Đội tuyển Việt Nam - Ả Rập Xê-út: Làm sao có "quà" từ Tây Á?

Google News

 Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào hồi 1h00 ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam)

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Màn trình diễn thuyết phục ở vòng loại thứ 2 với 5 chiến thắng, 2 trận hoà và chỉ 1 thất bại sát nút là kết quả của 4 năm gây tiếng vang lớn từ cấp độ trẻ đến ĐTQG của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Ấn tượng hơn, Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào đến vòng loại thứ 3 dành cho 12 đội mạnh nhất châu lục. Niềm kiêu hãnh và sự tự tôn ấy sẽ là điểm tựa để thầy trò Park Hang Seo hy vọng có thể chơi tự tin, sòng phẳng, không e sợ trước những đội bóng mạnh nhất của châu Á.
Doi tuyen Viet Nam - A Rap Xe-ut: Lam sao co
 Vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là kết quả của 4 năm vang dội của các cấp đội tuyển Việt Nam.
 Làm sao để có "quà" từ Tây Á?
Trước khi trận đấu mở màn vòng loại cuối cùng của đội tuyển Việt Nam diễn ra. Thầy trò HLV Park Hang Seo bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so đội bóng đến từ Tây Á là Ả Rập Xê-út. Bởi từ vị thế trên BXH cũng như thực lực hiện tại. Vậy một câu hỏi được đặt ra là đội tuyển Việt Nam cần phải làm gì để có "quà" mang về từ Tây Á?
Đầu tiên hãy nhìn vào lối chơi của đối thủ. Ả Rập Xê-út là đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Chắc chắn khi chỉ phải thi đấu với một đội bóng "chiếu dưới" các học trò HLV Herve Renard sẽ chơi tấn công và thậm chí tấn công phủ đầu, với hy vọng tạo ra lợi thế ngay vạch xuất phát.
Doi tuyen Viet Nam - A Rap Xe-ut: Lam sao co
Trước một đối thủ quá mạnh là Ả Rập Xê-út, làm sao để đội tuyển Việt Nam có "quà" mang về từ Tây Á?
Chắc hẳn điều này là nằm trong tiên liệu của HLV Park Hang Seo và ông thầy người Hàn Quốc sẽ truyền tải thông điệp này với các học trò của mình. Điều tối quan trọng trong trận đấu với Ả Rập Xê-út mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cần phải giữ vững đó là tâm lý chịu áp lực cực lớn. Vậy làm sao để đứng vững?
Để có thể chống lại "gã khủng lồ", đội bóng của HLV Park Hang Seo cần tạo ra một thế trận phòng ngự bắt đầu từ người chơi cao nhất trên hàng công. Điều quan trọng nhất, ở khu vực trung tâm, các tiền vệ có thể là Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải phải cố gắng để tạo ra một đối trọng phòng ngự, đồng thời khi có bóng có thể chuyển nhanh sang trạng thái tấn công.
Nếu như giữ được sạch lưới ở hiệp 1, HLV Park Hang Seo sẽ có những con tính tiếp theo trong hiệp hai. Để làm được dữ kiện số 1, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam phải tập trung cao độ để đảm bảo số lượng cầu thủ cũng như vị trí để bịt kín khung thành. Phòng ngự chắc chắn 45 phút đầu sẽ là tiền đề để HLV Park Hang Seo có những tính toán kịch bản của trận đấu như đã từng khiến một đại diện Tây Á khác là UAE phải uống trọn chén đắng trên sân Mỹ Đình ở lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup.
Thay đổi để tạo bất ngờ.
Trước đối thủ rất mạnh như Ả rập Xê-út, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ chơi phản công với sơ đồ chiến thuật 3-5-2.
Thành Chung vừa mới bình phục hoàn toàn chấn thương và với lợi thế về kinh nghiệm và thể hình, nhiều khả năng sẽ được ông Park ưu tiên sử dụng ở trận đấu với Ả rập Xê-út thay thế vị trí mà Bùi Tiến Dũng để lại.
Trong khung gỗ là sự trở lại của Văn Lâm. Trong khi đó, sự vắng mặt Công Phượng trên hàng tấn công có thể đem tới cơ hội đá chính cho Văn Đức.
Doi tuyen Viet Nam - A Rap Xe-ut: Lam sao co
Muốn có ít nhất 1 điểm trở về Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam phải cố gắng 200% sức lực.
Tóm lại, giữa muôn trùng vây, đội tuyển Việt Nam vẫn có những cơ hội phản đòn. Đấy có thể là khoảng trống trước mặt 4 hậu vệ nếu đối thủ đẩy cao đội hình tấn công ào ạt. Đấy có thể là những pha phản công chớp nhoáng theo phong cách của “Mr Park”.
Và cũng có thể, chúng ta tìm sự sống từ “bóng chết”. Chắc chắn, nếu Ả rập Xê-út chủ quan, họ phải trả giá bởi trước mặt là một đội bóng từng “bắn hạ” những ông lớn nhờ lối chơi phòng ngự phản công sắc bén.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào hồi 1h00 ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam)
Thông tin lực lượng và thông tin trận đấu
Tình hình lực lượng
Ả Rập Xê-út: Salman Al-Faraj trở lại sau việc gia đình
Việt Nam: Đình Trọng, Đức Chinh bình phục
Thông tin trận đấu
- Ả Rập Xê-út không thủng lưới trong 4 trận gần nhất
- Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thua cách biệt quá 2 bàn trước đối thủ
- Các đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo thắng 6, hoà 2, thua 5 trước các đội Tây Á
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)