Hà Lan 2(3)-2(4) Argentina (pen): Trận đấu điên rồ, "vũ công Tango" đi tiếp

Google News

Trên chấm luân lưu, thủ môn Martinez xuất sắc cản phá 2 pha sút của Berghuis và Van Dijk và trở thành người hùng đưa Argentina vào bán kết gặp Croatia ở World Cup 2022

Đây là lần thứ sáu Hà Lan và Argentina gặp nhau ở World Cup. Trong số này, Hà Lan chỉ thua hai, nhưng đó là ở chung kết năm 1978 và bán kết năm 2014.
Những phút đầu trận đấu, Đội bóng Nam Mỹ đẩy cao đội hình từ những phút đầu nhưng lên bóng thận trọng. Ba trung vệ của họ dàn ngang, tăng chiều rộng chơi bóng ở sân nhà để tránh nguy cơ bị phản công. Trong hàng thủ Argentina, Otamendi đá giữa, Romero đánh lệch phải còn Martinez đá lệch trái.
Untitled-7518-1670614075.jpg
Trận đấu diễn ra ở thế cân bằng. Mãi tới phút 21, pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Messi có bóng trong tư thế không bị kèm. Ở cự ly cách khung thành 27 m, anh dẫn bóng ngang trước vòng cấm, đối mặt Van Dijk rồi cứa lòng chân trái sở trường, nhưng bóng đi quá cao.
Hà Lan cũng không phải dạng vừa khi ngay sau đó họ có câu trả lời. Trong một pha tấn công thua thiệt về quân số, Steven Bergwijn buộc phải xử lý nhanh chóng vì bị áp sát. Anh sút chân trái chéo góc, đưa bóng chệch cột dọc khá xa.
Untitled-2102-1670617089.jpg
Thế trận cân bằng nhưng Argentina bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 35, Messi ghi dấu ấn với pha đi bóng lắt léo, khiến Nathan Ake không thể tắc bóng. Thủ quân Argentina chọc khe để Nahuel Molina đè mặt Daley Blind, xông vào vòng cấm rồi đánh bại thủ thành Noppert trong pha đối mặt.
Nhận bàn thua, Hà Lan dâng cao đội hình, tìm bàn gỡ trong những phút cuối hiệp một. Họ được hưởng ba quả phạt, hai ở cánh phải và một từ cánh trái. Nhưng cả ba lần, những pha treo vào của Hà Lan đều không hiệu quả.
Ha Lan 2(3)-2(4) Argentina (pen): Tran dau dien ro,
Bắt đầu hiệp 2, Argentina nhường thế trận cho đối thủ trong những phút qua. Khối phòng ngự của đội bóng Nam Mỹ tỏ ra khá chắc chắn, và họ cố gắng tìm thời cơ để phản công. Hà Lan tỏ ra không vội vàng vì thời gian còn khá nhiều.
Phút 73, Messi giúp Argentina nâng đôi cách biệt, trọng tài cho Argentina hưởng phạt đền sau tình huống Denzel Dumfries đốn ngã Marcos Acuna. Trên chấm đá phạt, Messi sút về góc phải, đánh lừa Noppert để nhân đôi cách biệt cho Argentina.
Untitled-2792-1670619469.jpg
Ngay sau đó, Gakpo ngã xuống sau tác động từ Romero. Hà Lan đòi phạt đền nhưng trọng tài từ chối. Đây là quyết định có thể gây tranh cãi bởi Romero dường như đã vào không trúng bóng. Tuy nhiên, Hà Lan cũng không phản ứng quá gay gắt.
Phút 83, tia sáng hồi sinh đến với Hà Lan khi họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải, Weghorst bật cao đánh đầu đưa bóng đi đập đất. Thủ môn Martinez không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.
Untitled-3721-1670620341.jpg
Những phút cuối trận, diễn biến không tưởng xảy ra. Hà Lan gỡ hòa phút bù giờ cuối cùng. Trên chấm phạt, Koopmeiners không sút thẳng mà chuyền bóng chìm, xuyên qua hàng rào. Weghorst tì đè trước Fernandez rồi sút chân trái chéo góc, đánh bại Martinez. Tỷ số 2-2 khiến Hà Lan và Argentina phải đưa nhau vào hiệp phụ.
120 phút hiệp phụ kết thúc, Argentina và Hà Lan đều không có bất cứ bàn thắng nào và cả 2 tiếp tục đưa nhau vào chấm 11m may rủi. Trên chấm luân lưu, thủ môn Martinez xuất sắc cản phá 2 pha sút của Berghuis và Van Dijk và trở thành người hùng đưa Argentina vào bán kết gặp Croatia ở World Cup 2022
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)