ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam bất ngờ tăng 4 bậc, qua đó bỏ xa Thái Lan 11 bậc trong bảng xếp hạng FIFA mới được cập nhật. 

Hôm qua (8/1), bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia của FIFA đã được cập nhật, điều người hâm mộ bóng đá nước nhà quan tâm là thứ hạng trên thế giới và trong khu vực Đông Nam Á đã có khá nhiều thay đổi. 
Theo cập nhật mới nhất từ FIFA, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 133 thế giới, nghĩa là đã tăng được 4 bậc. Điều đặc biệt là ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan - đương kim vô địch AFF Cup 2014 đến 11 bậc. Thầy trò ông Kiatisuk hiện vẫn đứng ở vị trí 144. Philippines vẫn đang là đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam Á và có vị trí 129 trên bảng xếp hạng thế giới. 
DT Viet Nam vuọt Thai Lan tren bang xep hang FIFA
 ĐT Việt Nam tăng 4 bậc, bỏ xa Thái Lan 11 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. 
Việc ĐT Việt Nam vượt Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA khiến nhiều khán giả kinh ngạc và hoài nghi về chất lượng, mức độ uy tín của bảng xếp hạng này. Tuy nhiên điều bất ngờ này cũng nhanh chóng được giải thích dựa vào cách chấm điểm và đánh giá các giải đấu của FIFA.
Hiện tại FIFA vẫn chưa đưa AFF Cup vào hệ thống các giải đấu chính thức trên thế giới mà vẫn chỉ xem đây là một giải giao hữu. Vì vậy, dù giành chức vô địch một cách rất thuyết phục nhưng ĐT Thái Lan lại không được cộng nhiều điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Thậm chí ĐT Thái Lan còn bị giảm 2 bậc từ 142 xuống 144 trong lần cập nhật thứ hạng mới đây của FIFA. 
Thứ hạng một số đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á: Philippines ( hạng 129) và Việt Nam (hạng 133), Myanmar (hạng 141), Thái Lan (144), Malaysia (154), Singapore (157), Indonesia (159), Lào (160), Campuchia (179), Đông Timor (185) và Brunei (198).
Có thể thấy ĐT Việt Nam luôn có vị trí khá cao trên bảng xếp hạng thế giới và khu vực của FIFA, nhưng rất ít người hâm mộ, am hiểu bóng đá Việt Nam tỏ ra vui mừng, thích thú với điều này. Bảng xếp hạng được thống kê dựa trên những con số, trong khi thực tế diễn ra với ĐT Việt Nam lại khiến cả HLV, các cầu thủ và người hâm mộ thường xuyên phải thất vọng. 
DT Viet Nam vuọt Thai Lan tren bang xep hang FIFA-Hinh-2
 Có được thứ hạng khá cao trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng những gì diễn ra ở AFF Cup vừa qua với ĐT Việt Nam vẫn khiến khán giả nước nhà chưa hết thất vọng. Ảnh: Zing.
ĐT Việt Nam trong nhiều năm qua không giành được một danh hiệu đáng kể nào. Tại AFF Suzuki Cup 2014 vừa qua, dù có một khởi đầu rất tốt, nhưng đến trận bán kết lượt về, thầy và trò ông Miura lại để thua bẽ bàng trước ĐT Malaysia dù đang có lợi thế lớn sau trận lượt đi thắng 2-1. 
Chỉ có việc thi đấu tốt, giành được danh hiệu, ĐT Việt Nam mới có thể khiến người hâm mộ tiếp tục tin tưởng và tạo được niềm vui chứ không phải là những con số thống kê từ FIFA. Trong năm 2015, ĐT Việt Nam cũng sẽ có một số giải đấu quan trọng như AFC Cup và tuyển U23 tham dự SEA Games 28 tại Singapore... ĐT Việt Nam sẽ phải rất cố gắng để làm được những "việc cần làm" trong các giải đấu quan trọng này. 
Xem clip những sai lầm đáng tiếc của ĐT Việt Nam trong trận thua Malaysia 2-4:

T.A

Bình luận(0)