Hà Nội cắt điện, cám cảnh người dân nghĩ muôn chiêu chống nóng

Google News

Thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, tại Hà Nội nhiều nơi còn mất điện diện rộng nên người dân loay hoay tìm đủ cách để tránh nóng.

Trong 1 tuần trở lại đây, một số quận trên địa bàn Hà Nội được thông báo tạm ngừng cung cấp điện trong từng khoảng khời gian. 
Trước đó, phía Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã có thông báo về lịch cắt điện để người dân chuẩn bị, thế nhưng nhiều gia đình vẫn phải loay hoay xử lý khi không có điện đúng đợt nắng nóng.
Vừa nắng nóng lại mất điện, đúng vào đêm khuya khi mọi người cần giấc ngủ sau ngày mệt mỏi nên một số người dân tại địa bàn Hà Nội đã loay hoay tìm cách chống nóng. 
Trên mạng xã hội xuất hiện một vài hình ảnh người dân phải ngồi trước sân chờ điện "về làng", hay thậm chí không ít hộ dân còn trải chiếu ngoài sân nằm ngủ cho mát đến khi chờ có điện. 
Ha Noi cat dien, cam canh nguoi dan nghi muon chieu chong nong
 Một người dân mang võng ra đường nằm chờ có điện. Ảnh: Vietnamnet
Ha Noi cat dien, cam canh nguoi dan nghi muon chieu chong nong-Hinh-2
Người dân ngồi trước sân chờ điện. Ảnh: Vietnamnet 
Dù đa số người dân đã nhận được thông báo cắt điện, nhưng không ít người tỏ ra bức xúc vì thời tiết nắng nóng đi đôi với cắt điện.
Tài khoản Facebook T.T chia sẻ: "Dù trước đó đã nhận thông báo bị cắt điện nhưng gia đình tôi vẫn không chịu nổi nắng nóng này". 
Đồng quan điểm trên, một tài khoản khắc cho hay: ""Dẫu biết ngắt điện vì để phục vụ công tác sửa chữa, song người dân vẫn mong muốn chính quyền và công ty điện lực gấp rút, nhanh chóng hoàn thiện công tác sửa chữa điện để đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân trong những ngày nắng nóng". 
Để chống chọi với nắng nóng vào thời điểm bị cắt điện, người dân còn tìm ra nhiều cách khác như tìm đến các cây ATM, hay đi vào trung tâm thương mại,...
Ha Noi cat dien, cam canh nguoi dan nghi muon chieu chong nong-Hinh-3
 Nhiều gia đình tập trung vào các trung tâm thương mại để tránh nóng. Ảnh: Internet

Ha Noi cat dien, cam canh nguoi dan nghi muon chieu chong nong-Hinh-4
Do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng nên mỗi người dân đã tìm cách tránh nóng riêng cho mình. Ảnh: Internet 

Ha Noi cat dien, cam canh nguoi dan nghi muon chieu chong nong-Hinh-5
 Không ít người lựa chọn vào các cây ATM để sử dụng "ké" điều hòa. Ảnh: Internet
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)