Góc tử tế: Chủ nhà miễn trăm triệu tiền thuê mặt bằng vì dịch bệnh

Google News

Giữa mùa dịch bệnh, khoản tiền hàng trăm triệu thuê mặt bằng kinh doanh hàng tháng thật sự khiến nhiều hộ lao đao.

Không khó để nhận ra, từ một tháng trở lại đây, các thông báo đóng cửa hàng, cho thuê mặt bằng liên tục xuất hiện, đây là hệ quả từ việc bùng phát và lây lan nhanh chóng dịch bệnh.
Nhiều hộ kinh doanh không đủ chi phí để chi trả tiền thuê nhà đã phải chọn phương án trả mặt bằng. Trước tình hình này, nhiều chủ nhà đã quyết định mạnh tay miễn tiền nhà trong nhiều tháng.
Goc tu te: Chu nha mien tram trieu tien thue mat bang vi dich benh
Tin nhắn thông báo của cô chủ nhà nhận được nhiều lời khen của cộng đồng. (Nguồn ảnh: Infonet)
Mới đây, chia sẻ của một chủ tài khoản đã khiến cộng đồng mạng không ngớt lời ngợi khen và hành động của chủ nhà. Những dòng tin nhắn đơn giản nhưng đầy tình người và rộng lượng giữa mùa dịch:
“Minh à, cô gọi cháu không được. Cô bảo, đang tình hình dịch khó khăn thế này thì các cháu cứ bán hàng đi, cô không lấy tiền tháng nữa. Khi nào ổn định thì cô lấy. Vì cô quý các cháu nên cô không muốn người khác. Cháu đợt này có khỏe không”.
Không chỉ là tấm lòng của một người cho thuê - người thuê nhà, cô chủ nhà còn gửi lời hỏi thăm đầy tình cảm tới người thuê "Cháu dạo này có khỏe không?" như cách bố mẹ vẫn thường quan tâm tới chúng ta vậy.
Được biết, bài chia sẻ là của anh Minh, chủ của một chuỗi cửa hàng nhà ăn tại Hà Nội. Chủ tài khoản cảm thấy như một câu chuyện cổ tích khi đây là tin nhắn anh nhận được khi vừa mới ngủ dậy.
Dưới bài đăng, CĐM thay nhau ngợi khen về tấm lòng của cô chủ nhà: “Chủ nhà có tâm thực sự”, “Cổ tích giữa đời thực”.
Giữa mùa dịch, sự khó khăn của các hộ kinh doanh là điều ai cũng dễ dàng nhận ra. Vì thế, sự giúp sức của các chủ nhà thật sự đáng quý, đáng trân trọng.
Nhiều chủ trọ, chủ nhà miễn, giảm giá tiền thuê trọ cho mùa dịch
Những tấm lòng “tương thân tương ái” giữa mùa dịch cũng đã được nhiều người phản ánh. Giữa mùa dịch, nhiều chủ trọ không ngại giảm giá tiền trọ cũng như tiền thuê mặt bằng, góp phần giúp đỡ các hộ kinh doanh cũng như sinh viên.
Goc tu te: Chu nha mien tram trieu tien thue mat bang vi dich benh-Hinh-2
Nhiều chủ trọ giảm giá tiền trọ mùa dịch cho học sinh, sinh viên. (Nguồn ảnh: Thanh niên)
Dịch bệnh còn chưa biết bao giờ kết thúc nhưng tình người ấm áp chắc chắn sẽ là động lực để cùng nhau đi qua mùa dịch an toàn.
Theo Nguyên Kha / Thể Thao & Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)