Giữa “bão” dịch Corona, sao bóng đá có lương “khủng” ở TQ như “ngồi trên lửa”

Google News

Cách đây không lâu, câu lạc bộ West Ham thông báo chuyển nhượng thành công Marko Arnautovic cho CLB Shanghai SIPG với giá 22,4 triệu bảng (~681 tỷ đồng).

Khi sang Thượng Hải (Trung Quốc) thi đấu, Marko Arnautovic nhận mức lương gấp 3 lần ở câu lạc bộ cũ (số liệu không được tiết lộ) với hợp đồng 3 năm.
Chỉ sau khoảng nửa năm thi đấu, Marko Arnautovic muốn trở lại châu Âu nhưng lại trùng thời điểm dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona bùng phát. Do đó, anh chưa thể rời khỏi Trung Quốc vì nhiều hãng hàng không dừng bay.
Giua “bao” dich Corona, sao bong da co luong “khung” o TQ nhu “ngoi tren lua”
Marko Arnautovic.
Một cầu thủ khác là Marouane Fellaini nghĩ đến chuyện rời khỏi Trung Quốc nhưng câu lạc bộ đang khuyên bình tĩnh. Khi thi đấu cho đội Shandong Luneng, cầu thủ này nhận mức lương lên đến 12,5 triệu USD/năm (~289 tỷ/năm).
West Ham của Anh đã đánh tiếng về việc muốn sở hữu cầu thủ này. Nhưng có ý kiến nhận định điều này khó vì đội bóng này không kham được mức lương cao của Marouane Fellaini. Tuy nhiên, với luật mới tại Trung Quốc nếu tái ký hợp đồng với Shandong Luneng thì mức lương của anh nhận được chỉ khoảng 3 triệu Euro/năm (~77 tỷ/năm).
Cầu thủ Odion Ighalo thi đấu ở Trung Quốc với mức lương khoảng 300.000 bảng/tuần (~9 tỷ đồng). Cầu thủ này thi đấu cho CLB Shanghai Shenhua. Giữa lúc thông tin về virus nCOV gây bệnh viêm phổi ở Trung Quốc, cầu thủ này đã được Manchester United chiêu mộ dưới dạng cho mượn 1 mùa giải từ câu lạc bộ ở Trung Quốc. Hiện, cầu thủ này chuẩn bị bay sang Anh để gia nhập MU.
Salomon Rondon rời CLB West Bromwich sang Trung Quốc thi đấu sau khi CLB Đại Liên Á Nhĩ Tân (Trung Quốc) chiêu mộ thành công. Mức lương trước khi sang thi đấu ở Trung Quốc của anh là 500.000 bảng/tuần (~15 tỷ đồng), song khi sang Trung Quốc thi đấu anh có thể nhận mức lương gấp 3-4 lần so với mức cũ. Sau khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, tiền đạo này cũng bày tỏ nguyện vọng được rời đi.
Theo Nghi Dung / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)