Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam bị CĐV đòi trục xuất khỏi World Cup

Google News

Tuyển Hà Lan vấp phải chỉ trích dữ dội vì chế nhạo nghi thức truyền thống của nước chủ nhà World Cup, New Zealand.

Trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh cầu thủ nữ Hà Lan chế nhạo Haka - điệu nhảy nghi thức trong văn hóa Maori (New Zealand).

Không chỉ có cầu thủ Hà Lan, dàn sao Tây Ban Nha cũng đăng đoạn video bắt chước nghi thức Haka cùng lời đùa: "Chúng tôi đã thích nghi". Video đã được xóa nhưng "La Roja" vẫn vấp phải chỉ trích từ người hâm mộ. CĐV nổi giận và yêu cầu tuyển Hà Lan, Tây Ban Nha xin lỗi.

Doi thu cua tuyen nu Viet Nam bi CDV doi truc xuat khoi World Cup

Cầu thủ đến dự World Cup chế nhạo chủ nhà.

"Họ cần được giáo dục lại và đưa ra lời xin lỗi chủ nhà World Cup nữ", một CĐV bức xúc. "Họ được chào đón nồng nhiệt, để rồi đáp lại bằng việc chế nhạo nghi thức của chủ nhà. Hãy đuổi cổ những người này khỏi New Zealand", người thứ 2 bình luận. "Tôi không phải là người New Zealand nhưng vẫn thấy bức xúc. Không ai được phép xúc phạm một nền văn hóa có từ lâu đời", một CĐV khác cho biết.

FIFA đã biết về vụ việc nhưng từ chối đưa ra bình luận. Liên đoàn Bóng đá Thế giới khẳng định đây là vấn đề cần được giải quyết nội bộ ở các đội tuyển.

Hà Lan bước đến World Cup 2023 với hành trang là 5 trận giao hữu, trong đó có 3 chiến thắng. "Cơn lốc màu da cam" chỉ thua sát nút trước Đức và Áo.

Ngày 23/7, Hà Lan sẽ khởi đầu chiến dịch tại World Cup bằng màn so tài với Bồ Đào Nha, sau đó là các trận gặp Mỹ, Việt Nam, lần lượt vào ngày 27/7 và 1/8.

Theo Tuấn Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)