thần cho mẹ”.
Hanh trinh dieu tri COVID-19 thanh cong cua chang sinh vien khoa Van
 
Đợi có kết quả chính thức, hai mẹ con Quan được sắp xếp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Phú (tỉnh Vĩnh Long). Nhựt Quan cho hay, hai mẹ con cậu xem khu điều trị như nhà mình nên không gặp khó khăn trong sinh hoạt hay phác đồ điều trị. Đồ dùng cá nhân được Quan và mẹ chuẩn bị kỹ từ trước, kèm theo đồ người nhà gửi vào những ngày sau đó nên không lo thiếu thốn bất cứ thứ gì.
Hanh trinh dieu tri COVID-19 thanh cong cua chang sinh vien khoa Van-Hinh-2
Nhựt Quan và gia đình. 
Hai mẹ con Nhựt Quan cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tích cực để quá trình điều trị COVID-19 đạt hiệu quả tốt nhất. “Mình luôn ăn hết phần ăn do bệnh viện cung cấp, uống thật nhiều nước ấm và không quên tập thể dục. Để tránh sinh buồn chán, mình tranh thủ thời gian này xem phim hoặc làm việc online, còn mẹ lướt TikTok và xem những chương trình giải trí. Khi chính thức điều trị, mình thấy mẹ còn tích cực hơn cả mình. Vì có đội ngũ y, bác sĩ chăm sóc và theo dõi nên mẹ cũng rất yên tâm”, Quan nhớ lại.
Hanh trinh dieu tri COVID-19 thanh cong cua chang sinh vien khoa Van-Hinh-3
Nhựt Quan luôn nỗ lực với công việc làm thêm của mình trong quá trình đi học. 
Đối với khoảng thời gian khó quên này, chàng trai quyết định làm vlog để lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt trong hành trình điều trị COVID-19 cùng mẹ. Sở hữu kênh TikTok gần 150.000 người theo dõi với những video về chủ đề đời sống như giới thiệu quán ăn ngon, chỗ chụp hình rẻ đẹp, cuộc sống của sinh viên, Quan không còn lạ lẫm với công việc sáng tạo nội dung. Lần này, nội dung vlog của Quan sẽ càng thêm ý nghĩa. Việc con trai làm vlog chia sẻ câu chuyện điều trị COVID-19 được cha Quan ủng hộ vì cả hai đều muốn mọi người hiểu thêm về mọi thứ diễn ra trong khu cách ly và có góc nhìn tích cực trong thời điểm này.
“Trước kia, mình ít về nhà vì cứ muốn làm việc không ngừng nghỉ để muốn thành công trước khi cha mẹ già đi. Vậy nên, thời gian được ở cạnh mẹ trong khu điều trị vô cùng quý báu và mình luôn trân trọng những khoảnh khắc này. Cả hai đã cùng nhau tập thể dục, ăn uống, chia sẻ nhiều niềm vui… Đặc biệt, mình và mẹ thật sự rất tự hào khi cùng nhau “chiến thắng” COVID-19”, cậu ngẹn ngào.
Hanh trinh dieu tri COVID-19 thanh cong cua chang sinh vien khoa Van-Hinh-4
 Nhựt Quan mong dịch bệnh sớm qua để còn tiếp tục những dự định.
Tuy phát hiện dương tính với COVID-19 cùng lúc, cô Thảo được ra viện sớm hơn Quan một tuần, sau 12 ngày điều trị. Hiện tại, sức khỏe mẹ con Quan đã tốt dần lên và tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà 14 ngày. Khi dịch bệnh qua đi, chàng trai trẻ dự định mướn một căn nhà nhỏ ở Sài Gòn để cùng bạn thân bắt đầu những dự án quay phim, chụp ảnh mới trong công việc bên cạnh việc học của mình.
Theo Như Mai - Hương Nhu/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)